Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1191

Không Có Lý Do Để Không Nghỉ Ngơi

21 Trong sáu ngày ngươi hãy làm công việc, nhưng qua ngày thứ bảy hãy nghỉ, dẫu mùa cày hay mùa gặt ngươi cũng phải nghỉ vậy. (Xuất 34:21).

Kinh Thánh hướng dẫn đầy đủ về cách nghỉ ngơi, giải trí và thư giãn. Trên thực tế, điều quan trọng là nó đã được Đức Chúa Ttời đặt trong Mười Điều Răn – ngay tại chỗ nói về "Đừng phạm tội ngoại tình” và "Đừng giết người.” Đức Chúa Trời phán rằng mỗi ngày thứ bảy, chúng ta phải nghỉ một ngày. Ngày Sa-bát là một ngày quan trọng trong cuộc đời chúng ta.

Chúa Giê-xu nói trong Mác 2:27, " Vì loài người mà lập ngày Sa-bát, chớ chẳng phải vì ngày Sa-bát mà dựng nên loài người”. Nói các khác, Đức Chúa Trời đã tạo ra ý tường về việc nghỉ một ngày trong bảy ngày để nghỉ ngơi, giải trí, thờ phượng và phục hồi. Đó là ý tưởng của Chúa, và vì ích lợi cho chúng ta để chúng ta không bị kiệt sức.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, người ta không làm điều đó. Ngay cả trong ngày nghỉ mà họ cũng làm việc. Và thậm chí có những người đi đến nhà thờ xong trở về nhà rồi làm việc tiếp, họ cố gắng làm cho xong những thứ mà họ không làm được trong tuần. Đó không phải là ngày Sa-bát!

Đây là ý nghĩa của ngày Sa-bát. "21 Trong sáu ngày ngươi hãy làm công việc, nhưng qua ngày thứ bảy hãy nghỉ, dẫu mùa cày hay mùa gặt ngươi cũng phải nghỉ vậy. (Xuất 34:21”.

Ngay cả trong thời gian bận rộn nhất. Không có lý do gì để từ chối nghỉ ngơi. Dù bạn là viên kế toán viên thuế vụ, nhưng trong tháng tư bạn phải để một ngày nghỉ. Bạn có thể làm việc trong lãnh vực buôn bán lẻ nhưng trong mùa giáng sinh bạn vẫn phải nghỉ một ngày. Thậm chí một nông dân cũng phải mất một ngày nghỉ trong mùa thu hoạch hoặc trồng trọt.

Chúng ta phải làm gì trong ngày Sa-bát?

Hãy để thân thể nghỉ ngơi. Đôi khi để tinh thần thanh thản bạn cần một giấc ngũ trưa.

Chú tâm về phần tâm linh. Nghĩa là bạn thờ phương Chúa

Khơi động lại cảm xúc của chúng ta. Phục hồi và tái kích động năng lực với một sở thích hay môn thể thao.

Không quan trọng ngày nào là ngày Sa-bát của bạn. Điều quan trọng là bạn phải vâng lời. Bạn không thể nghỉ ngơi khi chồng hay vợ bạn nói với bạn hoặc thậm chí khi ông chủ của bạn cho bạn nghỉ ngơi. Nhưng chúng ta phải nghỉ ngơi vì đó là mạng lịnh của Đức Chúa Trời và chúng ta dâng cho Ngài điều tốt nhất.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)