Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1253

Chúa Đang Làm Nhiều Điều Tốt Cho Ngưòi Tin Ngài

"Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” (Rô-ma 8:28).

Đức Chúa Trời là Đấng tốt lành, và Ngài có những kế hoạch tốt cho cuộc sống của chúng ta. Những người khác có những kế hoạch xấu cho cuộc sống chúng ta, và chúng ta cũng có thể tự tạo kế hoạch xấu cho mình, nhưng chỉ có Đức Chúa Trời có những kế hoạch tốt cho cuộc sống chúng ta.

Không phải mọi thứ trong cuộc sống chúng ta đều tốt lành – Chúa không hứa điều đó. Chúa không nói mọi điều xảy ra trong cuộc sống chúng ta sẽ tốt đẹp. Chúng ta sống trên một hành tinh bất ổn. Không có công việc nào hoàn hảo. Thân thể chúng ta bị yếu đưối. Không phải lúc nào nó cũng hoạt động cách thích nghi. Tâm trí chúng ta bị suy nhược. Suy nghĩ không đúng. Thời tiết xấu, kinh tế đình trệ, các mối quan hệ bị tan vỡ. Không có gì hoàn hảo.

Chúa không hứa sự hoàn hảo cho chúng ta. Thiên đàng được gọi là tốt lành! Trên thiên đàng không có đau khổ, buồn bã, bệnh tật, hay sầu não. Chúng ta không nên trông đợi thiên đàng trên trần gian nầy, bởi vì trái đất đầy dẫy điều bại hoại. Nhưng ngay cả trong mọi sự hư hỏng nầy Đức Chúa Trời có một kế hoạch cho cuộc sống của chúng ta. Đức Chúa Trời là vĩ đại hơn điều xấu xa mà chúng ta lựa chọn, và Ngài có thể biến cải những quyết định sai trật của chúng ta trở thành tốt hơn. Thật Chúa là Đấng đại năng! Chúa có thể biến cải sự thương khó trở thành sự sống lại.

Kinh Thánh Rô-ma 8:28:” Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” Đây không phải là lời hứa cho mọi người trên thế gian. Không phải mọi thứ cùng đem lại điều tốt cho mọi người. Nhưng mọi thứ cùng mang đến điều tốt cho những ai biết nói: "Chúa ôi, con xin dâng cuộc đời con cho Ngài, con muốn Chúa hoàn thành mục đích mà Ngài đã làm cho con.” Thậm chí sau đó, Kinh thánh không nói tất cả mọi thứ đều tốt, Kinh thánh nói tất cả cùng hợp lại vì lợi ích của chúng ta – ngay cả việc xấu và cay đắng nữa.

Chúng ta có biết khi chúng ta làm bánh, các vật liệu để riêng rẽ có ngon không? Bột tự nó không ngon. Trứng còn sống không ngon. Vanilla tự nó không ngon. Nhưng tất cả trộn lại với nhau. Và chúng ta có thể tạo ra một kiệt tác ngon.

Khi chúng ta để Đức Chúa Trời hòa lẫn các "nguyên liệu” với nhau. Đức Chúa Trời có thể lấy chất cay đắng, đặt nó vào bột, và làm cho chúng ta tốt hơn. Tại sao? Bởi vì Chúa là Đức Chúa Trời tốt lành.

Chúng ta càng cầu nguyện, càng biết rõ mục đích của mình. Khi càng biết rõ mục đích của mình, thì Đức Chúa Trởi càng có thể sử dụng mọi điều trong cuộc sống của chúng ta – ngay cả những điều cay đắng và tan vỡ.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)