Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1215

Ba Ảnh Hưởng Dạy Dỗ Của Thánh Linh

"Ai từ chối sự khuyên dạy khinh bỉ linh hồn mình. Nhưng ai nghe lời quở trách được sự thông sáng”. (Châm-Ngôn 15:32).

Khi chúng ta học cách khiêm nhường, chúng ta phải sẵn sàng lắng nghe, học hỏi, phát triển, và sẵn sàng đón nhận những lời đề nghị và những lời sửa chữa từ người khác. Chúng ta không biết tất cả, và chúng ta cũng không thể hành động như chúng ta biết tất cả!

Dưới đây là một vài lý do tại sao chúng ta cần phải có tinh thần khiêm nhu để có thể được dạy dỗ:

1. Chúng ta sẽ được yêu quí hơn.

Kinh Thánh trong Châm Ngôn 15:12 ghi, "Kẻ nhạo báng không ưa người ta quở trách mình; Hắn không muốn đến cùng người khôn ngoan”. Kiêu ngạo, là nguồn gốc của bất an. Chúng ta có thể sợ điều mình phô trương, mà thật ra ra mình không biết nhiều, nhưng chúng ta sẽ được nhiều yêu thích hơn nếu chúng ta bằng lòng để được sự dạy dỗ.

2. Chúng ta sẽ khôn ngoan hơn.

Châm Ngôn 15:32 nói, "Ai từ chối sự khuyên dạy khinh bỉ linh hồn mình. Nhưng ai nghe lời quở trách được sự thông sáng”. Những người khiêm nhu luôn học hỏi vì họ có thể cải tiến. Không ai có thể biết tất cả những chủ đề khác nhau. Đó là lý do tại sao hai cái đầu là tốt hơn một. Chúng ta không có thời gian trong cuộc sống để học hỏi mọi thứ từ kinh nghiệm cá nhân. Sẽ khôn ngoan hơn khi học hỏi kinh nghiệm của người khác. Cách để thực hiện điều đó là học cách đặt những câu hỏi

3. Chúng ta sẽ có ít xung đột.

Châm Ngôn 13:10a nói, "Sự kiêu ngạo chỉ sanh ra điều cãi lộn”. Đây là câu đầu tiên mà tôi và Kay (vợ tôi) và tôi ghi nhớ sau khi kết hôn. Chúng tôi thật sự ghi nhớ nó trong tuần trăng mật bởi vì chúng tôi cần nó trong tuần trăng mật. Bất cứ lúc nào chúng ta có bất đồng, chúng ta có thể biết rằng kiêu ngạo là đầu mối của sự dại dột. Nhưng khi chúng ta tiếp cận thái độ khiêm nhu, mối quan hệ của chúng ta sẽ có ít bất hòa hơn

Bằng nhiều cách khi nói về sự khiêm nhu, Đức Chúa Trời muốn chúng ta giống như những trẻ nhỏ. Tại sao? Bởi vì trẻ em được dạy dỗ. Chúng sẵn sàng học hỏi. Các em thích học hỏi. Các em không tự vệ. Các em không nói, "con không cần phải học cách đi . con không cần phải học cách nói. Cha không thể dạy cho con về cách đọc”.

Chúng ta có thể lựa chọn: Liệu chúng ta sẽ khiêm tốn, hoặc chúng ta sẽ sống cách kiêu ngạo, tự hào ? Chúng ta sẽ được dạy dỗ hoặc không thể tiêp cận? Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, và Chúa sẽ hổ trợ chúng ta khi chúng ta học cách khiêm nhường.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)