Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1236

Điều Gì Đã Phá Vỡ Hàng Rào Babylôn?

Điều phá vỡ hàng rào Babylôn là việc Đức Chúa Trời ngự xuống làm cho họ nói các thứ tiếng khác nhau. "Bởi cớ đó đặt tên thành là Babên vì nơi đó Đức Giêhôva làm lộn xộn tiếng nói của cả thế gian và từ đây Ngài làm cho loài người tản ra khắp trên mặt đất” (Sáng thế ký 11:19).

Đó là điều ngày lễ Ngũ Tuần đã hoàn thành để tản lạc những người nói tiếng mới ra khắp đất đặng rao giảng phúc âm về Đấng Christ. Chính điều đó đã phá vỡ hàng rào Babylôn.

1. Tập Trung Vào Sự Truyền Giáo Cho Toàn Thế Giới

Nếu ý muốn của Đức Chúa Trời là mọi người từ "mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước” đều được ở thiên đàng thì bạn nên cầu nguyện để Đức Chúa Trời toàn năng sẽ giúp bạn thấy họ phải tiếp nhận tin lành.

Một phần lớn trên thế giới vẫn còn chờ đợi để nghe tin lành. Hai phần năm (trong số hai tỉ người) vẫn còn đang chờ đợi Hội Thánh vâng theo mạng lệnh của Đức Chúa Trời để RA ĐI và nói về Chúa, cộng tác với ước muốn của Đức Chúa Trời để làm cho dân ngoại được xưng công bình bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-su Christ.

Trước đây 200 năm, Hội Thánh đã hoàn toàn bị mắc bẫy trong sự trói buộc của Babylôn. Thời kỳ đen tối đã làm cho mục đích của Đức Chúa Trời bị nhận chìm trong hệ thống tôn giáo của Nimrốt, được gọi là "Cơ đốc giáo” nhưng thật ra chỉ là "Nimrốt giáo” mà thôi. Đó là một hệ thống chính trị đang được những nhà lãnh đạo tôn giáo điều hành.

2. Hãy Chấm Dứt Việc Xây Dựng "Các Đền Thờ”

Trong thời kỳ đen tối ấy Hội Thánh đã làm gì ? Hội Thánh đã bỏ qua nhiệm vụ truyền giáo cho toàn thế giới và đã bắt đầu xây dựng những giáo đường với những tháp cao "có đỉnh đến tận trời.”

Bạn nghĩ tinh thần gì đã nổi lên ? Có phải xuất phát từ Đại mạng lệnh truyền giáo hay xuất phát từ tấm lòng yêu thương của Chúa Giê-su là "đến tìm và cứu kẻ bị mất”? (Luca 19:10).

Không ! tinh thần đó xuất phát từ tôn giáo của Nimrốt với những chiếc vòi tối tăm bao trùm trên Hội Thánh và rủa sả Hội Thánh; và đã tạo ra việc bán bùa xá tội một cách lố lăng để quyên góp tiền của xây dựng nên những ngôi giáo đường có tháp cao đến tận trời, không phải làm vinh hiển Đức Chúa Trời nhưng vì sự kiêu ngạo xác thịt của con người.

Tôi không chống đối việc Hội Thánh có khả năng thực hiện công việc này nhưng những tháp Babên vô nghĩa làm thoả mãn cái tôi của con người là sự rủa sả trên Hội Thánh. Đức Chúa Trời chẳng bao giờ muốn điều đó và cũng không bao giờ ra lệnh làm điều đó. Từ Sáng thế ký đến Khải Huyền không hề có một từ nào cho phép làm điều đó.

Tuy nhiên, chúng ta là những lãnh đạo Hội Thánh ở phương Tây đã dồn hết năng lực, thời gian và tiền bạc để làm gì ? Đối với tôi, dường như phần lớn các nhà lãnh đạo là những Nimrốt đang nói rằng "Chúng ta hãy làm cho chúng ta... ! Chúng ta hãy xây cho chúng ta, kẻo e chúng ta bị tản lạc, và hãy chấm dứt việc đi khắp thế gian rao giảng tin lành” .

Chúng ta đã phóng những ngọn tháp nhà thờ lên đến trời và đã tranh đua với những giáo đường khác để phô trương việc xây dựng. Đó là hệ thống tôn giáo Nimrốt cũ đang ngẩng cao cái đầu xấu xí của nó lên để nói rằng "e chúng ta bị tản lạc khắp đất và hoàn thành mục đích của Đức Chúa Trời chăng”. Điều này đã xảy ra há không phải là một bi kịch sao ? (Câu hỏi này là một sự mỉa mai).

Nhưng nếu bạn là người lãnh đạo can đảm và có đức tin, bạn có thể chổi dậy và phá vỡ hàng rào Babylôn. Bạn có thể bắt đầu cầu nguyện chống lại điều đó và trói buộc những chủ quyền và thế lực cổ xưa của ma quỉ đã kiểm soát tái chánh của Hội Thánh và không xài hoang phí nhưng để dành cho mùa gặt lớn của thế giới này.

3. Ưu Tiên Hóa Tài Chánh

Ở Mỹ, chúng tôi đã dành 3 xu trong 100 đôla tiền dâng (không phải 3 xu trong 1 đôla mà là 3 xu trong 100 đôla) cho chương trình truyền giáo. Đây là một đánh giá đáng buồn về một Hội Thánh đang bị sự trói buộc của Babên nắm giữ.

40% trên thế giới vẫn chưa biết gì về tin lành. Họ chưa bao giờ được nghe về phúc âm và ngày nay phúc âm vẫn chưa đến được với họ. Thật là vô lý !

Đã 2000 năm trôi qua kể từ khi Chúa Giê-su bảo môn đồ Ngài phải làm những điều mà Ngài muốn họ làm. Đã 4000 ngàn năm trôi qua kể từ khi Đức Chúa Trời nói với Ápraham về ước muốn của Ngài là có một dân tộc đem phước hạnh đến cho tất cả các dân tộc. Đã 5000 năm trôi qua kể từ khi Đức Chúa Trời bày tỏ với Nôê và các con trai của ông về kế hoạch toàn thế giới của Ngài. Nhưng thế giới chưa được truyền giáo vẫn còn đang chờ đợi !

"Hãy tỉnh biết theo cách công bình, và chớ phạm tội, vì có người không biết Đức Chúa Trời chút nào, tôi nói vậy để anh em hỗ thẹn” (ICôrinhtô 15:34).

Nếu đã có ba mươi năm hỗ thẹn sau ngày lễ Ngũ Tuần, khi Phaolô viết điều này thì ngày hôm nay sự hỗ thẹn đó còn gấp đôi vì có một số người vẫn không biết gì về Đức Chúa Trời.

Là những lãnh đạo Hội Thánh ở các nước phương Tây, chúng tôi đã có những quyết định khi nào, nơi nào và làm thế nào để chổi dậy phá vỡ hàng rào Babylôn. Ưu tiên số một của chúng tôi là rao giảng phúc âm, rao giảng sứ điệp và chấm dứt lan tràn việc xây dựng nhiều "tòa nhà” (xây dựng các chuồng lớn hơn để nhốt chiên). Chiên chỉ ở trên cánh đồng chứ không ở trong chuồng. Và "cánh đồng là thế gian” (Mathiơ 13:88).

Tôi xin nói lại lần thứ ba rằng Kinh Thánh nhấn mạnh đến sứ điệp. Còn Cơ đốc giáo ở phương Tây nhấn mạnh đến giáo đường. Bạn hãy suy nghĩ về điều đó đi !

G. KẾT LUẬN: Một trong những trở ngại chính yếu của việc truyền giáo cho thế giới là quan niệm về giáo đường. Các giáo đường đã cướp lấy phần lớn nguồn tài chánh mà lẽ ra nên dùng vào việc truyền giảng phúc âm. "Lạy Chúa ! xin khiến chúng con ăn năn tội chống lại sự truyền giáo này. Amen”.

RALPH MAHONEY (Theo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy)