Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 21

Thiệt Mạng Vì Hiểu Lầm

Một thanh niên California can đảm đã cứu sống 3 phụ nữ Việt Nam bị kẹt trong xe hơi nằm trên đường rầy xe lửa, trong khi phụ nữ thứ tư, vì không hiểu tiếng Anh, nên tưởng người cứu cấp là tên cướp và từ chối không nghe lời anh ta, nên đã bị thiệt mạng.

Hôm 7-9-1993, sở cảnh sát Los Angeles cho biết anh Bernard Vasquez, 29 tuổi, đã lôi được 3 phụ nữ bị kẹt trong chiếc xe Toyota của họ nằm trên đường rầy trong lúc xe lửa sắp chạy tới gần. Bà Jenny Dương và đứa con gái 10 tuổi của bà tên Sharon Phong cùng với người bạn gái là Chuyên Nguyễn. Anh Vasquez đã nắm tóc họ và kép qua cánh cửa sổ của chiếc xe. Mẹ của bà Jenny vì không hiểu tiếng Anh, nên từ chối không chịu ra khỏi xe và chiếc xe lửa của công ty Southern Paccific hất nhào chiếc xe và kéo đi xa 60 thước. Chiếc xe hơi bốc cháy và người ta không có cách nào để cứu bà cụ ra khỏi xe.

Tai nạn xảy ra vì sự hiểu lầm về ngôn ngữ. Ban đầu 4 phụ nữ khóa xe ở bên trong khi thấy anh Vasquez chạy lại tìm cách mở cửa xe và báo cho họ biết tai nạn sắp tới. Họ tưởng anh là tên cướp. Mãi cho tới khi họ kéo cửa xe xuống, anh ta mới kéo họ ra khỏi đó, trong khi bà mẹ từ chối không chịu ra và đã bị thiệt mạng @1. (MV)

Thật vậy, một số người Việt Nam chúng ta thường hiểu lầm và phê phán là đạo Tin lành là đạo của Mỹ, đạo bỏ ông bỏ bà, đạo bất hiếu với tổ tiên. Cho nên vì không tìm hiểu cho rõ, một số người vẫn mang một ấn tượng hiểu lầm ấy

Kính thưa quý vị, đạo Tin lành có nghĩa là tin tức tốt lành là(Good News). Không phải là đạo của Mỹ hay là đạo bỏ ông bỏ bà đâu? Đạo tin lành là đạo thật hiếu kính cha mẹ ông bà tổ tiên. Đạo tin lành là đạo mà Thiên Chuá dạy con người thứ nhất phải hết lòng thờ phượng Chúa, thứ 2 là phải yêu kẻ lân cận hơn mình. Trong mười giới răn của Thiên Chúa đã dạy là: "Con người phải hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giêhôva Đức Chúa Trời ngươi ban cho.," (Xuất 20:12 ; Êphêsô 6:13). Có nghĩa là hiếu kính cha mẹ khi còn sống. Phụng dưỡng, chăm sóc, hiếu thảo. Luật pháp của Chúa thời xưa ai mà bất hiếu với cha mẹ hoặc chưỡi rủa sẽ bị lên án và ném đá cho chết đi. Đạo tin lành luôn luôn dạy con người làm lành và lánh dữ. Nhưng có một số người Việt Nam thì nghĩ rằng: Ô! Như vậy đạo nào cũng tốt đấy!!! Đạo nào cũng giống nhau đấy? Đạo tôi cũng tốt đấy!!!

Thưa quý vị, đúng như vậy, không có một tôn giáo nào dạy con người làm ác cả. Trừ khi đạo theo ma môn thờ ma lạy quỉ đó thôi. Ma quỉ lúc nào cũng muốn con người vâng phục theo nó và làm những điều ác, chống nghịch lại với Thượng đế. Nhưng, đạo tin lành có một cái khác biện với các tôn giáo trên thế gian này. Tôi giám khẳng định rằng: Tin lành hay là đạo Thiên Chúa La-mã không thể cứu được ai cả tại sau tôi giám nói như vậy. Xin thưa, Mục sư, Linh Mục, ngay cả Giáo Hoàng hay là giáo chủ cũng vậy. Nhưng Phúc âm tin tức tốt lành ấy là Thiên Chúa. Chính Chúa Jêsus là đạo. Ngài phán rằng: Ban đầu có Chuá Cứu Thế. Chúa Cứu Thế là Jêsus ở cùng Thượng đế Ngôi Hai. Chúa Cứu Thế đã sáng tạo vạn vật; mọi loài trong vũ trụ. Chúa Cứu Thế là nguồn sống không bao giờ dập tắc ánh sáng ấy được. (Phúc âm Giăng 1:1-5)

Chính Chúa Cứu Thế đã tuyên bố: Ta là đường đi, chân lý và nguồn sống; nếu không nhờ ta thì không ai được đến cùng Thượng đế." (Phúc âm Giăng 14:6).

Vâng, tin lành và Thiên Chúa giáo chỉ theo mạng lịnh của Chúa Cứu Thế truyền mà chỉ hướng cho đồng bào Việt Nam đến với Thiên Chúa mà thôi. Khi Thiên Chúa đã giáng sinh thì thiên sứ đã báo truớc rằng: "Vì chính Chúa Cứu Thế sẽ cứu dân mình ra khỏi tội." (Phúc âm Mathiơ 1: 21). Thật vậy, Thiên Chúa là con đường, là lẽ thật, là sự sống và là Đấng Cứu Thế cho cả nhân loại.

Thế thì, nếu anh chàng Vasquez không ra tay kịp thời để cứu 3 phụ nữ Việt Nam ra khỏi chiếc xe Toyota kia, thì ba phụ nữ nói trên sẽ như bà cụ mẹ của Jenny vô tín không tin người cấp cứu mạng sống mình. Cuối cùng phải bị chết cháy trong chiếc xe đó vì hiểu lầm vị cấp cứu mình mà tưởng là kẻ cướp.

Chính Đấng Cứu Thế đã phán rằng: "Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đến, hầu cho các con được sự sống, và được sự sống sung mãn." (Phúc âm Giăng 10: 10) Chúa đến đem sự sống cho chúng ta trong hiện tại và sau khi qua cõi đời tạm nầy, quý vị sẽ về ở với Thiên Chúa đời đời trên nước vĩ sinh của Ngài.

Ước mong trong năm mới 2002 này, quý vị đồng bào nào chưa hiểu rõ về phúc âm của Thiên Chuá, hoặc muốn tìm hiểu cho rõ, hầu tiếp nhận Thiên Chúa vào lòng. Vì chính Ngài là vị cứu tinh cho nhân loại. Hy vọng quý vị đến với Thiên Chuá, quý vị sẽ được Ngài che chở và là Đấng giải cứu, ở cùng cuộc đời quý vị đến sự tôn trọng và hạnh phuớc. Hy vọng quý vị hiểu về ơn cứu rỗi và bằng lòng tiếp nhận Jêsus. Thật mong muốn thay. Thật mong muốn thay!!!

Pastor Paul Phước Châu


_____________________________
@1. Trích chuyện hay ý đẹp