Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 70

Tặng Phẩm Của Chúa (Kỳ 2)

“Tạ ơn Ðức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!” (2 Cô-rinh-tô 9:15)

Trong mùa Giáng Sinh, người ta thường tặng quà cho nhau và cũng mong nhận được quà. Bạn có từng nhận được tặng phẩm nào vô giá, không sao tả xiết trước đây bao giờ chưa? Kinh Thánh dùng ngôn từ “vô cùng vĩ đại, không sao tả xiết, và vô giá” để nói về một món Quà thật giá trị từ Thiên Chúa ban cho người nhận không những có giá trị ở trong cõi tạm thời nầy mà còn ở trong cõi đời đời nữa. Hôm qua, chúng ta đã suy gẫm Tặng Phầm Tình Yêu Thương. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm Tặng Phẩm có giá trị đời đời dành cho tất cả mọi người.

2. Tặng Phẩm Dành Cho Tất Cả Mọi Người. Giăng 3:16b chép tiếp rằng: “hầu cho hễ ai tin Con ấy”. Ðây là sự ban cho vô điều kiện, không có giới hạn cho tất cả mọi người. Tặng phẩm nầy không đòi hỏi người nhận phải thuộc vào thành phần nào, hay màu da chủng tộc, trình độ học vấn, tuổi tác, và phái tính nào. Tất cả mọi người đều được ban cho. Tất cả mọi người trong thế giới nầy đều được mời gọi đến nhận món quá nầy. Các tôn giáo khác trên thế giới nhấn mạnh con người đi tìm Thượng Ðế. Chỉ duy nhất trong Cơ Ðốc giáo, Kinh Thánh cho biết Ðức Chúa Trời đi tìm con người qua sự giáng thế của Ðức Chúa Giê-su. Phúc Âm Lu-ca 19:10 chép: “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất”.

Trong mùa Tạ Ơn hằng năm, nhiều nhà thờ tại Hoa Kỳ thường hay khoản đãi các người nghèo đói, vô gia cư trong đêm lễ Tạ Ơn. Người muốn được ăn bữa tiệc đó phải đến để nhận. Cũng vậy, món quà thuộc linh Chúa ban cho cũng cần phải được nhận. Bạn có nhận được món quà ân sủng của Chúa ban cho chưa? Cầu xin Chúa giúp bạn mở lòng mình để nhận lấy tặng phẩm quý báu, vô giá, không sao tả xiết được nầy. Lời hứa của Chúa dành ban cho người đến với Ngài như sau: “Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Ðức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài. ” (Phúc Âm Giăng 1:12).

Phúc Âm Cứu rỗi của Chúa được đem đến các dân tộc khác trên khắp thế giới. Ðạo Chúa đã được truyền bá lan rộng khắp toàn cầu. Mọi người đều được mời đến để nghe Phúc Âm Cứu rỗi và tiếp nhận Cứu Chúa Giê-su. Thời gian loan báo lời mời đến dự tiệc yến lớn nầy sắp chấm dứt. Người nghe phải mau mau đáp ứng lời mời của Chúa. Nếu chưa tiếp nhận tặng phẩm của Chúa, tôi mong bạn mau mau tiếp nhận lời mời của Ngài ngay hôm nay, kẻo thời gian không còn nữa cho bạn!

3. Tặng Phẩm Có Giá Trị Ðời Ðời. Giăng 3:16c chép: “không bị hư mất mà được sự sống đời đời”. Quà tặng trong cõi tạm trên đất nầy, cho dù có giá trị đắt tiền như thế nào đi nữa, rồi cũng sẽ phai tàn theo thời gian. Nhưng tặng phẩm Ðức Chúa Trời ban cho con người là Ðức Chúa Giê-su sẽ không bao giờ phai tàn bởi vì món Quà đó tiếp tục sống trong lòng người nhận. Vì món Quà đó sống trong lòng mình nên người nhận không bị hư mất mà được sự sống đời đời.

Kinh Thánh khẳng định Ðức Chúa Giê-su không bao giờ thay đổi. Thư tín Hê-bơ-rơ13:8 chép: “Đức Chúa Giê-su Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi. ” Chúa Giê-su cũng quả quyết rằng: “Trời đất sẽ qua, nhưng lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi. ” (Phúc Âm Ma-thi-ơ 24:35). Cảm tạ Chúa về Ðấng ban cho không bao giờ thay đổi và tặng phẩm có giá trị đời đời của Ngài cũng không thay đổi đang dành cho bạn và tôi.

Phúc Âm Giăng 3:16 là một lời hứa quan trọng và cần kíp cho tất cả những ai muốn kinh nghiệm sự sống đời đời ngay từ bây giờ. Qua câu Kinh Thánh trên, có hai điều còn lại đời đời. Thứ nhất, Lời Chúa còn lại đời đời. Thứ nhì, con người còn lại đời đời. Con người không phải chết rồi hết. Kinh Thánh cho biết con người còn lại đời đời trong hai cõi: sự chết đời đời hoặc sự sống đời đời. Tôi tin rằng bạn cũng muốn được vào cõi có sự sống đời đời. Muốn vào được cõi đời đời là Thiên Quốc vĩnh hằng con người phải bày tỏ lòng thành tâm tin nhận Chúa. Người tin theo Chúa là người tiếp tục kinh nghiệm sự đổi mới của đời sống mình. Một điều quan trọng trong kinh nghiệm được đổi mới đời sống mình là phải tiếp tục giữ niềm tin và sự trông cậy nơi Chúa mỗi ngày. Chữ “tin” trong Phúc Âm Giăng 3:16 được thể hiện trong thì hiện tại chứ không phải ở quá khứ hay tương lai.

Bạn thân mến, cho dù bạn đã làm quyết định tin theo Chúa hay sẽ làm điều nầy trong một ngày gần đây, bạn và tôi đều cần xác định rõ niềm tin theo Chúa của mình mỗi ngày như sau: “Tôi tin Chúa Giê-su là Con Ðức Chúa Trời đã xuống thế làm người chết chuộc tội lỗi cho chính tôi”. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc