Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1233

Chúng Ta Có Thể Bất Đồng Mà Không Bất Mản

Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời. 13 Vậy chúng ta chớ xét đoán nhau; nhưng thà nhất định đừng để hòn đá vấp chân trước mặt anh em mình, và đừng làm dịp cho người sa ngã. (Rô-ma 14: 12-13).

Nhiều người, kể cả Cơ-đốc-nhân, họ nghĩ rằng chỉ cần bày tỏ sự tôn trọng đối với những ngưòi mà họ đồng ý. Không gì có thể hơn được sự thật. Là một tín nhân trong thế giới ngày nay, xã hội chúng ta có nhiều hoạt động làm tôi ghê tởm và có những hành động mà tôi hoàn toàn không đồng ý.

Nhưng tôi vẫn thể hiện sự tôn trọng với mọi người – ngay cả khi tôi biết hành vi của họ là sai trái.

Tại sao?

Đầu tiên, tôi nhớ rằng cuối cùng mỗi người sẽ chịu trách nhiệm với Chúa về thái độ, hành động và cách cư xử của họ. Một ngày nào đó Đức Chúa Trời sẽ quyết định điểm số cuối cùng. Mỗi người chúng ta sẽ phải khai trình công việc về cách cư xử của mình.

Thứ hai, tôi không phải là Thượng đế. Những người mà tôi không đồng quan điểm không chịu trách nhiệm với tôi. Họ chịu trách nhiệm với Chúa. Công việc của tôi không phải là một cảnh sát, chạy quanh cố gắng làm cho những người vô tín hành động giống như họ là tín đồ. Thật ra, Kinh Thánh nói rằng mọi người không thể hành động theo cách Đức Chúa Trời muốn họ hành động, cho đến khi họ có mối liên hệ với Chúa.

Kinh Thánh nói, "12 Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời. 13 Vậy chúng ta chớ xét đoán nhau; nhưng thà nhất định đừng để hòn đá vấp chân trước mặt anh em mình, và đừng làm dịp cho người sa ngã”. (Rô-ma 14: 12-13). Đây không phải là xét đoán nhưng để nói sự thật với người ta. Nếu người nào đang làm điều gì đó mà Kinh Thánh cho là sai, thì đó không phải là bị phán xét để nói rằng người đó làm sai. Đó chỉ là lẽ thật để nói với mọi người. Đây là việc phán theo lẽ thật. Chiến thắng qua suy nghĩ trong đầu với lẽ thật đó, vui mừng trong nó và cảm thấy đạo đức vươn lên vì nó.

Chúng ta có thể không đồng ý với ai đó mà không bất mản. Thành thật mà nói, một số người quá khích nhất mà tôi từng gặp là những Cơ -đốc-nhân quá sốt sắng, những người quá quan tâm lẽ thật, đến nổi họ không quan tâm đến người khác. Chúng ta có thể đúng về một vấn đề, nhưng nếu chúng ta tỏ ra khiếm nhã, chúng ta lầm lỗi. Nếu chúng ta không nói sự thật với người chúng ta yêu, chúng ta sai.

Chúa Giê-xu đang theo dõi để xem cách chúng ta đối xử với những người mà Chúa đã chịu chết thay cho họ.

Rick Warren ̣(Nhã Ca lược dịch)