Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 72

Vì Sao Chúa Giê-su Giáng Sinh? (Kỳ 2)

Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-su Christ, là người; Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người. ” (1 Timôthê 2:4-6)

Bài Thánh ca “Lý Do Ngài Đến do nhạc sĩ David Meece sáng tác, có điệp khúc như sau: “Cớ sao vì chúng ta Ngài tuôn huyết láng lai. Cớ sao vì chúng ta Chúa chết cách đau đớn. Cũng bởi ta Ngài phó con một không tiếc nuối chi. Lý do Ngài đến cũng vì ta. ” Hôm qua, chúng ta đã suy gẫm hai lý do Chúa giáng sinh là để bày tỏ Đức Chúa Trời cho con người - To reveal the invisible God và để làm ứng nghiệm các lời tiên tri - To fulfill prophecy. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm thêm sáu lý do vì sao Chúa Giê-su giáng sinh.

3. Để làm của lễ chuộc tội cho con người - To make a sacrifice for our sins. Ðức Chúa Giê-su giáng thế trở thành người để hoàn thành một sứ mạng cao cả. Sứ mạng ấy là chết thay cho tội lỗi của nhân loại. Tại sao Chúa Giê-su phải chịu chết? Theo luật pháp của Ðức Chúa Trời, nếu không có sự đổ huyết thì không có sự tha thứ. Trong thời Thánh Kinh Cựu Ước, mỗi khi con dân Chúa phạm tội, họ phải dùng con bò, chiên, hay bồ câu để làm sính lễ chuộc tội cho mình. Vì Ðức Chúa Trời là Ðấng Thánh khiết nên Ngài phải hình phạt tội nhân. Vì Ðức Chúa Trời là Ðấng Yêu thương nên Ngài phải cứu giúp tội nhân. Vì Ðức Chúa Trời là Ðấng Công Bình nên Ðức Chúa Con là Ðấng Christ bằng lòng gánh hết mọi tội lỗi của con người trên mình Ngài như một con sinh tế đổ huyết chuộc tội cho nhân loại một lần đủ cả để tội nhân được kể là công bình trước mặt Ðức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 2:9; 9:22; 10:10; Mác 10:45; Rô-ma 5:8; 1 Phi-e-rơ 3:18).

4. Để làm cho con người hòa thuận lại cùng Đức Chúa Trời - To reconcile man to God. Tội lỗi ngăn cách con người với Đức Chúa Trời. Tội lỗi như áng mây đen đậm cản trở tia sáng mặt trời khỏi mặt đất. Tội lỗi như một hố sâu thẳm ngăn cách con người đến cùng Ðức Chúa Trời. Đức Chúa Giê-su như là một nhịp cầu nối lại khoảng cách giữa con người tội lỗi và Đức Chúa Trời Thánh khiết (2 Côrinhtô 5:19).

Thư tín 1 Timôthê 2:4-6 chép rằng: “Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-su Christ, là người; Ngài đã phó chính mình Ngài làm giá chuộc mọi người.

5. Để nêu gương cho các tín nhân - To provide an example for believers. Kinh Thánh ghi lại câu chuyện tổ phụ của loài người là A-đam và Ê-va. A-đam vì không vâng lời Chúa nên đã ăn trái cấm và khiến cho tội lỗi bắt đầu lan truyền trong dòng dõi của loài người trên đất. Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Giê-su giáng thế như một A-đam thứ hai để dạy con người bài học vâng phục. Trong cơn đau đớn khổ nạn tại vườn Ghết-sê-ma-nê, Đức Chúa Giê-su đã cầu nguyện xin thánh ý Cha được nên chứ không theo ý riêng của Ngài. Chúa Giê-su giáng thế để nêu gương cho các tín nhân lòng vâng phục Đức Chúa Trời. Vâng phục Chúa là làm theo lời Ngài dạy trong Kinh Thánh (1 Giăng 2:6; 1 Phierơ 2:21).

6. Để làm Thầy tế lễ cho các tín nhân - To provide the believer with a high priest. Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Giê-su hiện đang ngồi bên hữu Đức Chúa Cha trên Thiên quốc để cầu thay cho con dân của Ngài. Thư tín Hêbơrơ 3:1 chép: “Bởi cớ đó, hỡi anh em thánh, là kẻ dự phần ơn trên trời gọi, hãy suy kỹ đến sứ giả và thầy tế lễ thượng phẩm mà chúng ta tin theo, tức là Đức Chúa Giê-su.

7. Để phá hủy công việc của Sa-tan - To destroy the devil and his works. Thư tín Hêbơrơ 2:14-15 chép: “Vậy thì, vì con cái có phần về huyết và thịt, nên chính Đức Chúa Giê-su cũng có phần vào đó, hầu cho Ngài bởi sự chết mình mà phá diệt kẻ cầm quyền sự chết, là ma quỉ, lại cho giải thoát mọi người vì sợ sự chết, bị cầm trong vòng tôi mọi trọn đời. ” Thư tín 1 Giăng 3:8 chép: “Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ; vì ma quỉ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ.

8. Để chữa lành những tấm lòng tan vỡ - To heal the brokenhearted. Phúc Âm Luca 4:18-19 chép: “Thần của Chúa ngự trên ta: Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền Tin Lành cho kẻ nghèo; Ngài đã sai ta để rao cho kẻ bị cầm được tha, Kẻ mù được sáng, Kẻ bị hà hiếp được tự do; Và để đồn ra năm lành của Chúa. ” Phúc Âm Mathiơ 4:23-24 cũng chép rằng: “Đức Chúa Giê-su đi khắp xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành của nước Đức Chúa Trời và chữa lành mọi thứ tật bịnh trong dân. Vậy, danh tiếng Ngài đồn ra khắp cả xứ Sy-ri, người ta bèn đem cho Ngài mọi người đau ốm, hay là mắc bịnh nọ tật kia, những kẻ bị quỉ ám, điên cuồng, bại xuội, thì Ngài chữa cho họ được lành cả.

Qua các lý do kể trên, con người được biết rõ Đấng tạo dựng nên mình và trở lại tôn thờ Ngài. Mong rằng mùa Giáng Sinh năm nay bạn được biết rõ Đức Chúa Trời và hết lòng tôn thờ Ngài. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc