Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 366

Thuộc Về Chúa

Từ bài giảng luận “Đừng Sợ

CN July 22, 2018 - Hội Thánh North Hollywood

Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục. (Ma-thi-ơ 10:28) [đọc Ma-thi-ơ 10:24-33]

Câu gốc bên trên không diễn tả hết được những điều mà bài giảng luận đề cập đến, nhưng là nền tảng, là cơ bản để một Cơ-đốc Nhân đặt lòng tôn kính nơi một chủ quyền thật sự chi phối cuộc đời mình trong hiện tại và cả trong tương lai vĩnh hằng. Từ nền tảng tôn kính tuyệt đối một Đức Chúa Trời độc tôn đó (câu 28-31), Cơ-đốc Nhân sẽ sẵn sàng chấp nhận một cuộc sống thực bước theo gương Đức Chúa Giê-xu Christ (câu 24-27), với mục tiêu rõ ràng bởi sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh: tôn cao danh Chúa giữa thiên hạ (câu 32,33).

Tôi muốn theo cách phân chia này để dẫn dòng suy niệm mình theo lời dạy của Đức Chúa Giê-xu về cuộc sống thật của Cơ-đốc Nhân, những người mang danh Chúa.

Hãy bắt đầu với giữa phân đoạn này: Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục. Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất. Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi. Vậy, đừng sợ chi hết, vì các ngươi quí trọng hơn nhiều con chim sẻ . (câu 28-31). Tôi đã được dựng nên trong tay Chúa từ cát bụi, Ngài biến tôi thành một loài sanh linh bẳng chính hơi thở của Ngài được hà vào lỗ mũi tôi (nếu không nhớ, xin xem lại Sáng-thế-ký). Dù cũng chẳng hơn gì mọi loài thọ tạo khác, nhưng Chúa coi trọng tôi và Ngài chăm sóc đến những điều nhỏ nhặt nhất trong đời sống tôi, bởi tôi thuộc về Ngài. Sự sống chết của tôi nằm trong tay Chúa thì tôi còn phải lo sợ một thế lực nào khác? Với chúng, suy cho cùng, cũng chỉ là hù dọa để đoạt lấy thứ quý nhất trong đời sống con người tôi là mạng sống tôi, nhưng Chúa có thể cho tôi lại một cuộc đời tốt đẹp hơn gấp nhiều lần kia mà! Còn những thứ khác mà người đời này ham thích, đâu có đáng để tôi phải bận lòng mà lụy phiền về chúng. Sự tôn kính Chúa chu cấp cho tôi dư dật cả phần thấy được lẫn phần không thấy được. Tôi có Chúa là có tất cả, thuộc về Chúa là tôi đã được đem xa khỏi những khổ đau của trừng phạt để sống trong hạnh phúc thật của Lời hứa.

Bằng một sự trông cậy vững vàng nơi Chúa, tôi được chuẩn bị sẵn sàng đi vào con đường theo Chúa và hầu việc Chúa. Môn đồ không hơn thầy, tôi tớ không hơn chủ. Môn đồ được như thầy, tôi tớ được như chủ, thì cũng đủ rồi. Nếu người ta đã gọi chủ nhà là Bê-ên-xê-bun, phương chi là người nhà! Vậy, các ngươi đừng sợ; vì chẳng có việc gì giấu mà chẳng phải bày ra, cũng chẳng có việc gì kín nhiệm mà sau sẽ chẳng biết. Cho nên lời ta phán cùng các ngươi trong nơi tối tăm, hãy nói ra nơi sáng láng; và lời các ngươi nghe kề lỗ tai, hãy giảng ra trên mái nhà. (câu 24-28). Đời sống theo Chúa của tôi là những chặng đường gian khổ, có thể bị cười chê, khinh dể; cũng có thể bị xem như là một thứ gì đó gớm ghiếc, kinh tởm, bị mọi người xa lánh. Tha nhân có thể chẳng muốn chấp nhận tôi và cả công việc tôi làm vì cớ danh Chúa, nhưng tôi phải vâng lời Chúa để đem đến cho họ một thế giới hạnh phúc thật, giới thiệu một đời sống xứng đáng để đem một thế giới mà họ chỉ vẽ ra tưởng tượng trở nên hiện thực ngay trong từng ngày đen tối, rối rắm, phiền phức và đầy bất trắc mà loài người không thể thoát ra được. Tôi phải vững vàng trên đức tin của mình nơi Chúa và tôi phải làm tròn sứ vụ mà chính Chúa đã phó thác cho những kẻ Ngài yêu thương.

Bởi thế cho nên, tôi được gọi là Cơ-đốc Nhân, người mang danh Chúa, đại sứ của Chúa với chỉ một tiêu chuẩn duy nhất cho mọi hành vi cử chỉ, lời nói hay việc làm của tôi. Cuộc sống tôi chỉ hướng về mục đích là làm sáng danh Chúa, để mọi người biết đến Chúa và thế giới tuyệt diệu mà Chúa muốn ban cho những kẻ thuộc về Ngài. Bởi đó, ai xưng ta ra trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ xưng họ trước mặt Cha ta ở trên trời; còn ai chối ta trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ chối họ trước mặt Cha ta ở trên trời (câu 32,33). Tôi không còn là tôi nữa, nhưng tha nhân phải thấy được Chúa đang sống trong tôi, ở bên Ngài tôi chẳng sợ một thế lực đen tối nào, trong Ngài tôi có được đức tin, sự trông cậy và cả tình yêu thương nữa. Thật là trọn vẹn và vi diệu thay một đời sống thuộc về Chúa.