Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 53

Hoàn Tất Công Việc

Khi Ðức Chúa Giê-su chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: “Mọi việc đã được trọn, rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn. ” (Giăng 19:30)

Lời chót của một người trước khi chết thường cho người còn ở lại biết nhiều điều quan trọng. Nó quan trọng vì đó có thể là một lời nhắn nhủ, dặn dò, hay lời xưng tội những lỗi lầm, hoặc lời tuyên bố chiến thắng một công việc đã hoàn tất. Lời chót của Chúa Giê-su phán trên thập tự giá đã được Sứ đồ Giăng ghi lại như sau: “Khi Ðức Chúa Giê-su chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: “Mọi việc đã được trọn, rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn. ” (Giăng 19:30). Lời nói “xong rồi” của Chúa Giê-su trên cây thập tự là tiếng kêu đắc thắng của một sứ mạng đã được trọn. Ðó là tiếng nói đắc thắng vì cái chết của Ngài không giống như cái chết của con người bình thường. Cái chết của Ngài là cái chết tình nguyện chuộc tội cho con người.

Mọi sự đã được trọn là câu nói hoàn tất sứ mạng tình nguyện chuộc tội của Cứu Chúa Giê-su cho tất cả nhân loại. Chúa Giê-su không những tình nguyện giáng thế làm người mà Ngài còn tình nguyện chết thế cho con người. Sứ mạng cứu chuộc tội lỗi nhân loại của Chúa Giê-su đã phải trả một giá thật đắt. Sứ mạng cứu chuộc đó phải trả bằng chính huyết báu của Ngài. Theo luật định của Ðức Chúa Trời đối với tội lỗi thì “linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết” (Giêrêmi 18:4). “Theo luật pháp, hầu hết mọi vật đều nhờ huyết mà được tinh sạch; không đổ huyết thì không có sự tha thứ. ” (Hêbơrơ 9:22).

Đời sống ngắn ngủi của Chúa Giê-su ở trên đất đã kết thúc bằng tiếng kêu: “Mọi việc đã được trọn.” Có nhiều bậc vĩ nhân sống nhiều năm trên đất, nhưng đến giây phút cuối cuộc đời mình vẫn không thể thốt lên lời đắc thắng như Cứu Chúa Giê-su được. Câu nói: “Mọi việc đã được trọn” hay “Xong rồi” đó có quyền năng chuộc tội con người và biến đổi đời sống của những ai muốn tin nhận Cứu Chúa Giê-su. Vâng, Chúa Giê-su đã hoàn tất công việc của Đức Chúa Cha giao phó. “Con đã tôn vinh Cha trên đất và hoàn tất công việc Cha giao cho Con làm. ” (Giăng 17:4). Điều mà Chúa Giê-su muốn các môn đệ của Ngài là phải hoàn tất công việc Ngài giao phó.

Câu chuyện sau khi phục sinh, Chúa Giê-su hiện ra để kêu gọi các môn đệ thân yêu của Ngài hoàn tất sứ mạng “Trở nên tay đánh lưới người.” Phúc Âm Giăng 21 thuật lại các môn đệ Chúa trở lại nghề cũ là đi đánh cá. Sau khi đã kêu gọi Phierơ trở lại chức vụ chăn bầy chiên của Ngài, Chúa Giê-su còn nhắc nhở Phierơ đừng bận tâm đến chuyện của người khác. Phúc Âm Giăng 21:21-22 chép: “Khi thấy người ấy, Phi-e-rơ hỏi Đức Chúa Jêsus: “Thưa Chúa, còn người nầy thì sao? “Đức Chúa Jêsus đáp: “Nếu Ta muốn người ấy cứ ở lại cho tới lúc Ta đến thì can hệ gì đến con? Phần con, hãy theo Ta. ” Chúa Giê-su muốn Phierơ trọn lòng theo Chúa. Đừng thắc mắc về số phận của Giăng.

Nguyên tắc theo Chúa và phục vụ Ngài là đừng so sánh mình với người khác và cũng đừng bắt chước giống như người khác. Chúng ta chỉ bắt chước nhau khi người đó bắt chước theo gương Đấng Christ (1 Côrinhtô 11 :1). Con dân Chúa cần nhìn Chúa mà bước đi mỗi ngày. “Hãy nhìn xem Đức Chúa Jêsus, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin, là Đấng vì niềm vui đặt trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục, và hiện đang ngồi bên phải ngai Đức Chúa Trời. ” (Hêbơrơ 12 :2).

Khi đi truyền giáo 5 năm tại Anh quốc (2003- 2008), nhiều người Việt bên đó nói với tôi rằng : “Ở Mỹ là thiên đường tại sao không chịu ở, lại sang Âu châu nầy sống làm chi!” Thật ra, không có nơi nào ở trên đất là thiên đường cả! Con người chỉ thích “Đứng núi nầy, trông núi nọ mà thôi.” Người Mỹ có câu nói : “Mọi buồn phiền đều đến từ sự so sánh mình với người khác!” Người bước theo Chúa sẽ từng trải kinh nghiệm như sau : “Càng biết Chúa, càng yêu Chúa; càng yêu Chúa, càng tin cậy Chúa; càng tin cậy Chúa, càng tôn vinh Chúa; càng tôn vinh Chúa, càng hầu việc Chúa. ” Con dân Chúa không thể nói mình yêu Chúa mà lại không vâng lời Chúa và làm công tác Ngài giao phó. Cầu xin Chúa giúp bạn trung tín bước theo Chúa và hoàn tất công tác Ngài giao phó, giống như gương của Sứ đồ Phao Lô : “Ta đã chiến đấu trong một trận chiến anh dũng, đã hoàn tất cuộc chạy đua, đã giữ được đức tin. Từ nay mão triều thiên công chính đã dành sẵn cho ta…” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc