Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 173

Chiến Thắng Vĩ Đại Nhất Của Tình Yêu

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Bị chế giễu và nhạo báng. Bị đập vào mình. Bị đánh bằng những nắm tay, và những roi da. Lưng của Ngài bị rách ra thành những mảnh dài. Trán của Ngài bị thâm tím và chảy máu bởi cái mảo gai được đè vào thịt Ngài. Bị đóng đinh và kết tội tới sự chết tàn bạo và đau đớn nhất. Một gươm đâm qua hông Ngài.

Tại sao Chúa Giê-xu đã phải quy phục sự chịu đựng khủng khiếp như thế?

Tại sao Chúa Giê-xu đã cho phép chính thân ngài phải chịu sự tra tấn và khổ sở như thế, và cho đến sự chết? Bằng một từ, đó là tội. Không phải của Ngài. Nhưng của chúng ta! Chúa Giê-xu chính Ngài không có tội gì hết. Ngài chẳng làm điều gì sai - không bao giờ! Chúa Giê-xu không bao giờ có ý tưởng tội lỗi. Ngài không bao giờ nói dù một lời nói láo "trắng".

Ngài thì thật hoàn toàn, không vết, không tội. Nhưng chúng ta thì ngược lại. Kinh Thánh nói với chúng ta rằng mỗi một chúng ta là một tội nhân. Mỗi người trong chúng ta đã lờ đi những điều răn của Đấng Tạo Hóa chúng ta, từ bỏ quyền lực của Ngài trên chúng ta, không vâng lời những luật lệ của Ngài, và đã không thể sống theo tiêu chuẩn thánh thiện của Ngài. "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). "Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không..." (Rô-ma 3:10).

Tội lỗi có một cái giá trả nặng - là sự chết. Sự chết của những thân thể chúng ta, nhưng quan trọng hơn, đó là những linh hồn của chúng ta. Chúng ta đã được ban cho những linh hồn bất diệt, được tạo ra để sống đời đời. Chúng ta được dựng nên để kinh nghiệm một mối quan hệ sâu sắc và có ý nghĩa với Đấng mà đã tạo nên chúng ta. Không có tội lỗi hay không toàn diện nào có thể vào trong sự hiện diện của Chúa. Tất cả sự gian ác đều hoàn toàn đáng ghét đối với Ngài. Vì thế khi chúng ta chọn tội lỗi hơn là chọn Chúa, thì chúng ta đang chọn lấy sự xa cách đời đời khỏi Ngài.

Nhưng ân điển dư dật của Ngài, Đấng Tạo Hóa của chúng ta đã tạo nên một cách cho chúng ta được hàn gắn lại với Ngài. Ngài đã ban cho Con duy nhất của Ngài, là Chúa Giê-xu, để chết thay cho chúng ta - nhận lấy sự ngược đãi cho chúng ta, chuộc lấy hình phạt cho tội lỗi của chúng ta.

Tại sao Chúa Giê-xu lại làm một việc như thế?

Tình yêu. Tình yêu cho bạn. Tình yêu cho tôi. Tình yêu cho tất cả mọi người. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Kinh Thánh nói với chúng ta rằng sự đóng đinh trên thập tự giá thì chẳng lạ với Chúa Giê-xu. Ngài đã biết rằng nó sẽ đến với Ngài. Từ lúc ban đầu thì Ngài đã hiểu điều mà Ngài sẽ phải chịu đựng. Và Ngài đã thận trọng chọn con đường mà dẫn đến thập tự giá. Ngài đã sẵn sàng hy sinh cuộc đời Ngài để cứu chúng ta. "Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an..." (Ê-sai 53:5).

Huyết của Chúa Giê-xu đã đổ xuống cho chúng ta. Ngày đó trên thập tự giá, Ngài đã trả có giá tuyệt đối để hàn gắn Chúa và con người - để làm hòa bình giữa hai bên. Điều mà dường như là một bi kịch sinh ra sự thù ghét thì lại là một sự chiến thắng tuyệt vời nhất của tình yêu. Và sự đóng đinh thì không phải là kết cuộc của câu chuyện. Sự chết không có lời xác nhận hợp lý trên Chúa Giê-xu - Ngài chẳng làm điều gì sai mà xứng đáng để chết. Vì thế sự chết đã không giữ Ngài dưới mộ. Vào buổi sáng của ngày thứ ba, Ngài đã sống lại trong quyền năng và vinh hiển. Và bây giờ Ngài đang sống mãi!

Bởi vì Chúa Giê-xu sống, nên chúng ta có thể sống!

Chúa Giê-xu nói, "...Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết..." (Giăng 11:25-26).

Bởi vì sự chịu đựng mà Chúa Giê-xu đã nhận lấy, bởi vì sự chết của Ngài trên thập tự giá, bởi vì sự sống lại của Ngài, mà quyền năng của tội lỗi đã bị phá vỡ. Sự chết đã bị đánh bại. Nhưng chỉ có những người mà tin vào Ngài sẽ nhận được niềm hy vọng của thiên đàng, món quà của sự sông đời đời.

Bạn có tin không? Bạn muốn nhận món quà quý báu này không, là món quà được mua và trả bởi huyết của Chúa Giê-xu Christ? Nếu vậy, thì bạn có thể cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Chúa Giê-x, con xin thú nhận rằng con là một tội nhân đang cần một Đấng Cứu Rỗi. Con biết rằng vì tội lỗi của con mà Ngài đã bị đóng đinh trên thập tự giá. Ngài đã chịu lấy sự trừng phạt của con. Cám ơn Ngài vì sự hy sinh cuộc đời của Ngài cho con. Tạ ơn Ngài đã cứu con khỏi sự chết và ban cho con cuộc sống đời đời. Xin Ngài giúp con sống mỗi ngày trong sự hiểu biết về sự chết và sự sống lại của Ngài, được tha thứ và thiết tha sống tôn kính ngài. A-men

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


(c) 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.