Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 18

Cứu Người

Thưa anh em của tôi, trong anh em nếu có ai lầm lạc cách xa chân lý, và có người khác đem họ trở lại, thì phải biết rằng ai đem một tội nhân từ con đường lầm lạc trở lại, là cứu linh hồn người đó khỏi sự chết và che lấp vô số tội lỗi. ” (Gia-cơ 5:19-20)

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) nằm ở vùng vịnh thành phố Cựu Kim Sơn (San Francisco, CA) được gọi là "nam châm tự sát", là cây cầu tự sát được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, sau Cầu Sông Dương Tử ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tầng cao nhất của Cầu Golden Gate Bridge khoảng 245 feet (75m) trên mặt nước. Người nhảy cầu sẽ bị đập vào nước ở tốc độ 75 mph (120 km/h). Hầu hết các người nhảy cầu chết do bị chấn thương mạnh. Khoảng 5% người nhảy cầu sống sót do tác động rơi nhanh nhưng phần đông còn lại bị chết đuối hoặc chết vì hạ nhiệt nước lạnh. Theo Cơ quan Bridge Rail Foundation, một tổ chức biệt riêng để ngăn chặn các vụ tự tử từ cây cầu, cho biết năm 2017 có 46 người đã chết sau khi nhảy khỏi Golden Gate Bridge, Tổ chức nầy ước tính rằng hơn 1,600 người đã nhảy cầu tự tử kể từ khi cây cầu được xây vào năm 1937. Từ năm 1937 đến năm 2012, ước tính 1,600 thi thể đã được thu hồi từ những người đã nhảy cầu Golden Gate Bridge. Tác động từ trên cao rơi xuống nước giết chết 95% những người nhảy xuống từ cầu.

Tính đến năm 2005, ước tính có 26 người đã sống sót sau khi nhảy Cầu Cổng Vàng kể trên. Trong năm 2013, có 118 người đã đổi ý không nhảy cầu sau khi có người ngăn cản họ. Một số biện pháp được áp dụng để ngăn cản mọi người nhảy cầu bao gồm các cột điện thoại khẩn cấp và sự tuần tra thường xuyên của nhân viên cấp cứu trên cầu. Mặc dù trước đây đã được coi là không thực tế để xây dựng một rào cản tự sát, năm 2014, các giám đốc của Golden Gate Bridge đã chấp thuận một đề xuất cho một mạng lưới dưới sàn cầu, mở rộng ra hai bên, chứ không phải là rào cản bên trong lan can như đã được đề xuất từ lâu.

Câu chuyện thương tâm về người ta tự tử tại Cầu Cổng Vàng ở trên cho thấy khi con người đau khổ thì muốn dùng cách giải quyết nhanh nhất – đó là cái chết. Thánh Kinh cho biết chết không phải là hết. Phúc Âm Giăng 3:16 chép rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Câu Kinh Thánh trên cho biết có hai cõi đời đời mà con người phải chuẩn bị bước vào từ ngay bây giờ - đó là sự sống đời đời hay sự chết đời đời. Cái chết chỉ là sự khởi đầu của sự sống đời đời trong Thiên Quốc vĩnh hằng hoặc sự chết đời đời trong hỏa ngục. Con dân Chúa không được quyền tự sát, kết liễu cuộc đời mình. Sự sống của mỗi người là do Đức Chúa Trời quyết định. Ngài là Đấng duy nhất ban cho sự sống, cầm giữ sự sống, và cất đi sự sống.

Là con dân Chúa, chúng ta phải sống với tinh thần trách nhiệm đối với mạng sống của mình và của tha nhân. Tuyệt đối không dùng lời nói hay việc làm để sỉ nhục người. Phải tranh đấu cho lẽ phải. Phải cư xử công bình với mọi người. Phải bênh vực người khốn khó và giúp đỡ kẻ “sa cơ thất thế”. Hơn thế nữa, hãy chia sẻ Phúc Âm Cứu Rỗi của Chúa cho mọi người trong lúc mình còn có cơ hội. Đừng để người thân yêu hay bạn hữu của mình nhắm mắt lìa đời mà chưa có dịp nghe Phúc Âm của Chúa lần nào cả. Hãy nhớ rằng truyền giáo là mạng lệnh của Chúa nhưng mà là trách nhiệm của chúng ta.

Lời Chúa trong sách Gia-cơ 5:19-20 dạy rằng: “Thưa anh em của tôi, trong anh em nếu có ai lầm lạc cách xa chân lý, và có người khác đem họ trở lại, thì phải biết rằng ai đem một tội nhân từ con đường lầm lạc trở lại, là cứu linh hồn người đó khỏi sự chết và che lấp vô số tội lỗi.

Hôm nay, mời bạn hãy dành vài phút cầu nguyện cho một ai đó đang bị đau khổ, mất người thân yêu, cần việc làm, chán đời, tuyệt vọng… mà bạn biết được. Lời Chúa Giê-su dạy ta rằng: “Vậy thì, bất cứ những gì con muốn người ta làm cho mình, hãy làm điều ấy cho họ, vì đó là Kinh Luật và Kinh Tiên Tri. ” (Mathiơ 7:12). Hãy làm đi bởi vì có lúc ta sẽ cần người khác cầu nguyện cho mình và giúp đỡ mình. Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc