Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1251

Chúa Biết Yếu Điểm Chúng Ta Và Vẫn Yêu Thương

"Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội. 16 Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng.” (Hê-bơ-rơ 4:15-16).

Trước đây nhiền năm, có một cuốn sách đươc gọi là "Tại sao tôi sợ phải nói cho bạn biết tôi là ai?” Vâng, đây là câu trả lời: Nếu tôi cho bạn biết những gì tôi thực sự thích và bạn không thích nó, tôi sẽ đưa đến một tình trạng khó giải quyết, bởi vì tôi muốn làm bạn vui lòng.

Vì thế, chúng ta dành hết cuộc đời để đeo mặt nạ, giả vờ cho người khác không biết, bởi vì lo sợ nếu để người khác biết sự thật về mình, họ sẽ từ chối chúng ta. Đó là một trong những nỗi sợ sâu xa nhất của chúng ta.

Nhưng Đức Chúa Trời luôn luôn tốt lành và không bao giờ làm hại ai, Chúa không bao giờ từ chối chúng ta, ngay cả khi chúng ta phạm tội chống lại Ngài, không tuân theo và làm tổn thương Ngài.

Chúng ta có thể trở lại với ngài! Chúa sẽ chấp nhận và không từ chối, khi chúng ta hạ mình xưng nhận lỗi lầm với Chúa.

Kinh Thánh nói: Khi cha mẹ bỏ tôi đi, Thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận tôi. 11 Hỡi Đức Giê-hô-va, xin chỉ dạy tôi con đường Ngài; Nhân vì các kẻ thù nghịch tôi, Xin hãy dẫn tôi vào lối bằng thẳng. 13 Ôi! Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi! (Thi Thiên 27:10-11, 13). Chúng ta có thể sai lầm và phạm lỗi lớn. Đức Chúa Trời là Chúa của cơ hội thứ hai. Tại sao? Bởi vì Chúa là người cha nhân từ và khoan dung.

Bây giờ, vì Đức Chúa Trời luôn luôn khoan dung nên khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta có thể luôn mạnh dạng và tin cậy Ngài. Chúng ta không đến với Chúa trong sự lén lút sợ hãi, trong sự thất bại và xấu hổ. Chúng ta có thể đến với Chúa và nói: "Lạy Chúa, Ngài biết lỗi lầm con –biết con là ai. Nhưng dù thế nào, Ngài là người cha thương xót, Người cha nhân từ.

"15 Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội. 16 Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng.” (Hê-bơ-rơ 4: 15-16).

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)