Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1221

Quyền Vĩ Đại Của Sự Dâng Hiến

Cuộc sống vui mừng và dư dật mà Chúa chúng ta hứa cho những quản gia trung tín của Ngài không bao giờ kết thúc, vì Ngài liên tục tìm thấy những phương cách mới mẻ để ban phước cho chúng ta. Tôi chưa bao giờ hết ngạc nhiên về những cách kỳ diệu Ngài sử dụng chúng ta để giúp những người khác khi chúng ta đặt Ngài lên trên hết trong nền tài chính của mình.

Ngay bây giờ, tôi đang bước vào một trong những cuộc phiêu lưu thú vị nhất trong việc dâng hiến của cả cuộc đời mình. Tất cả đều khởi đầu vào một buổi tối nọ khi tôi mở TV để xem tiến sĩ Charles Stanley, quản nhiệm Hội Thánh Báptist thứ nhất tại Atlanta, Georgia.

Ông nói về "Công Thức Ban Phước của Đức Chúa Trời”, sử dụng một câu Kinh Thánh quen thuộc mà tôi thường sử dụng và dạy dỗ chính mình : "Hãy cho, người ta sẽ cho mình; họ sẽ lấy đấu lớn, nhận, lắc cho đầy tràn, mà nộp trong lòng các ngươi; vì các ngươi lường mực nào, thì họ cũng lường lại cho các ngươi mực ấy” (Sách Lu-ca đoạn 6 câu 38 và 39).

Bước thứ nhất để nhận ơn phước của Đức Chúa Trời, ông nói, là có một lối sống dâng hiến. Sự rộng lượng đối với sự nghiệp của Đấng Christ giúp chúng ta vượt qua sự tham muốn và là một áp kế cho tình trạng thuộc linh.

Khi tôi lắng nghe, một tư tưởng loé qua tâm trí tôi. Nếu tôi dâng số lương hưu của mình để thiết lập một Trung Tâm Huấn Luyện Đời Sống Mới, Đức Chúa Trời sẽ giúp tôi quyên được tiền cho số còn lại trong số 5000 Trung Tâm Huấn Luyện Đời Sống Mới chưa hề được công bố.

Tôi biết nhiều cá nhân trong đội ngũ nhân sự Campus Crusade đã nhận được một số tiền thanh toán lương hưu trọn gói khi họ đến tuổi 65. Cho đến lúc xem tiến sĩ Stanley, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rút số lương hưu của tôi ra. Mặc dầu tôi đã giúp đỡ thiết lập kế hoạch hưu trí của chúng tôi, qua nhiều năm tôi ít nghĩ đến việc campus Crusade nên có điều đó. Khi lắng nghe tiến sĩ Stanley, tôi nhớ lại câu Kinh Thánh : "Chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài” (Sách Phi-líp đoạn 2 câu 13). Liệu Ngài có làm việc qua tôi để giúp thiết lập một trong những trung tâm huấn luyện nầy không ? Tôi chẳng biết số lương hưu của tôi tổng cộng được bao nhiêu, nhưng trang trải chi phí cho một trung tâm huấn luyện cần đến 50000 đồng.

Thật vui mừng, tôi cân nhắc đến triển vọng đó. Đức Chúa Trời muốn tôi hướng sự dâng hiến của mình đến vùng nào trên thế giới ? Tôi biết câu trả lời ngay lập tức.

Cách đây bốn mươi ba năm, tôi nghe tiến sĩ Oswald Smith thách thức một ngàn sinh viên đại học và những thanh niên độc thân cam kết dâng đời mình để giúp làm tròn Đại Mạng Lệnh. Ông yêu cầu mỗi chúng tôi đặt tên của chúng tôi lên một đất nước và công bố nó cho Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện và nền tài chính theo sự hướng dẫn của Chúa - nếu cần, dâng chính đời mình để giúp đem đất nước đó đến với Đấng Christ. Tôi đã đặt tên mình lên Liên-xô và bắt đầu cầu nguyện cho nhân dân của nó.

Sau đó hai năm, sau khi tôi đã kết hôn với Vonette, cô ấy cùng cầu nguyện với tôi cho Liên-xô. Năm 1978, theo yêu cầu của Hội Thánh Xô Viết, chính quyền mời chúng tôi đến thăm và giảng khắp nước. Chúng tôi nhiệt tình nhận lời mời và giảng Phúc Âm mười tám lần tại tám thành phố với những kết quả đáng kinh ngạc. Mười năm sau, chúng tôi giúp huấn luyện hàng trăm mục sư và nhân sự tại nước Cộng Hòa Estonia và Liên-xô. Cách đây vài tháng, người đứng đầu ban lãnh đạo Tin Lành tại Liên-xô đến thăm Arrowhead Springs và mời chúng tôi khởi sự cho một Trung Tâm Huấn Luyện Đời Sống Mới tại Moscow.

Nhiều năm cầu nguyện của tôi cho nhân dân Xô Viết đã đem lại cho tôi một tình yêu đặc biệt và một gánh nặng đối với họ. Bây giờ, với số lương hưu của mình, tôi có thể có một cơ hội hiếm có để tài trợ cho một trung tâm huấn luyện nhằm giúp đem nhiều người trong họ đến với Đức Chúa Giê-xu Christ !

Dầu vậy, đầu tiên tôi phải thảo luận kế hoạch của mình với Vonette. Mặc dầu Vonette có kế hoạch hưu trí riêng, bất cứ tôi làm gì với lương hưu của mình cũng đều ảnh hưởng đến cô ấy. Sau khi lắng nghe kỹ khải tượng của tôi và hỏi vài câu thích hợp với các mối bận tâm của mình, cô nhiệt tình đáp ứng.

Cùng với phòng tài chính của Campus Crusade chúng tôi tìm xem có bao nhiêu tiền đã được tích lũy trong ngân khoản hưu trí của tôi. Thật ngạc nhiên, tôi có đúng số tiền cần thiết để tài trợ cho trung tâm huấn luyện.

Vonette và tôi thảo luận kế hoạch nầy kỹ hơn và cầu nguyện về quyết định của chúng tôi, cân nhắc đến sự an ninh tài chính của chúng tôi cho tương lai. Vì tôi dự định phục vụ Chúa đến hơi thở cuối cùng, một kế hoạch hưu trí nhàn nhã có rất ít ý nghĩa đối với tôi. Vonette và tôi đồng ý tin cậy Đức Chúa Trời cung ứng cho những ngày già nua của chúng tôi.

Sau nầy tôi cảm thấy có ấn tượng phải chia sẻ quyết định của chúng tôi với ban lãnh đạo của Đời Sống Mới 2000. Tôi yêu cầu Vonette cộng tác. Cùng nhau chúng tôi sốt sắng mô tả cách Đức Chúa Trời đã dẫn dắt chúng tôi đi đến sự cam kết nầy. Niềm vui vẫn còn tuôn tràn trong tôi khi tôi chia sẻ câu chuyện nầy với các bạn.

Đức Chúa Trời để dành một ơn phước đặc biệt cho những người dâng hiến rộng rãi thời gian, khả năng và của cải của mình cho công việc Ngài. Bạn có bao giờ cam kết giúp hoàn tất Đại Mạng Lệnh qua chức vụ quản gia trung tín không ?

Tôi khuyên giục bạn phát triển một chiến lược dâng hiến cá nhân cho phép bạn đầu tư khôn ngoan trong vương quốc Đức Chúa Trời và tăng thêm kết quả của bạn cho Đấng Christ. Thừa nhận Đức Chúa Trời là nguồn và sở hữu chủ của tài sản của bạn, và hãy sẵn sàng tường trình chức vụ quản gia của bạn cho Ngài. Hãy dâng những món quà của bạn lên cho Đức Chúa Giê-xu như một hành động thờ phượng và ngợi khen. Hãy đặt Đức Chúa Trời lên trên hết trong sự dâng hiến của bạn. Và hãy quản lý thời gian, khả năng và của cải mình để đem vinh hiển cho danh Ngài. Khi làm như thế, bạn cũng sẽ kinh nghiệm được cuộc phiêu lưu kỳ diệu của việc sống và dâng hiến bởi đức tin.

BILL BRIGHT (Theo Hễ Bạn Gieo)