Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 231

Đáng Sợ Lạ Lùng




“Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.” - Thi-thiên 139:14

Thi-thiên 139 bày tỏ rằng “Chúa biết hết mọi sự”. Chúa Giê-xu cũng đã bày tỏ điều này rằng, “tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi” (Ma-thi-ơ 10:30). Chúng ta không biết vua Đa-vít viết thi-thiên này vào lúc nào. Thi-thiên 139 có thể chia làm 4 phần chính. Phần 1 từ câu 1 đến 6, bày tỏ rằng Chúa biết tất cả mọi diều về chún ta). Phần thú 2, từ cầu 7 đến 12, cho biết rằng chúng ta không thể dấu bất cứ điều gì khỏi Chúa. Phần thứ ba, từ câu 13 đến 18, cho thấy rằng Chúa đã tạo dựng lên loài người cách kỳ diệu, đáng sợ, lạ lùng. Phần thứ tư, câu 19 đến 24, là lời cầu nguyện của vua Đa-vít về những kẻ thù của ông và cho chính ông.

Vua Đa-vít nói Chúa biết rõ ông, “Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi. Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm” (Thi-thiên 139:13-14). Ông Gióp đã nói rằng, “Chúa đã mặc cho tôi da và thịt, Lấy xương và gân đang tréo tôi. Chúa đã ban cho tôi mạng sống và điều nhân từ; Sự Chúa đoái hoài tôi đã gìn giữ tâm hồn tôi” (Gióp 10:11-12). Thêm vào đó, con người chúng ta còn có phần linh hồn, để có thê hiếu biết Chúa, như sứ đồ Phao-lô nói, “Vả, nếu không phải là thần linh trong lòng người, thì ai biết sự trong lòng người? Cũng một lẽ ấy, nếu không phải là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì chẳng ai biết sự trong Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 2:11). Khoa học cho thấy, cơ thể con người là sinh vật phức tạp nhất và độc đáo nhất trên thế giới, và sự phức tạp và độc đáo đó thể hiện sâu sắc về tâm trí vô hạn của Đấng Tạo Hóa. Từng mặt của cơ thể, cho đến tế bào li ti nhất phải nhìn qua kính hiển vi thể hiện sự tạo dựng thật đáng sợ và lạ lùng. Hơn thế nữa, hệ thống miễn dịch của cơ thể có khă năng diệt bao nhiêu các quân trùng và tự phục hồi từ những sửa chữa nhỏ nhất (kể cả việc làm lành những phần DNA xấu) cho đến việc lớn nhất (hàn gắn xương và khôi phục lại sau những tai nạn lớn). Những chức năng của cơ thể con người cũng khó có thể tin được. Khă năng xử lý những vật lớn, nặng và cũng có thể rất khéo léo khi cầm những vật dễ vỡ mà không làm vỡ là rất diệu kỳ. Chức năng của đường tiêu hóa và các bộ phận liên quan, sự bển bỉ của con tim, cấu thành và chức năng của thần kinh và các mạch máu, lọc máu qua thận, sự phức tạp của tai trong và tai giữa, vị giác và khứu giác, và còn rất nhiều điều khác mà chúng ta chưa hề hiểu được, mỗi điều đó là một kỳ công và vượt trên khả năng của con người có thể sao chép.

Thật đúng vậy, chúng ta được tạo nên một cách đáng sợ và lạ lùng. Chúng ta phải có lòng biết ơn khi được biết Đấng Tạo Hóa – qua Con của Ngài, Chúa Giê-xu. “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm” (Thi-thiên 139:14). Thật kỳ diệu và phải kính sợ trước quyền năng tuyệt đối của Ngài đã tạo nên chúng ta và thế giới này! Chúng ta phải cảm tạ Chúa mỗi ngày, ngợi khen Đấng lạ lùng, và truyền ra Danh Ngài cho mọi người đều biết! “Vậy, lưỡi tôi sẽ thuật sự công bình Chúa, và trọn ngày ngợi khen Chúa” (Thi-thiên 35:28). Nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn nhận biết rằng Chúa là Đấng tạo nên chúng con cách lạ lùng đáng sợ; xin cho chúng con luôn sống theo Lời Chúa, trung tín hầu việc Ngài, và truyền ra công việc Chúa làm cho chúng con; để những người chung quanh cũng biết đến Chúa! Amen!

Lạ lùng, đáng sợ, chỉ duy Chúa,
Đấng đã tạo ra, thế giới này,
Huyền bí loài người, không thể hiểu,
Quyền năng kỳ diệu, thật lạ thay!
Hết lòng cảm tạ, tình yêu Chúa,
Đã tạo ra con giống ảnh Ngài,
Chăm sóc mọi bề, luôn ở cạnh,
Bình an trong Chúa, mãi không phai!

Ngọc-Huỳnh-Bích