Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1217

Tập Trung Vào Những Gì Không Thấy

"Bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy”. (2 Cô 4:18).

Mọi thứ quanh chúng ta là tạm thời. Tòa nhà chúng ta đang ở, máy tính hoặc điện thoại di động mà chúng ta đang chăm xem, và ngay cả thân thể của chúng ta sẽ có ngày biến mất không còn tồn tại. Vậy, Có những gì không thấy chung quanh chúng ta mà chúng sẽ tồn tại đời đời. Và những điều hiện thật đó thực sự quan trọng.

Kinh Thánh trong 2 Cô 4:18 nói với chúng ta, "bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy”.

Thực thể thuộc linh là hiện thực hơn thực thể vật chất. Chúng ta cần tập trung vào những con người thuộc linh - điều gì thực sự hiện thực. Có năm thực tại thuộc linh mà tất cả chúng ta cần phải làm.

-Đức Chúa Trời tạo dựng chúng ta và Ngài yêu thương chúng ta (xin xem Giê-rê-mi 31:3). Chúa đã tạo ra chúng ta để Ngài yêu chúng ta, và Ngài muốn chúng ta học cách yêu Chúa đáp trả lại tình yêu của Ngài. Đây là điều thực tế quan trọng trong đời sống.

-Chúng ta đã tạo dựng để tồn tại mãi mãi ( Truyền-đạo 3:11). Nhà truyền giáo Billy Graham, ông đã qua đời vào tháng hai, đã nói cái chết theo cách nầy: " Ngày nào đó bạn sẽ đọc và nghe tin tức Billy Graham đã qua đời. Bạn không tin những lời đó. Tôi sẽ sống lại sống động hơn tôi ngày hôm nay. Tôi chỉ thay đổi địa chỉ của tôi. Tôi sẽ đi vào một nơi có sự hiện diện của Chúa”.

-Đức Chúa Trời đã chuẩn bị hai chỗ ở đời đời. Cả thiên đàng và địa ngục là nơi có thật, trong nghĩa đen. Chúng không chỉ là "trạng thái hiện hữu”.

Chúng ta có thể chọn nơi nào để chúng ta sẽ sống đời đời. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ không vô tình tìm thấy mình trong địa ngục. Bạn sẽ ở đó bởi vì bạn đã chọn nó bằng cách từ chối chọn Chúa Giê-xu để sống mãi mãi trên thiên đàng. Nếu chúng ta chọn Chúa Giê-xu làm chủ cuôc đời mình, chúng ta sẽ sống đời đời với Ngài nơi Thiên đàng. Nếu chúng ta khuớc từ Chúa, chúng ta sẽ ở mãi mãi nơi địa ngục. Chúng ta không thể lựa chọn nào ở giữa.

-Chúng ta sẽ không có cơ hội thứ hai để lựa chọn. Lựa chọn chúng ta trong thời gian giới hạn. Cuộc sống của chúng ta có toàn thời gian để quyết định, nhưng chúng ta không bao giờ biết khi nào thời gian trên đất của mình kết thúc. Chúng ta không thể thay đổi ý định sau khi chết.

Không có gì quan trọng hơn thực tại đời đời. Những gì chúng ta làm với năm lẽ thật nầy, không chỉ ảnh hưởng số phận vĩnh cữu của bạn, mà nó sẽ biến đổi cách chúng ta sống phía bên nầy của cuộc sống nơi vĩnh cữu.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)