Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1224

Thay Đổi Theo Thánh Linh

"vì anh em đã nghe đạo Ngài, và được dạy dỗ trong Ngài (y theo lẽ thật trong Đức Chúa Giê-su) rằng anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành, mà phải làm nên mới trong tâm chí mình, và mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và sự thánh sạch của lẽ thật”. (Ê-phê-sô 4:21-24).

Chúng ta cần quyền năng hơn là ý chí trong cuộc sống. Chúng ta cần quyền năng của Đức Chúa Trời trong cuộc đời.

"Trái của Thánh Linh” là những phẩm chất mà Đức Chúa Trời đặt trong cuộc sống của chúng ta khi Đức Thánh Linh sống qua chúng ta: tình yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại và tự chủ.

Làm thế nào Đức Chúa Trời tạo ra những trái cây trong bạn? Không phải bởi ý chí của chúng ta. Chúng ta không đi ra và nói, "Tôi sẽ là một người nhịn nhục hơn!” Điều đó không hiệu quả.

Chúng ta cố gắng nói, "Tôi sẽ nhịn nhục hơn. Tôi sẽ yêu thương hơn. "Nó giống như buộc một số trái cam trên cây bạch đàn (cây khuyên diệp) và gọi nó là cây cam. Nó không làm việc theo cách đó. Trái cây chỉ có thể đến từ bên trong - Đức Thánh Linh sống qua chúng ta.

Đức Thánh Linh làm việc như thế nào trong đời sống chúng ta? Câu trả lời là từ từ: "Và Chúa – Thánh Linh là ai – Chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển, như bởi Chúa, là Thánh Linh”. (2 Cô-rinh-tô 3:18).

Khi Chúa muốn làm một cây nấm, Chúa mất sáu giờ. Khi Chúa muốn làm một cây sồi, Chúa mất 60 năm. Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta có muốn cuộc sống trở thành cây nấm hay cây sồi ?

Chúng ta không chất chứa đau đớn, thói quen và giữ chúng suốt đêm.

Phải có một thời gian dài để bạn tạo được những sai lầm. Vài người đến với tôi và nói, "Mục sư Rick, tôi cần ông giải quyết nan đề hôn nhân của tôi”. Tôi nói. "Anh đã kết hôn bao lâu rồi?” Mười lăm năm. "Anh có vấn đề nầy bao lâu rồi?” Mười năm.

Và anh ta muốn có một câu trả lời năm giây? Nó sẽ không xảy ra! Chúng ta đã từng bóc vỏ hành tây từng lớp một.

Thánh Linh làm việc bên trong chúng ta để từ từ để giống như Ngài hơn. Nhân cách của chúng ta là tổng hợp các thói quen của chúng ta. Trách nhiệm của chúng ta là phát triển những thói quen mới, giúp chúng ta thay đổi.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)