Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1577

Bốn Dấu Hiệu Sợ Hãi Ảnh Hưởng Tầm Nhìn Chúng Ta

Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Giê-su.“ (Phi-líp 4:19).

Chúng ta có nhận thấy rằng nỗi sợ hãi khiến chúng ta khổ sở không? Chúng ta nhìn cuộc sống và tương lai với con mắt sợ hãi sẽ không bao giờ tìm thấy niềm vui.

Sau khi các thám tử báo cáo về Đất Hứa cho Môi-se - hầu hết đều là tiêu cực - đây là cách dân Y-sơ-ra-ên phản ứng lại: Cả hội chúng cất tiếng la lớn; dân chúng khóc than trong đêm đó, 2Tất cả dân Y-sơ-ra-ên phàn nàn với Môi-se và A-rôn; cả hội chúng nói với hai ông: “Phải chi chúng tôi chết trong đất Ai Cập hay chết trong hoang mạc nầy cho rồi!” (Dân số ký 14: 1-2). Họ phàn nàn.

Bây giờ, đó là những gì chúng ta gọi là một đoàn người đầy đáng tiếc. Dân Y-sơ-ra-ên sợ hãi những gì sắp xảy ra, đến nỗi họ chỉ muốn chết trong sa mạc hơn là tin tưởng những điều Đức Chúa Trời sẵn dành cho họ.

Những câu này từ Dân số ký 14 bao gồm bốn dấu hiệu cảnh báo. Khi những cảnh báo này xuất hiện trong cuộc sống chúng ta, chúng ta sẽ biết rằng mình đang nhìn tương lai với con mắt sợ hãi.

Nỗi buồn của chúng ta gia tăng. Trầm cảm có thể do rất nhiều thứ gây ra, và nó cướp đi niềm vui của chúng ta. Nếu chúng ta cảm thấy nỗi buồn lấn át niềm vui, hãy cân nhắc xem liệu chúng ta có đang để nỗi sợ hãi làm sai lệch quan điểm của mình hay không.

Sự phàn nàn của chúng ta gia tăng. Khi chúng ta sợ hãi, chúng ta muốn người khác chia sẻ nỗi đau khổ của mình. Nếu chúng ta không nghĩ rằng mình đã phàn nàn nhiều hơn trong thời gian gần đây, hãy kiểm tra với vợ / chồng hoặc bạn bè chúng ta. Đôi khi họ có thể thấy nỗi sợ hãi của chúng ta đang bộc lộ ra ngoài, tốt hơn là chính chúng ta.

Chúng ta bắt đầu suy đoán thứ hai. Dân Y-sơ-ra-ên phàn nàn về chính những người đã đưa họ thoát khỏi cảnh nô lệ. Nỗi sợ hãi luôn gieo mầm mống nghi ngờ.

Chúng ta muốn đi ngược lại. Khi quan điểm của họ lệch lạc vì sợ hãi, dân Y-sơ-ra-ên nghĩ thà chết khi làm nô lệ ở Ai Cập còn tốt hơn. Tất nhiên, họ không thực sự muốn điều đó. Nhưng khi chúng ta đang sống với một viễn cảnh sợ hãi thay vì niềm tin, chúng ta không thể nhìn vào tương lai với hy vọng.

Chúng ta không muốn trở thành một người luôn phàn nàn và luôn nhìn lại phía sau. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhìn tương lai bằng con mắt của đức tin chứ không phải sợ hãi. Hãy bắt đầu phát triển đức tin của chúng ta ngay hôm nay bằng cách dành thời gian có chủ đích cho Đức Chúa Trời và trong Lời của Ngài, trong đó có câu: “Và Đức Chúa Trời của tôi sẽ cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu cho anh chị em theo như sự giàu sang vinh quang của Ngài trong Chúa Cứu Thế Giê-su”. (Phi-líp 4:19).

Chúng ta càng hiểu biết về Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài, chúng ta càng tiến tới tương lai của mình một cách có mục đích và vui vẻ hơn.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)