Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 54

Tặng Phẩm Của Chúa

Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Giăng 3:16

Trong bức thư gởi cho các tín hữu tại Cô-rinh-tô, Sứ đồ Phao Lô nhắc nhở con dân Chúa lòng biết ơn Ngài như sau: “Tạ ơn Ðức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể! ” (2 Cô-rinh-tô 9:15). Bản Kinh Thánh Hiện Ðại chép rằng: “Cảm tạ Ðức Chúa Trời vì tặng phẩm không sao tả xiết của Ngài”. Lời Chúa khuyên dạy con dân Ngài xưa và nay hãy tạ ơn Ðức Chúa Trời vì Ngài ban Chúa Cứu Thế Giê-su cho chúng ta. Chúa Giê-su chính là tặng phẩm không sao tả xiết. Phúc Âm Giăng 3:16 cho biết rõ sự ban cho nầy như sau: “Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

Thế nào là tặng phẩm vô cùng vĩ đại? Thế nào là sự ban cho không tả xiết? Bạn có từng nhận được tặng phẩm nào vô giá, không sao tả xiết trước đây bao giờ chưa? Kinh Thánh dùng ngôn từ “vô cùng vĩ đại, không sao tả xiết, và vô giá” để nói về một món Quà có giá trị cho người nhận không những ở trong cõi tạm thời nầy mà còn ở trong cõi đời đời nữa.

1. Tặng Phẩm Tình Yêu Thương. Giăng 3:16a chép: “Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài…” Trong những người ban cho tình yêu vĩ đại trong thế giới loài người được Kinh Thánh ghi lại thì Ðức Chúa Trời là Người ban cho đầu tiên. Ðức Chúa Trời ban cho con người tình yêu qua sự nhập thể của Con một Ngài là Cứu Chúa Giê-su. Thư tín 1 Giăng 4:9-12 cũng chép rằng: “Lòng Ðức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Ðức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống. Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Ðức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con một Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta. Hỡi kẻ rất yêu dấu, nếu Ðức Chúa Trời đã yêu chúng ta dường ấy, thì chúng ta cũng phải yêu nhau. Chưa hề có ai thấy Ðức Chúa Trời; nếu chúng ta yêu nhau, thì Ðức Chúa Trời ở trong chúng ta, và sự yêu mến Ngài được trọn vẹn trong chúng ta”.

Bên cạnh phước thuộc linh ở trên, Ðức Chúa Trời còn ban cho con người những thứ phước thuộc thể nữa. Thư tín 2 Cô-rinh-tô 9:8 chép rằng: “Ðức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành”. Phúc Âm Ma-thi-ơ 6:24-34 cho biết phước thuộc thể bao gồm nhu cầu thể chất, vật chất hằng ngày của chúng ta. Khi chúng ta hết lòng tìm kiếm Ðức Chúa Trời qua ba bản tánh: thánh khiết, yêu thương, và công bình của Ngài thì Ngài sẽ ban cho bạn và tôi những nhu cầu khác nữa.

Người tin theo Chúa là người sống thể hiện tình yêu thương của Chúa. Lời Chúa dạy bạn và tôi phải sống yêu thương tha nhân. Chúng ta yêu thương người bằng cách tôn trọng, chấp nhận, và chăm sóc họ. Chúng ta yêu thương người bằng cách ban cho tiền bạc, tài năng, và thì giờ của mình. Mục sư Rick Warren, quản nhiệm Hội Thánh Saddleback với hơn 20,000 tín hữu sinh hoạt hằng tuần nói rằng: “The best use of life is love. The best use of love is time. The best use of time is now. ” Tạm dịch là: “Cách sử dụng đời sống tốt nhất là tình yêu thương. Cách sử dụng tình yêu thương tốt nhất là thì giờ. Cách sử dụng thì giờ tốt nhất là ngay bây giờ.

Có câu nói rằng: “Bạn có thể cho mà không yêu, nhưng không thể yêu mà không cho”! Vâng, Ðức Chúa Trời là Ðấng yêu thương và đã bày tỏ tình yêu thương con người của Ngài qua sự ban cho Con một của Ngài là Ðức Chúa Giê-su Christ. Nguyện xin Chúa giúp bạn và tôi trở nên những ống dẫn nguồn tình yêu và phước của Chúa đến cho nhiều người khác từ ngay bây giờ!

2. Tặng Phẩm Dành Cho Tất Cả Mọi Người. Giăng 3:16b chép tiếp rằng: “hầu cho hễ ai tin Con ấy”. Ðây là sự ban cho vô điều kiện, không có giới hạn. Tặng phẩm nầy không đòi hỏi người nhận phải thuộc vào thành phần nào, hay màu da chủng tộc, trình độ học vấn, tuổi tác, và phái tính nào. Tất cả mọi người đều được ban cho. Tất cả mọi người trên thế gian đều được mời gọi đến nhận món quá nầy. Các tôn giáo khác trên thế giới nhấn mạnh con người đi tìm Thượng Ðế. Chỉ duy nhất trong Cơ Ðốc giáo, Kinh Thánh cho biết Ðức Chúa Trời đi tìm con người qua sự giáng thế của Ðức Chúa Giê-su. Phúc Âm Lu-ca 19:10 chép: “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất”.

Trong mùa Tạ Ơn hằng năm, nhiều nhà thờ tại Hoa Kỳ thường hay khoản đãi các người nghèo đói, vô gia cư trong đêm lễ Tạ Ơn. Người muốn được ăn bữa tiệc đó phải đến để nhận. Cũng vậy, món quà thuộc linh Chúa ban cho cũng cần phải được nhận. Bạn có nhận được món quà ân sủng của Chúa ban cho chưa? Cầu xin Chúa giúp bạn mở lòng mình để nhận lấy tặng phẩm quý báu, vô giá, không sao tả xiết được nầy. Lời hứa của Chúa dành ban cho người đến với Ngài như sau: “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Ðức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài. ” (Phúc Âm Giăng 1:12).

3. Tặng Phẩm Có Giá Trị Ðời Ðời. Giăng 3:16c chép: “không bị hư mất mà được sự sống đời đời”. Quà tặng trong cõi tạm trên đất nầy, cho dù có giá trị đắt tiền như thế nào đi nữa, rồi cũng sẽ phai tàn theo thời gian. Nhưng tặng phẩm Ðức Chúa Trời ban cho con người là Ðức Chúa Giê-su sẽ không bao giờ phai tàn bởi vì món Quà đó tiếp tục sống trong lòng người nhận. Vì món Quà đó sống trong lòng mình nên người nhận không bị hư mất mà được sự sống đời đời.

Làm sao bạn biết được Chúa sống trong mình và mình sống trong Chúa như Sứ đồ Phao Lô? Ðây là một kinh nghiệm đặc biệt của tất cả những ai đặt đức tin mình vào Cứu Chúa Giê-su mỗi ngày. Tôi cũng kinh nghiệm Chúa sống trong mình mỗi ngày từ khi biết Chúa lúc 15 tuổi, cách nay 33 năm. Bạn chắc chắn cũng sẽ kinh nghiệm Chúa Giê-su sống trong mình khi bạn bằng lòng tiếp nhận Ngài là Cứu Chúa và Chủ của đời sống mình ngay bây giờ!

Kinh Thánh khẳng định Ðức Chúa Giê-su không bao giờ thay đổi. Thư tín Hê-bơ-rơ13:8 chép: “Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi. ” Chúa Giê-su cũng quả quyết rằng: “Trời đất sẽ qua, nhưng lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi. ” (Phúc Âm Ma-thi-ơ 24:35). Cảm tạ Chúa về Ðấng ban cho không bao giờ thay đổi và tặng phẩm có giá trị đời đời của Ngài cũng không thay đổi đang dành cho bạn và tôi.

Phúc Âm Giăng 3:16 là một lời hứa quan trọng và cần kíp cho tất cả những ai muốn kinh nghiệm sự sống đời đời ngay từ bây giờ. Qua câu Kinh Thánh trên, có hai điều còn lại đời đời. Thứ nhất, Lời Chúa còn lại đời đời. Thứ nhì, con người còn lại đời đời. Con người không phải chết rồi hết. Kinh Thánh cho biết con người còn lại đời đời trong hai cõi: sự chết đời đời hoặc sự sống đời đời. Tôi tin rằng bạn cũng muốn được vào cõi có sự sống đời đời. Muốn vào được cõi đời đời là Thiên Quốc vĩnh hằng con người phải bày tỏ lòng thành tâm tin nhận Chúa. Người tin theo Chúa là người tiếp tục kinh nghiệm sự đổi mới của đời sống mình. Một điều quan trọng trong kinh nghiệm được đổi mới đời sống mình là phải tiếp tục giữ niềm tin và sự trông cậy nơi Chúa mỗi ngày. Chữ “tin” trong Phúc Âm Giăng 3:16 được thể hiện trong thì hiện tại chứ không phải ở quá khứ hay tương lai.

Bạn thân mến, cho dù bạn đã làm quyết định tin theo Chúa hay sẽ làm điều nầy trong một ngày gần đây, bạn và tôi đều cần xác định rõ niềm tin theo Chúa của mình mỗi ngày như sau: “Tôi tin Chúa Giê-su là Con Ðức Chúa Trời đã xuống thế làm người chết chuộc tội lỗi cho chính tôi”. Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc