Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 55

Tìm Kiếm Chúa

Các ngươi sẽ tìm Ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng. ” (Giê-rê-mi 29:13)

Đối với người tin theo Chúa, Kinh Thánh là Lời hằng sống của Đức Chúa Trời phán dạy cho mình mỗi ngày. Kinh Thánh chứa đựng vô vàn lời hứa quý báu của Chúa dành cho con dân Ngài. Một lời hứa quan trọng cho những ai thành tâm tìm kiếm Chúa là sẽ gặp được Ngài. Sách Giê-rê-mi 29:13 ghi lại lời phán hứa của Ðức Chúa Trời dành cho người có lòng tìm kiếm Ngài như sau: “Các ngươi sẽ tìm Ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng. ” Qua câu kinh văn Chúa phán hứa ở đây, chúng ta tìm được một nguyên tắc rất quan trọng để kinh nghiệm gặp Chúa trong đời sống mình.

1. Mọi người đều có thể tìm kiếm Chúa. Chữ “Các ngươi” chỉ về mọi người, mọi màu da chủng tộc, mọi lứa tuổi trong gia đình, và mọi tầng lớp trong xã hội. Phúc Âm Giăng 3:16 cho biết sự sống đời đời của Ðức Chúa Trời ban cho tất cả mọi người: “Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

2. Mọi người phải tìm kiếm Chúa. Chữ “Ta” nói về tìm Ðức Chúa Trời Ba Ngôi-- Ðức Chúa Cha, Ðức Chúa Con, và Ðức Thánh Linh. Lời Chúa kêu gọi bạn và tôi tìm kiếm Ngài chứ không phải tìm người và cũng không phải tìm tiền tài hay danh vọng. Khi nào con người đi tìm Chúa? Có người nói rằng: “Khi tôi có được cơm ăn, áo mặc, và nhà ở thì tôi sẽ tìm kiếm Chúa!” Người khác thì quan niệm rằng: “Khi tôi có được mối liên hệ tình thân với người. Nghĩa là khi tôi có được người yêu, có được mái ấm gia đình thì tôi sẽ tìm kiếm Chúa!” Cũng có người lý luận rằng: “Khi tôi được thành công trong sự nghiệp thì tôi sẽ tìm kiếm Chúa!” Ðó là những lời lý luận có điều kiện của nhiều người để rồi tiếp tục chần chờ trong việc tìm kiếm Chúa.

Theo quan điểm của nhà xã hội học Abraham Maslow thì nhu cần thiết nhất của con người là cơm ăn, áo mặc, và nhà ở. Kế đến là mối liên hệ tình thân với người. Sau đó là thành công sự nghiệp. Và cuối cùng là nhu cầu tâm linh. Như vậy, theo quan điểm của Abraham Maslow thì con người sẽ không cần quan tâm đến nhu cầu tâm linh cho đến khi họ đạt đến sự thành công trong đời sống. Nếu lý luận như thế thì có được bao nhiêu người tìm kiếm Chúa sau khi họ được thành công trong xã hội!

Trái hẳn với quan điểm của nhà xã hội học ở trên, Lời dạy của Đức Chúa Giê-su cho con người là: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Ðức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. ” (Mathiơ 6:33). Như vậy, ưu tiên hàng đầu trong đời sống chúng ta là phải tìm kiếm Chúa để được đáp ứng nhu cầu tâm linh. Sau đó, Chúa sẽ ban cho mình tất cả các nhu cầu khác. Kinh Thánh cho biết bạn và tôi được tạo dựng cho cõi đời đời cho nên chúng ta phải quan tâm đến linh hồn mình để được vào cõi đời đời là thiên đàng phước hạnh.

3. Mọi người sẽ gặp Chúa khi hết lòng tìm kiếm Ngài. Tìm mà không gặp thì thật là buồn. Tìm và gặp được thì rất là vui mừng. Lời Chúa phán hứa cho những ai hết lòng tìm kiếm Ngài là sẽ được gặp Ngài. Sự tìm kiếm Chúa đòi hỏi ba yếu tố quan trọng từ con người: Ý chí (will), tâm trí (mind), và tấm lòng (heart). Kinh Thánh cho biết khi bạn và tôi tìm kiếm Chúa cách hết cả linh hồn-- ý chí, tâm trí, và tấm lòng mình thì chúng ta sẽ gặp Ngài.

Thật ra, Chúa tìm chúng ta trước khi chúng ta tìm kiếm Ngài. Tại sao Chúa tìm chúng ta? Kinh Thánh cho biết Chúa tìm chúng ta bởi vì “Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy. ” (Ê-sai 53:6). Mục đích của Chúa Giê-su giáng thế trở thành người là để đi tìm và cứu vớt tội nhân. Phúc Âm Lu-ca 19:10 chép: “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất. ” Một người tin kính Chúa đã chia sẻ kinh nghiệm biết Chúa của mình như sau: “Nếu lấy chữ ‘God’ trong chữ ‘Good’ đi, thì chỉ còn lại con số ‘0’ mà thôi.” Thật vậy, đời sống chúng ta nếu không có Chúa thì thật là vô nghĩa!

Bạn thân mến, bạn đang tìm kiếm điều gì cho đời sống mình hôm nay? Bạn mong ước đạt được điều gì cho đời sống mình? Mong rằng điều bạn đang tìm kiếm và mong ước đạt được đó là biết Chúa để kinh nghiệm Ngài hầu có được một đời sống đổi mới, có ý nghĩa theo mục đích cao cả của Chúa dành cho bạn. Hãy nhớ lời phán hứa của Ðức Chúa Trời dành cho bạn hôm nay là: “Các con sẽ tìm Ta, và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng. ” Mong rằng bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm Chúa cách hết lòng để gặp được Ngài. Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc