Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1528

Hãy Tin - Để Có Thể Nhìn Thấy

Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy”. (Hê-bơ-rơ 11:1)”.

Niềm tin là hình dung tương lai. Đó là tin vào điều gì đó trước khi chúng ta nhìn thấy nó. Hê-bơ-rơ 11:1 viết: “Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy.”

Rất nhiều người nói: “Tôi sẽ tin khi tôi thấy nó” Chúa nói điều nầy hoàn toàn trái ngược lại “Chúng ta sẽ thấy điều đó khi lần đầu tiên chúng ta tin điều đó” Nhiều điều trong cuộc sống phải được tin tưởng trước khi chúng được nhìn thấy

Vào những năm 1960. Liên Xô đã gửi một phi hành gia lần đầu tiên bay vào không gian vũ trụ Ông ấy bay vòng quanh trái đất, và khi quay trở lại, ông ấy đã tổ chức cuộc họp báo và tường thuật, “Tôi đã tìm kiếm Chúa trên bầu trời, và tôi không thấy Ngài ở nơi nào cả. Do đó, không có Chúa” Những người Cộng-sản, một chế độ vô thần, đã kết luận, “Hiện nay chúng ta có chứng minh của khoa học cho rằng không có Chúa”

Khoảng sáu tháng sau, John Glenn, một phi hành gia từ Hoa Kỳ, đã đi vào không gian, ông bay quanh trái đất ba lần, quay trở lại và tổ chức cuộc họp báo. Ông ấy nó, “Tôi thấy Chúa ở khắp mọi nơi! Tôi đã nhìn thấy vinh quang của Chúa trong dãy ngân hà Tôi đã thấy sự huy hoàng của Chúa trong vũ trụ Tôi đã nhìn thấy sự uy nghi của Ngài trong các vì sao.”

Chúa Giê-xu nói, “Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời.(Giăng 3:3). Trước khi có sự biến đổi tâm linh trong đời sống chúng ta, tâm trí chúng ta quá hạn hẹp để nhìn thấy quyền năng Chúa đang làm gì trên thế giới xung quanh chúng ta. Điều nầy đúng với mỗi người. Đức tin đến trước khi nhìn thấy.

Đó là đức tin khiến một kiến trúc sư thiết kế một toà nhà, trước tiên họ tin nó có thể làm được Chính niềm tin đã khiến một vận động viên Olympic luyện tập và tham gia các cuộc thử nghiệm tại Olympic vì cô ấy tin mình có thể dành được chiến thắng. Đó là đức tin khiến nhà khoa học tin chúng ta có thể đưa người lên mặt trăng.

Đó là nguyên tắc phổ biến trong cuộc sống Chúng ta phải tin nó trước khi nhìn thấy. Khi chúng ta có đức tin, chúng ta sẽ thấy những điều kỳ diệu Chúa đang thể hiện trong chúng ta, qua chúng ta và xung quanh chúng ta.

Rick Warren ( Nhã Ca lược dịch)