Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1197

Chỉ Có Chúa Có Thể Cung Cấp

Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? (Rô-ma 8:32).

Nguyên nhân chính gây căng thẳng trong cuộc sống chúng ta là sự lo lắng. Chúng ta lo lắng vì chúng ta tự hỏi chúng ta sẽ có đủ nhu cầu khi chúng ta cần không. Nhưng lúc nào, chúng ta hy vọng những người khác đáp ứng nhu cầu của chúng ta thay vì Chúa, chúng ta sẽ cảm thấy không hài lòng và thất vọng, bởi vì không ai có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của chúng ta. Chỉ có Chúa mới có thể làm điều đó.

Nếu chúng ta muốn chữa bệnh căng thẳng, chúng ta cần học cách nhìn lên Chúa để Ngài đáp ứng nhu cầu của chúng ta.

Một số người tìm bảo đảm trong công việc làm, và khi họ mất việc , tâm trí họ mất bình an. Một người tìm thấy sự bảo đảm của họ trong hôn nhân. Sau đó người phối ngẫu của họ qua đời hoặc họ trải qua cuộc ly dị, và họ tự hỏi, "Tôi là ai? thực chất của tôi là gì?”.

Hoặc có thể đặt bảo đảm của họ vào tiền. Có rất nhiều cách để mất mát tiền bạc.

Tôi khuyên bạn đừng bao giờ đặt sự an toàn vào bất cứ thứ gì vì nó có thể vụt khỏi tầm tay bạn. Chúng ta có thể mất việc làm, sức khỏe, danh tiếng, vợ/ chồng và trí tuệ. Nhưng chúng ta không thể đánh mất mối quan hệ của chúng ta với Chúa.

Khi chúng ta đặt sự an toàn vào lời hứa, chúng ta có thể tin cậy Chúa để Ngài đáp ứng nhu cầu của chúng ta.

Rô-ma 8:32: "Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?”.

Nếu Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta Ngài đã sai Chúa Giêxu chịu chết trên thập tự gíá, chúng ta có nghĩ rằng Chúa quá yêu thương chúng ta để Ngài chăm sóc mọi nhu cầu khác trong đời sống chúng ta? Vâng, dĩ nhiên chính Ngài là Đấng đó.

Mỗi khi chúng ta bắt đầu căng thẳng, hãy dừng lại và nói: "Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì”. (Thi-Thiên 23:1).

Chúa sẽ cung cấp, Ngài sẽ chăm sóc chúng ta. Ra khỏi sự căng thẳng, hãy hướng lòng về Chúa để Ngài đáp ứng mọi nhu cầu đời sống chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)