Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1259

Cách Dâng Hiến Nào Là Thờ Phượng

"Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va;” (Châm Ngôn 3:9).

Khi còn là một đứa trẻ tôi từng mua, hoặc làm nhiều món quà nhỏ bằng phó mát cho cha mẹ tôi. Khi nhìn lại, tôi thật sự rất xấu hổ về những món quà đó. Nhưng mỗi khi tôi tặng cho cha mẹ tôi một món quà, họ rất vui mừng. Nó không giống như họ cần bất cứ điều gì nơi tôi, bởi vì họ không làm như vậy. Họ chỉ yêu thích với việc tôi nghĩ đến họ.

Một lần khi tôi 8 tuổi, tôi đi vào một cửa hàng giá rẽ và mua cho mẹ tôi một cái váy với gíá 25 xu. Tôi nghĩ đó là một bộ váy thật tuyệt đẹp. Nó có cỡ 4, và cỡ của mẹ tôi là 12. Nhân viên bán hàng nói, "Ricky, chân to lớn của mẹ em không thể xỏ lọt trong chiến váy nầy”. Tôi khóc khi trở về nhà. Khi tôi tặng chiếc váy cho mẹ tôi, mẹ tôi thật đổi vui mừng. Sau khi mẹ tôi qua đời, tôi thấy chiếc váy đó ở trong cái tủ áo của mẹ tôi. Mẹ tôi đã giữ nó trong suốt những năm dài.

Không có điều gì Chúa cần khi chúng ta dâng cho Ngài. Nhưng khi chúng ta đưa cho Chúa một của dâng, chúng ta nói, "Lạy Chúa, chúng con yêu Ngài. Con đang nghĩ về Chúa. Con muốn Ngài là ưu tiên trước nhất trong đời con.”

Kinh Thánh nói, "Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va”. (Châm Ngôn 3:9). Đó được gọi là phần mười. Tiền phần mười có nghĩa là 10 phần trăm, và đó là phần đầu tiên của lợi tức chúng ta.

Tiền phần mười không chỉ tôn vinh Đức Chúa Trời. Nó cũng là một hành động thờ phượng. Nhưng Kinh Thánh nói, "không phải tất cả mọi thứ dâng hiến đều là hành động của sự thờ phượng. Vì vậy, loại nào gọi là thờ phượng?

"Cứ vào ngày thứ nhất trong tuần, mỗi người trong anh chị em hãy tùy khả năng mình để riêng ra một phần lợi tức kiếm được, và để dành đó, chứ đừng đợi khi tôi đến mới quyên.” (I Cô 16:2).

Việc dâng hiến không được định liệu. Điều đó có nghĩa chúng ta không kiểm soát nó, chúng ta không chỉ đạo nó, chúng ta không nói với Chúa phải làm gì với số tiên dâng hiến.

Việc dâng hiến được thực hiện vào lúc và tại nơi nào chúng ta thờ phượng. Chúng ta dâng số tiền đầu tiên 1/10 trong ngày đầu tiên của tuần lễ và nói ”Lạy Chúa, Ngài là trước tiên trong cuộc sống của con”.

Việc dâng hiến phải có kế hoạch. Chúng ta không tùy hứng. Chúng ta suy nghĩ kỹ về nó.

Dâng hiến thờ phượng có tỷ lệ thuận. Nếu tuần nầy chúng ta không kiếm ra được gì, chúng ta không dâng gì cả. Nếu chúng ta làm ra một ít, chúng ta dâng ít. Nếu chúng ta kiềm được nhiều tiền, chúng ta dâng nhiều thêm.

Chúa muốn tấm lòng của chúng ta hơn bất cứ điều gì khác. Chúa không muốn tiển của chúng ta, Ngài muốn những gì nó được thể hiện. Dây thần kinh nhạy cảm nhất trong cơ thể là dây thần kinh đi từ trái tim đến túi tiền của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)