Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1249

Cách Nào Nhận Ân Điển Chúa Để Vượt Qua Mọi Nan Đề

"Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.” (2 Cô-rinh-tô 12: 8-9).

Chúng ta sẽ làm gì khi không thể khắc phục sửa đổi được nan đề ? Chúng ta sẽ làm gì khi chúng ta không thể giải thích một câu đố khó giải quyết? Chúng ta làm gì khi chúng ta không thể thay đổi hoàn cảnh? Chúng ta sẽ làm gì khi chúng ta không thể vượt qua các tổn thương sâu đậm trong cuộc sống của mình?

Chúng ta sẽ tự bước vào ân điển vững bền của Đức Chúa Trời.

Làm thế nào để chúng ta nhân được ân sủng để tiếp tục, mặc dù bị cám dỗ, thử thách, căng thẳng, mệt mõi và khó khăn? Có 4 việc chúng ta cần thực hiện:

1. Kêu cầu. Kêu khóc nhờ sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta giả vờ như tự mình lo được, chúng ta làm suy giảm sức mạnh của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của mình. Chúng ta cần phải công nhận sự thiếu thốn của mình và nói, " Lạy Chúa, con không thể giải quyết điều nầy!. Kinh Thánh chép rằng: Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường. Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em. "Gia-cơ 4: 6-8).

2. Đặt Lời Chúa vào tâm trí chúng ta. Hãy để Lời Chúa an ủi, tăng cường, lấp đầy, làm xoa dịu và gia tăng sức mạnh để chúng ta tiến bước. Làm đầy lời Chúa mỗi ngày trong cuộc đời. Tác giả Thi Thiên cầu nguyện: " Linh hồn tôi phủ phục dưới bụi đất; Xin phục hồi sức sống cho tôi theo như lời Chúa.” (Thi Thiên 119:25). Nếu sự đáp lời nằm ở bên trong bạn, Bạn đã được thay đổi. Chúng ta cần phải nhìn vào Chúa! Ngài là Đấng duy nhất có sức mạnh vững bền.

3. Chấp nhận sự hổ trợ từ dân sự Chúa. Kinh Thánh nói rằng khi có những khó khăn, chúng ta giúp đỡ lẫn nhau, đó là chúng ta tuân theo luật pháp của Chúa: "Yêu người lân cận như chính mình.” Đức Chúa Trời không bao giờ có nghĩa cho bạn khi bạn chỉ sống cho riêng mình. Sự yếu đuối của chúng ta giúp chúng ta nhận biết cách nào giúp cho nhu cầu của những người khác. Chúng ta cần chấp nhận sự trợ giúp từ con dân Chúa.

4. Nắm chặt Lời hứa của Đức Chúa Trời. Trong Kinh Thánh có khoảng 5500 lời hứa đang chờ đợi để được đáp ứng.. Đây là một trong số đó: "Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức. 30 Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. 31 Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.” (Ê-sai 40: 29-31). Hãy đặt hy vọng của chúng ta trong Chúa và đội mắt của chúng ta tập trung vào thiên đàng không chỉ ở trần gian và lúc nầy.

Kinh Thánh nói:"Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. 9 Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy, tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.” (2 Cô-rinh-tô 12: 8-9).

Khi chúng ta trải qua một vấn đề mà chúng ta không thể khắc phục được, đừng bỏ cuộc Hãy cần nhìn lên!.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)