Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 15

Được Giải Hòa Với Đức Chúa Trời

Thật vui mừng được gặp gở và chia sẻ với quí vị những lẽ thật của Đức Chúa Trời trên trang giấy đơn sơ này. Lẽ thật ấy mầu nhiệm và ích lợi cho con người khi chúng ta quyết định làm theo Lời Chúa. Kinh Thánh cho chúng ta biết tình trạng của con người đang ở trong hố sâu của tội lỗi, xa cách Đức Chúa Trời. Tội lỗi này do sự đối nghịch với Đức Chúa Trời, bất tuân, không thờ phượng Ngài. Tội lỗi là nguyên do của bao nhiêu hiểm họa bi đát, người gây ra với người mà chúng ta thường nghe những bản tin bất an trên báo chí, T.V., và radio hằng ngày. Kinh Thánh dạy: “Kết quả của tội lỗi là sự chết nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê xu Christ.” Sau đây là những bước mà Kinh Thánh dạy để chúng ta làm theo để được trở nên hòa thuận với Đức Chúa Trời và linh hồn được cứu rỗi.

Bước 1: NHẬN THỨC

CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRƠÌ:

Chúa Ban Sự Bình An và Sự Sống Cho Qúi Vị.
Đức Chúa Trời yêu thương bạn rất nhiều và Ngài muốn bạn hưởng được một đời sống vĩnh cửu, sung mãn và tràn đầy sự bình an. Kinh Thánh minh định: Đức Chúa Trời yêu thương bạn và Ngài muốn ban sự bình an và sự sống sung mãn cho bạn. Có bao giờ bạn tự hỏi: ‘Vì sao tôi chưa nhận được cũng chưa từng trải được sự bình an đó không?’

Bước 2 NHÌN NHẬN VẤN ĐỀ:

Sự Phân Cách

Nguyên thủy Đức Chúa Trời tạo nên loài người theo hình ảnh của Ngài và ban cho họ sự sống sung mãn. Ngài chẳng tạo nên loài người như một hệ thống điện tử, để hành động theo mô hình, không lý trí đến nỗi yêu thương và thờ phượng cũng phải theo mệnh lệnh của máy điện toán. Ngược lại Đức Chúa Trời ban cho con người, vật thọ tạo của Ngài lý trí và quyền tự do để lựa chọn. Tự do lựa chọn để thuần phục và đáp lại tình yêu rất lớn của Ngài hay ngược lại họ cũng được tự do để từ chối. Nhưng đáng tiếc tổ phụ loài người đã chọn ngõ lối chống nghịch, phạm tội bất tuân với Đức Chúa Trời. Kết quả của tội lỗi này là sự phân cách khỏi Thiên Chúa.

Kinh thánh minh định: Trong nhiều thời đại của lịch sử con người đã cố gắng tìm một ngõ lối và phương cách làm nhịp cầu đến gần Đức Chúa Trời. Ai nấy đã bị thất bại, không đạt được ước muốn hướng thượng. Lý do chính là tội lỗi vẫn làm chủ cuộc đời. Sự thất bại triền miên bao phủ kiếp sống nên lời hứa hẹn thành công ở kiếp sau thật xa vời. Nhưng hố sâu bất tận của tội lỗi vẫn là sự ngăn cách không cho phép loài người đến gần Đức Chúa Trời. Hậu quả của tội lỗi là sự chết; Ai ai cũng đã phạm tội và rồi ai cũng phải chết. Sự chết chiếm ngự cuộc đời và là kẻ thù nghịch cuối cùng đánh bại chúng ta.
Nhưng vì quá yêu thương nhân loại nên Đức Chúa Trời đã dự định một giải pháp hầu cho con người có thể đến gần Ngài.

Bước 3 CHẤP NHẬN GIẢI PHÁP CỦA CHÚA:

Thập Tự Giá

Thập tự giá là phương cách mà Đức Chúa Trời đã chọn lựa để thi hành chương trình cứu rỗi nhân loại. Đấng phải chịu chết trên thập tự giá chính là Con của Ngài: Đức Chúa Giê xu Christ. Ngài chịu chết để trả giá chuộc tội cho nhân loại nói chung; cho bạn và tôi nói riêng. Đức chúa Giê xu đã chịu chết nhưng sự chết không thể chiếm ngự và cai trị Ngài được. Ngài đã sống lại, đắc thắng sự chết. Hầm mộ và điạ ngục không nắm giữ Ngài được. Sự phục sinh khải hoàn đắc thắng tội lỗi cùng sự chết cho nên Đức Chúa Giê xu đã mở một con đường cho con người trở về với Đức Chúa Trời; miễn là con người đặt niềm tin nơi Ngài.
Kinh Thánh minh định như sau: Đức Chúa Trời giãi bày một con đường, là giải pháp duy nhất để được sự cứu rỗi: giải pháp ấy là tin nhận Đức Chúa Giê xu Christ. Sự chọn lựa để tin Ngài hay không là của bạn. Sự chọn lựa của bạn là gì?

Bước thứ 4 SỰ HỒI ĐÁP CỦA CON NGỪƠI:

Tin Nhận Chúa Cứu Thế Giê Xu

Kinh thánh giãi bày lòng yêu thương của Chúa: Có lý do chính đáng nào ngăn trở bạn quyết định tin nhận Chúa Cứu Thế Giê xu vào lòng bây giờ không?

Những đều bạn cần làm:

Mời bạn cầu nguyện như sau:

Kính lạy Chúa Giê xu. Con nhận biết mình là kẻ có tội và cần sự tha thứ của Ngài. Con tin rằng Ngài đã chết vì tội lỗi của con trên thập tự giá. Con xin ăn năn tội với Chúa. Bây giờ con kính mời Ngài ngự vào lòng, làm Chủ và Chúa của đời sống con. Xin Chúa nhận con làm con của Ngài. Từ nay Con xin trông cậy, bước theo Chúa và thờ phượng Ngài trọn đời con. Nhân Danh Chúa Giê xu A-men


Nếu qúi vị cần thêm những Truyền Đạo đơn này xin liên lạc:
Việt Nam Christian Mission Enterprises / Chúa Cứu Thế
4414 N. Monticello
Chicago, IL 60625
E-mail: RevChristian_VanMD@hotmail.com