Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 25

Ánh Sáng Thiên Thượng

Chiếc đèn bật sáng để soi rọi vùng u tối trong căn phòng, từng hạt bụi giờ đây được phơi bày khá rõ nét, những rác rưởi li ti giờ nhìn thấy tường tận, và những dòng chữ trên trang giấy như muốn thay người viết dàn trãi những tâm tư cùng người đọc. Ánh sáng luôn làm sáng tỏ vùng u tối, làm tan vỡ những khuất lấp, làm tỏ tường điều giấu kín. Ánh sáng làm tươi tỉnh sau đêm dài u tối, làm sống lại cành hoa ngủ say trong đêm, ánh sáng đánh thức cánh chim trong tổ ấm, vụt bay xa và cất vang tiếng hót, ánh sáng như khởi đầu một giây khắc được lìa xa bóng tối, và ánh sáng cũng mang lại hơi ấm dịu dàng để sưởi ấm sau đêm dài băng giá.

Đời người chìm trong bóng tối bao năm, họ bị đè nặng bởi bóng đêm dằn dặt của cuộc đời, những âm u dường như cứ che nặng cả một kiếp người, và màn sương mù ấy như chưa chịu bay xa. Để cho lòng người bao trĩu nặng hoang mang, để cho kiếp sống nặng nề buồn bã. Giọt nước mắt nào âm thầm rơi trong đơn lẻ, nổi buồn nào gặm nhấm linh hồn ta, nó như bóng tối vô hình làm cho đời mất niềm vui.

Nhưng Chúa Giê-xu đã từng phán: Ta là ánh sáng, ai ở trong Ta sẽ không đi trong tối tăm. Chúa Giê-xu là ánh sáng của yêu thương sưởi ấm tâm hồn băng giá, Ngài là ánh sáng của nhân từ để dẫn đưa cuộc đời tăm tối về chốn bình yên, và Ngài là ánh sáng công lý để ai trong Ngài không còn tủi nhục cô đơn. Ngài đến để chiếu vào chốn âm u của trần gian một niềm hy vọng, Ngài cho muộn phiền bị xua tan, trong hiện hữu của Ngài, và cũng chính Ngài đem nhân gian ra khỏi chìm sâu trong bóng tối.

Bạn thân mến! Cuộc đời bạn không phải còn trong bóng tối nhiều hơn vì đã có Chúa Giê-xu, đừng than khóc trong âm thầm, nhưng hãy cười vui vì Ngài đã đến, hãy chấm dứt tháng ngày lạnh lẽo và cùng sưởi ấm trong lửa của yêu thương, vì Ngài phán: Ta là sự sáng.

Mục Sư Nguyễn Dũng