Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1226

Bốn Cách Chúa Nói Với Bạn

"Vì Đức Chúa Trời phán một lần, Hoặc hai lần; nhưng người ta không để ý đến”. (Gióp 33:14).

Trong chúng ta có nhiều người nghĩ rằng mình quá bận rộn để lắng nghe sự đáp ứng của Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta phải dành thì giờ để điều chỉnh và lắng nghe, bởi vì Chúa đang nói, "Vì Đức Chúa Trời phán một lần, Hoặc hai lần; nhưng người ta không để ý đến”.

Câu hỏi đặt ra là, "Làm thế nào để tôi hiểu được? Tôi phải điều chỉnh cách nào để nghe được tiếng nói của Đức Chúa Trời?”

Dưới đây là bốn cách mà Chúa sử dụng:

1. Đức Chúa Trời phán với chúng ta qua Kinh Thánh.

Đó là quyển sách huớng dẫn cuộc sống của chúng ta. Nó cho chúng ta thấy buớc đi đúng. Đó là lý do tại sao chúng ta cần đọc Lời Chúa mỗi ngày. Nếu chúng ta không có thời gian yên tĩnh hằng ngày đọc Kinh Thánh thì Chúa đang nhận tín hiệu bận rộn khi Ngài muốn nói chuyện với chúng ta. Chúng ta phải giữ mối liên hệ liên tục, bởi vì ý muốn của Đức Chúa Trời được tìm thấy qua Lời của Ngài.

2. Chúa nói với chúng ta qua những giáo sư.

Có bao giờ trong giờ thờ phượng trong hội thánh, chúng ta cảm thấy có sự dạy dỗ như một thông điệp chuyển trực tiếp từ Chúa đến cho chúng ta? Không có cách nào tôi hoặc bất cứ giáo sư nào khác có thể tìm ra chính xác những gì cần nói để đáp ứng mọi nhu cầu. Nhưng Chúa biết. Vì vậy, trước mỗi buổi thờ phượng tôi cầu nguyện. " Lạy Chúa, Chúa biết mọi người và nhu cầu của họ. Xin cho con những điều cần nói. Bằng cách nào đó, chỉ theo cách Chúa có thể làm, Đức Chúa Trời sử dụng sự dạy dỗ của tôi và sự giảng dạy của các mục sư khác để đáp ứng nhu cầu của những người đang lắng nghe.

3. Chúa nói với chúng ta qua những ý tưởng

Điều nầy có hai thái cực. Thái cực một là luận lý, là người tin rằng không có ý tưởng nào đến từ Thượng Đế. Tất cả phải hợp lý. Thái cực khác là niềm tin thần bí, cho rằng mọi ý tưởng, đều đến từ Chúa. Chúng ta cần phải vào trong vị trí quân bình, và nhận ra rằng ý tưởng đến từ Chúa, nó phải phù hợp với Lời của Đức Chúa Trời.

4. Chúa nói với chúng ta qua hoàn cảnh.

Nếu bạn muốn sống một cuộc đời có ý nghĩa. Chúa phải thực hiện các điều chỉnh liên tục, và một cách Chúa làm điều đó xuyên qua hoàn cảnh đi vào cuộc sống của chúng ta. Khi chúng ta bắt đầu nghe tiếng Chúa qua hoàn cảnh, ý tưởng, giáo sư, hoặc Kinh Thánh, đôi khi Chúa dẫn dắt chúng ta theo những cách mà chúng ta không hiểu.

Hãy kiên trì! Theo Chúa không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng sẽ gặt hái nhiều phước hạnh trong cuộc sống hơn điều chúng ta có thể tưởng tượng.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)