Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1213

Chúa Tìm Kiếm Những Người Trung Thành

"Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài”. (2 Sử Ký 16:9).

Kinh Thánh cho chúng ta biết ba điều quan trọng của đức tin.

1. Đức Chúa Trời tìm kiếm những người trung thành.

Chúa là thực thể, biết trước mọi việc, hành động tích cực để tìm kiếm những người trung thành mà Chúa có thể ban phước. Trong 2 Sử Ký 16:9 nói, "Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài”.

Đây là một trong những câu KT ưa thích trong đời tôi, và tôi đã học được rằng nếu chúng ta tự làm cho mình đáng tin cậy, Đức Chúa Trời sẽ tận dụng chúng ta.. Nếu chúng ta đáng nhận "ơn phước”, Chúa sẽ ban cho chúng ta nhiều hơn điều mình ao ước! Đức Chúa Trời đang tìm kiếm những người trung tín mà Ngài có thể sử dụng.

2. Những người trung thành khó tìm.

Kinh Thánh trong Châm Ngôn 20:6 nói, "Phần nhiều người khoe khoang sự nhân từ mình; Nhưng ai sẽ tìm được một người trung thành? " Rất nhiều người nói nhiều, nhưng họ không thật sự tin cậy Chúa. Thay vào đó, họ tin cậy nơi tài khoản ngân hàng. Họ nói rằng họ tin Chúa, nhưng họ không tin cậy vào Chúa khi đề cập đến tài chánh, sức khoẻ hoặc công việc làm của họ.

Thi Thiên 53: 2-3 nói: "Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, Đặng xem thử có ai thông sáng, Tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng. 3 Chúng nó thay thảy đều lui lại, cùng nhau trở nên ô uế; Chẳng có ai làm điều lành, Dầu một người cũng không”

3. Lòng trung thành là chìa khóa để được phước lành và đắc thắng.

Giăng 5: 4-5 nói: "vì hễ sự gì sanh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta. 5 Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Đức Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời hay sao?

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 28:20 "Người thành thực sẽ được phước lành nhiều; Còn kẻ nào vội làm cho giàu ắt sẽ chẳng khỏi bị phạt”. Tôi muốn cuộc sống của bạn nhận nhiều phước hạnh. Nhưng để có những phước hạnh đó, bạn phải học đức trung thành, Đức Chúa trời kiểm tra lòng trung thành của chúng ta theo những cách khác nhau. Chúng ta để Chúa phát huy chúng ta trong lãnh vực nầy để trở thành người có đức tin?.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)