Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 10

Nhu Cầu Đời Sống - Tâm Linh

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. ” (Mathiơ 6:33)

Con người có năm nhu cầu căn bản trong đời sống. Bốn ngày qua, chúng ta đã suy gẫm nhu cầu Thể chất – Physical need, nhu cầu Tình cảm – Emotional need, nhu cầu Xã hội – Social need, và nhu cầu Tinh thần - Mental need. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm Nhu cầu Tâm Linh - Spiritual need. Theo Tự Điển Webster, tâm linh là mối liên hệ giữa một người và đối tượng thiêng liêng của niềm tin người ấy. Đối với người tin theo Chúa, đời sống tâm linh là mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời chính là Đấng Thiêng Liêng của người tin theo Ngài. Đời sống tâm linh chính là niềm tin hay đức tin của người tin theo Chúa. Đức tin nầy không đặt vào chỗ mơ hồ. Kinh Thánh định nghĩa đức tin như vầy: “Vả, đức tin là biết chắc vững vàng của những điều mình đương trông mong, là bằng cớ những điều mình chẳng xem thấy. ” (Hêbơrơ 11:1).

Bất cứ ai theo bất kỳ tôn giáo nào cũng cần có đức tin. Tuy nhiên, đức tin của người tin theo Chúa là tin vào Đấng Sống đời đời và mong sớm được ở trong cõi đời đời với Đấng Sống ấy. Đức Chúa Giê-su chính là Đấng Sống. Ngài phán trong Phúc Âm Giăng 11:25-26 rằng: “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin Ta thì không hề chết. ” Người tin theo Chúa biết rằng thể xác là tro bụi sẽ trở về với tro bụi, nhưng linh hồn là bất diệt. Đức Chúa Giê-su nhắc nhở con người rằng: “Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại? ” (Mathiơ 16:26). Muốn gởi linh hồn mình về cõi đời đời, bất diệt đó, người tin Chúa nhận thức rằng không phải bởi việc làm nhân đức của mình mà nhận được sự cứu rỗi ở trong cõi đời đời. Kinh Thánh trong Thư Êphêsô 2:8 chép: “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời.

Mọi người đều cần nhu cầu tâm linh nầy. Muốn có được đức tin, tức là mối liên hệ tâm linh với Đức Chúa Trời, mỗi người cần phải nghe về sự cứu rỗi trước. Rô-ma 10:17 chép: “Đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi lời của Đấng Christ được rao giảng. ” Điều kế đến mỗi người cần làm là tin vào lời phán hứa của Chúa. Giăng 3:16 chép rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Khi đã nghe và đặt niềm tin nơi Chúa thì mỗi người cần bày tỏ tấm lòng mình bằng một lời xưng nhận cách công khai. Kinh Thánh trong 1 Giăng 1:9 dạy: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. ” Rô-ma 10:9 cũng nhắc nhở rằng: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng người tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu. ” Nếu bạn chưa có mối liên hệ tâm linh với Đức Chúa Giê-su, ước mong bạn tiếp nhận mối liên hệ tâm linh nầy bằng cách đặt đức tin nơi Đức Chúa Giê-su để nhận được sự sống đời đời ngay bây giờ và mãi cho đến khi vào ở trong cõi đời đời với Ngài.

Đối với con dân Chúa, nhu cầu tâm linh là điều quan trọng hơn hết bởi vì nó là đức tin mang giá trị đời đời trong cõi vĩnh hằng. Một đời sống tốt hơn hết là một đời sống có đức tin nơi Đức Chúa Trời. Một đời sống có ý nghĩa và giá trị hơn hết là một đời sống chú tâm về cõi đời đời. Đức Chúa Giê-su nhắc nhở mọi người rằng: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. ” (Mathiơ 6:33). Khi một người biết quan tâm đến mối liên hệ tâm linh với Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho được thỏa lòng trong nhu cầu thể chất và vật chất, tình cảm, xã hội, và tinh thần. Như vậy, đời sống của một người tin theo Chúa là một đời sống đầy đủ năm nhu cầu căn bản. Kinh Thánh cho biết khi Chúa cứu con người, Ngài muốn cứu toàn diện theo năm nhu cầu căn bản của con người. Điểm quan trọng là con người phải biết đặt ưu tiên tìm Chúa trong mối liên hệ tâm linh hằng ngày với Ngài thì những nhu cầu khác sẽ được Ngài chu cấp cho. Có người chia xẻ kinh nghiệm theo Chúa rằng: “Có Chúa là có tất cả! ” Vâng, có Chúa rồi thì Ngài sẽ cho ta được thỏa lòng với những nhu cầu khác.

Hôm nay, bạn đang theo đuổi nhu cầu nào trong đời sống? Mong rằng điều ưu tiên hàng đầu trong đời sống bạn là mối liên hệ tâm linh với Đức Chúa Trời để có được một đời sống có ý nghĩa thật, giá trị thật ngõ hầu làm vui lòng Chúa và đem hữu ích cho mọi người. Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc