Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 16

Chọn Một Con Đường

Ta là Ðường đi, Chân lý, và Sự sống, chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha. ” (Giăng 14:6)

Nhiều lần lái xe đi trong thành phố lớn như Dallas, tôi không thích ngừng xe để tra xem bản đồ hoặc dùng máy GPS chỉ đường vì nghĩ rằng: “Ðường nào rồi cũng tới La-mã!” Tôi thường nhắm hướng và tìm con đường nào rộng để dẫn đến những xa lộ chính nhưng tiếc thay, càng đi tới thì tôi lại càng thêm bị lạc đường. Mãi cho đến khi tôi chịu dừng xe tra xem bản đồ từ máy GPS để dẫn mình trở về nhà nhanh và an toàn! Suy nghĩ lại về kinh nghiệm thất bại kể trên tôi được sự dạy dỗ thuộc linh qua Lời Chúa trong Ê-sai 53:6: “Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy. ” và Châm Ngôn 14:12: “Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người; nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.

Trong đời sống, có nhiều con đường phía trước mà bạn và tôi phải lựa chọn để đi tới. Tôi tin chắc rằng bạn không muốn tới nơi bất an, buồn rầu, và đau khổ. Tôi và bạn đều muốn đi tới nơi bình an, vui vẻ, và phước hạnh. Kinh Thánh cho biết Ðức Chúa Trời thương yêu nhân loại và Ngài muốn tất cả mọi người kinh nghiệm sự bình an, vui vẻ, và phước hạnh trong đời sống tạm thời trên đất và trong cõi đời đời với Ngài. Từ khi tạo dựng nên vũ trụ và con người, Ðức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài cho con người bằng nhiều cách như sự hài hòa luân chuyển của vũ trụ thiên nhiên, đời sống biến đổi của người nhận biết Ngài, nhiều lời dạy của các Ðấng Tiên tri trong Kinh Thánh, và nhất là sự hiện thân của Ðức Chúa Giê-su trên đất.

Hai yếu tố quan trọng giúp chúng ta biết rõ Ðức Chúa Giê-su là ai? Thứ nhất là Kinh Thánh và thứ hai là Ðức Thánh Linh. Kinh Thánh là Chân lý và còn lại đời đời. Quyển Kinh Thánh là Kim Chỉ Nam hằng ngày cho đời sống của người tin theo Chúa thể ấy. Người tin theo Chúa không thể tách rời Chúa Giê-su và Lời Chúa dạy trong Kinh Thánh được. Kinh Thánh được Ðức Thánh Linh soi dẫn hơn 40 người theo thời gian khác nhau ghi chép lại những câu chuyện về Ðức Chúa Trời và những lời răn dạy cho tuyển dân Ngài là người Do Thái và các dân tộc sống khắp nơi trên thế giới.

Công việc của Ðức Thánh Linh là giúp đỡ, giải bày Chân lý của Ðức Chúa Giê-su cho con người để con người biết Chúa Giê-su, yêu kính Ngài, và hầu việc Ngài (Giăng 14:26). Khi chúng ta đọc Kinh Thánh và không hiểu gì cả thì chúng ta phải cầu xin Ðức Thánh Linh soi dẫn, giải bày Chân lý để chúng ta hiểu. Ðức Chúa Trời không có ý làm cho con người bị khó hiểu hay hiểu cách mập mờ về Ngài. Chúng ta đọc Kinh Thánh và không hiểu vì văn tự làm cho chúng ta khó hiểu và Sa-tan là ma quỷ che mắt thuộc linh để chúng ta không hiểu được Lời Chúa dạy.

Kinh Thánh cho biết Ðức Chúa Trời có ba ngôi: Ðức Chúa Cha, Ðức Chúa Con, và Ðức Thánh Linh. Không phải có ba Ðức Chúa Trời, song Ba Ngôi bình đẳng, hiệp nhất hoàn toàn. Ðức Chúa Giê-su là Ngôi Hai trong Ba Ngôi Ðức Chúa Trời và khi hóa thân làm người Ngài mang danh là Chúa Giê-xu Christ. Chữ Giê-xu nghĩa là Chúa Cứu Thế. Chữ Christ nghĩa là Vua. Phúc Âm Lu-ca 2:11 chép: "Ấy là hôm nay tại thành Ða-vít đã sanh cho các ngươi một Ðấng Cứu thế, là Christ, là Chúa. " Theo kế hoạch của Ðức Chúa Trời, Ðấng Cứu Thế đã hóa thân làm người, sanh ra bởi một nữ đồng trinh tại Bết-lê-hem, thuộc xứ Do Thái. Ðó là công trình siêu việt do Ðức Thánh Linh thực hiện. Sự giáng sinh của Chúa Giê-xu đã chia đôi dòng lịch sử nhân loại và mở đầu cho kỷ nguyên hiện nay: Trước Chúa Giáng Sinh và Sau Chúa Giáng Sinh.

Không có một giáo chủ của một tôn giáo nào trên thế gian dám tuyên bố rằng mình từ trời xuống và chính mình là Ðức Chúa Trời. Chỉ có duy nhất Ðức Chúa Giê-su tuyên bố: “Vì Ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý Ta, nhưng làm theo ý Ðấng đã sai Ta đến. ” (Giăng 6:38) và “Ta với Cha là một. ” (Giăng 10:30). Không có một giáo chủ nào từ xưa đến nay tuyên bố rằng mình là Con Ðường (the Way) để người ta đi theo phụng thờ cả. Chỉ có duy nhất Ðức Chúa Giê-su tuyên bố rằng: “Ta là Ðường đi, Chân lý, và Sự sống, chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha. ” (Giăng 14:6). Không có một giáo chủ nào dám quả quyết lời nói mình là chân lý, không thay đổi. Chỉ có Chúa Giê-su quả quyết “Trời đất sẽ qua, nhưng Lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi. ” (Mathiơ 24:35). Cũng không có một giáo chủ nào từ xưa cho đến nay chết rồi sống lại. Chỉ có duy nhất Ðức Chúa Giê-su đã sống lại từ cõi chết (Giăng 20:31). Phúc Âm Mathiơ 28:6 chép: “Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy xem chỗ Ngài đã nằm. Hãy mau đi nói cho cho các môn đồ Ngài biết rằng Ngài đã từ cõi chết sống lại.

Trong đời sống, bạn và tôi phải làm nhiều quyết định quan trọng liên hệ đến niềm tin, việc học hành, công việc làm, hôn nhân, và nơi sinh sống. Chúng ta có nhiều lần đứng ngay tại ngã ba và băn khoăn không biết chọn con đường nào để đi tới. Ðối với sự làm quyết định cho niềm tin mình, tôi không thể dùng các sách triết lý để làm kim chỉ nam cho đời sống tôi được. Vì Kinh Thánh là lời sống và linh nghiệm có tác dụng biến đổi con người tôi nên tôi phải chọn Kinh Thánh làm Kim Chỉ Nam cho đời sống mình. Vì Chúa Giê-su là Ðấng duy nhất ban cho tôi đời sống dư dật ở cõi đời tạm nầy và sự sống đời đời trong Thiên quốc của Ngài nên tôi đã quyết định chọn đi theo Chúa Giê-su và hết lòng hầu việc Ngài.

Người tin theo Chúa Giê-su không xem Cơ Ðốc giáo như là một trong các tôn giáo lớn trên thế giới nhưng mà là đặt trọng tâm nơi mối liên hệ với Ðức Chúa Trời trong Ðức Chúa Giê-su để được sự sống đời đời trong cõi vĩnh hằng. Lời phán hứa về sự sống đời đời của Ðức Chúa Trời dành cho con người tội lỗi đã được thực hiện qua sự giáng thế của Chúa Giê-su trên đất. Phúc Âm Giăng 3:16 chép: “Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Ðây là lời hứa quan trọng và cần kíp cho tất cả những ai muốn kinh nghiệm sự sống đời đời ngay từ bây giờ. Qua câu Kinh Thánh trên, có hai điều còn lại đời đời. Thứ nhất, Lời Chúa còn lại đời đời. Thứ nhì, con người còn lại đời. Con người không phải chết rồi hết. Kinh Thánh cho biết con người còn lại đời đời trong hai cõi: sự chết đời đời hoặc sự sống đời đời.

Kể từ khi tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa và Chủ đời sống mình cách đây hơn 37 năm, tôi biết chắc mình đang có được sự sống đời đời trong Ðức Chúa Giê-su. Bạn có muốn nhận được sự sống đời đời như vậy không? Nếu bạn tin rằng Ðức Chúa Giê-su chính là Ðức Chúa Con được hoài thai bởi Thánh Linh, sanh bởi nữ đồng trinh Ma-ri và nếu bạn sẵn lòng tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa đời sống mình, bạn chắc chắn nhận được sự sống đời đời trong Ðức Chúa Giê-su. Mong rằng bạn có được Hướng Ði đúng theo Kinh Thánh để đảm bảo sự sống đời đời trong Chúa Giê-su cho bạn hôm nay! A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc