Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1257

Cách Sống Bởi Năng Lực Của Đức Chúa Trời

"Vì nước Đức Chúa Trời chẳng ở tại lời nói, mà ở tại năng lực.” (I Cô 4:20) .

Để sống một đời sống trọn vẹn, chúng ta phải sống bằng quyền năng của Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh nói trong I Cô-rinh-tô 4: 20, "Vì nước Đức Chúa Trời chẳng ở tại lời nói, mà ở tại năng lực.”

Chúng ta có biết Chúa không ban phước cho những người dựa vào khả năng riêng của mình? Chúa ban phước cho những người nương cậy và vâng phục Ngài.

Đức Chúa Trời muốn sử dụng chúng ta, nhưng chúng ta phải sống bằng sức mạnh của Ngài. Ê-phê-sô 3:20 nói: "Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng,”.

Chúa có thể làm nhiều hơn chúng ta suy tưởng. Vậy làm thế nào chúng ta có được quyền năng của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của chúng ta? Có ba cách.

1. Chúng ta nhận được quyền năng của Đức Chúa Trời bởi sự cầu nguyện.

Nếu chúng ta không có năng lực nào trong cuộc sống, điều đó có nghĩa chúng ta không cầu nguyện. Cầu nguyện và năng lực đi đôi với nhau.

2. Chúng ta có được quyền năng của Chúa bằng cách chấp nhận những rủi ro để vâng phục Chúa.

Khi chúng ta có rủi ro làm điều mà Chúa muốn ta làm – ngay cả khi nó khó khăn hay bất thường, ngay cả khi chúng ta phải trả giá, ngay cả khi không có ý nghĩa, ngay cả khi không có ai làm điều đó - Đức Chúa Trời sẽ ban năng quyền trên đời sống chúng ta.

3. Chúng ta nhận được quyền năng của Chúa bằng cách không bỏ cuộc.

Đừng bỏ cuộc, Đức Chúa Trời sẽ phát triển đức tin của chúng ta, Ngài đang thử nghiệm. Khi chúng ta trải qua những khó khăn, trì hoãn, ngõ cụt, tuyệt vọng và chán nãn. Đức Chúa Trời muốn dạy chúng ta tin cậy Ngài. Hãy chờ đợi. Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)