Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1252

Tại Sao Cầu Nguyện Toàn Thắng Lại Cần Thiết?

Toàn thắng nghĩa là "thành công khi đối diện khó khăn; hoàn toàn cai trị, vượt qua và đắc thắng.” Cầu nguyện toàn thắng là lời cầu nguyện vượt qua mọi khó khăn và trở ngại, đẩy lùi mọi thế lực chống đối của Satan và đạt được mục đích và ý chỉ của Đức Chúa Trời. Sự cầu nguyện này nhằm mục đích hoàn tất ý muốn của Đức Chúa Trời trên đất. Đây là sự cầu nguyện chủ động và tiếp tục tiến công vì Đức Chúa Trời cho đến khi giành được sự đắc thắng thuộc linh. Trong nhiều tình thế, trước khi lời cầu nguyện được nhậm, người ta phải có một số hành động nào đó. Dù họ là người đã được cứu hay chưa, con người không thể kiểm soát các ý muốn của người khác vì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự tự do để lựa chọn. Bên cạnh ảnh hưởng của con người, Đức Thánh Linh và Satan đang tác động trên nếp suy nghĩ của con người.

Đức Thánh Linh phán trực tiếp qua lời của Đức Chúa Trời, qua lời của người khác và thường là qua các thiên sứ gợi ý mà người ta không nhận ra nguồn gốc. Ngài có thể chuẩn bị các hoàn cảnh tạo áp lực hoặc khiến cho một số hành động thành khả dĩ. Tương tự, Satan - thầy của sự lừa dối, cố ảnh hưởng đến đời sống tư tưởng của con người qua hành động, lời nói của người khác hoặc qua sự gợi ý của tà linh.

Cầu nguyện toàn thắng là cần thiết trong các tình thế sau :

Để chống lại Satan trong chiến trận giành giật các linh hồn. Khi cầu nguyện cho một người chưa được cứu để họ qui phục Chúa Giê-su, thì bạn đang cầu nguyện phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời, chức vụ của Đức Thánh Linh và sự trợ giúp của các thiên sứ thánh. Nhưng bạn cũng đang cầu nguyện trong sự trực tiếp đối địch lại Satan và tất cả tà linh nó. Ngay cả khi biết chắc mình đang cầu nguyện hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời, chúng ta thường gặp sự chống trả đáng kinh ngạc. Đức Chúa Trời không hề áp đảo ý chí con người. Ngài phán với lương tâm, nhưng lương tâm một người có thể đà sơ cứng. Chiến trường chính của Satan là tâm trí con người nên các tà linh của nó phải bị chống trả và đuổi đi.

Đối với một tội nhân, Satan rất dễ dẫn dụ người ấy nghe theo các gợi ý của nó. Sự cầu nguyện nghiêm túc là cần thiết để đảo ngược các mưu ma chước quỉ của nó.

Để chiến thắng sự cám dỗ ma quỉ dành cho Cơ đốc nhân. Ngay cả các tín đồ mạnh mẽ cũng có thể bị ma quỉ gợi ý. Vào một dịp kia, Satan đã thành công trong việc thuyết phục Đavít có một hành động sai bằng cách "xúi giục” tâm trí ông (I Sử 21:1). Nó đã hướng dẫn diễn tiến dòng suy nghĩ của Phierơ trong sự đối nghịch với Chúa Giê-su và lập tức Ngài hiểu rõ rằng Phierơ đang vô thức nói ra lởi gợi ý của Satan (Mat 16:23). Satan cũng đã tiêm nhiễm các ác tưởng vào đầu của Giacơ và Giăng (Lu 9:55-56).

Đôi khi ngay cả người thuộc linh nhất cũng có thể tạm thời có các biểu hiện yếu đuối tầm thường. Lời nói chỉ trích được thốt ra trong một cuộc họp các ban ngành, sự nói hành cay độc được xì xào nhỏ to trong cuộc đàm thoại, sự thiếu đức tin được bày tỏ qua các quyết định đã có thể thực tế bắt nguồn từ lời gợi ý của một quỉ sứ của Satan.

Nếu như Satan đã có thể xâm nhập vào tâm trí của Đấng Christ, cám dỗ Ngài trong 40 ngày – đêm (Mat 4:1-11), thì chúng ta không ngạc nhiên rằng mình cần phải toàn thắng trong sự cầu nguyện.

Để bảo vệ chính bạn hoặc người khác khỏi sự tấn công trực tiếp của ma quỉ. Gióp không phải là người duy nhất bị Satan tấn công vào thân thể. Tuy nhiên người ta có thể tự hỏi rằng liệu các sự thử thách của Gióp có sớm được cất đi nếu như ba "bạn” đã liên tục cầu nguyện cho ông! Cái giằm xóc trong thân thể Phaolô là một sứ giả của Satan (II Cô 12:7. Lu 13:10-17) kể về một người đàn bà bị quỉ ám khiến đau liệt suốt 18 năm. Mác 9:17-20 ghi lại tà linh đã khiến một cậu bé bị câm và động kinh.

Các tai nạn gần chết thường khiến các người hầu việc Chúa tin rằng Satan đang cố gắng hủy diệt họ, ở các khu vực miền núi Ấn Độ, đang trên đường đi hầu việc Chúa, các anh em đồng lao của chúng tôi thường thình lình gặp thú dữ. Vào một đêm giao thừa, một nhóm tân tín hữu đã hốt hoảng khi gặp một đàn voi đang gầm rống, chúng đã tàn phá ngôi nhà thờ đơn sơ của họ ba lần trước đó.

Bạn cầu nguyện toàn thắng trên ai ? Bạn phải vượt qua chính mình. Cầu nguyện toàn thắng có thể là công tác vắt kiệt sức. Nhiều Cơ đốc nhân ngày nay quá mỏng manh về thuộc linh, ốm yếu và thiếu sức sống thuộc linh đến nỗi chỉ có thể dốc lòng cầu nguyện mỗi lần ít phút. Người như vậy quả là yếu về thuộc linh để có thể biết cầu nguyện cách thật dốc đổ.

Có người lại quá xác thịt đến mức cơ thể họ tránh né sự cầu nguyện và bản tánh xác thịt của họ sợ tham dự cầu nguyện, giữ mình khỏi sự cầu nguyện lâu dài và tìm ra vô số biện minh việc không dốc lòng cầu nguyện. Một người đầy dẫy Thánh Linh đói khát cầu nguyện, vui mừng khi có thêm giờ cầu nguyện và sẵn sàng hy sinh điều khác để có thể cầu nguyện nhiều hơn.

Nhiều người cần xưng nhận tinh thần thiếu cầu nguyện của mình và nài xin Đức Chúa Trời giải cứu. Tôi khuyên giục bạn bằng đức tin công bố Đức Chúa Trời đắc thắng mọi thất bại của mình trong sự cầu nguyện, sự lưỡng lự bên trong và sự thiếu cầu nguyện.

Bạn phải chiến thắng Satan. Satan và các tà linh của nó không muốn bạn học biết bí quyết cầu nguyện. Chúng sợ lời cầu nguyện của bạn nhiều hơn là lời làm chứng và công việc của bạn. Chúng thà mong bạn bận rộn cả ngày với công việc cho Đức Chúa Trời hơn là cầu nguyện trong một giờ.

Sự đắc thắng thuộc linh thường có được qua chiến trận cầu nguyện. Thật ít khi chúng ta thấy được các chiến thắng thuộc linh vĩ đại đã xông pha quá ít trên chiến trận cầu nguyện. Chúng ta bất năng và không kết quả vì ít dấn thân cầu nguyện. Trước đây chúng ta chưa hề học chiến trận cầu nguyện. Nếu bạn không muốn chiến đấu, thì đừng mong đợi có chiến thắng lớn (Êph 2:2; 6:11-12; Giăng 14:30; I Giăng 4:4; 5:19).

Lời cầu nguyện của Đaniên đã được nhậm, nhưng suốt 21 ngày các quyền lực của ma quỉ đã ngăn chặn lời đáp (10:12-13). Nếu ông không kiêng ăn và chiến đấu trong sự cầu nguyện trọn ba tuần lễ đó, nếu ông thất bại chỉ 1 ngày thì có lẽ chúng ta sẽ không có được chương thứ 10 kỳ diệu của sách Đaniên. Khi nài xin một điều theo ý muốn của Đức Chúa Trời mà không bến đỗ trong cầu nguyện, thì có thể bạn sẽ không được Ngài đáp lời.

Bạn phải dốc lòng trước mặt Đức Chúa Trời. Không những bạn phải vượt qua chính mình và các quyền lực của sự tối tăm mà Đức Chúa Trời cũng sẽ thử nghiệm mức thiết tha và chiều sâu của lòng khao khát trong bạn.

Chúa Giê-su đã thử thách người đàn bà xứ Canaan có con gái đang chịu đau đớn vì bị quỉ ám (Mat 15:21-28). Lúc đầu Chúa giữ im lặng, rồi môn đồ Ngài nói : "Xin thầy truyền cho bà ấy về, vì người kêu vang đằng sau chúng ta” (c.23). Nhưng bà đã khẩn khoản giải trình với Chúa cho đến khi bà đạt ý nguyện và nhận được sự giải cứu hoàn toàn cho đứa con gái nhỏ của mình.

Tại vườn Ghếtsơmanê, Chúa Giê-su đã cầu nguyện ba giờ cho đến khi Ngài toàn thắng. Sự thống hối trong cầu nguyện của Ngài lớn đến mức Đức Chúa Trời đã sai một thiên sứ đến thêm sức cho Ngài.

Bạn sẽ nhận được nhiều bài học thuộc linh qua sự chậm đáp lời cầu nguyện của Đức Chúa Trời. Có lẽ những điều này nhằm dạy bạn biết cầu nguyện cách toàn thắng.

WESLEY L. DUEWEL (Lay Động Thế Giới Qua Sự Cầu Nguyện)