Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 79

Niềm Hy Vọng Giáng Sinh (Kỳ 2)

Để anh em lấy một lòng một miệng mà ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta. Vậy thì, anh em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp anh em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển. ” (Rôma 15:6-7)

Là con dân Chúa, bạn đang hy vọng điều gì? Bạn đang trông đợi điều gì? Hằng năm, Hội Thánh Đức Tin chúng tôi kỷ niệm Mùa Vọng bằng cách thắp từng ngọn nến vào mỗi Chúa Nhật trong suốt 4 tuần lễ. 3 ngọn nến màu Tím chỉ về sự trông đợi và hy vọng. Ngọn nến màu Hồng chỉ về sự vui mừng. Ngọn nến màu Trắng chỉ về Đấng Christ. Vòng hoa màu Xanh lá cây chỉ về sự sống mới. Khi ngọn nến màu tím được thắp lên, nhắc nhở chúng ta niềm hy vọng trông đợi Ngày Chúa Tái Lâm. Lời Chúa trong Thư tín Rô-ma 13:1-13 nhắc nhở con dân Chúa những điều cần làm trong tinh thần trông đợi Chúa tái lâm. Hôm qua, chúng ta đã suy gẫm sự dạy dỗ thứ nhất là Cùng Gây Dựng Nhau - Build Up One Another. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm hai sự dạy dỗ nữa trong đoạn Kinh Thánh nầy.

2. Cùng Làm Vinh Danh Chúa - Together Glorify God. Câu 15:6-7 chép: “Để anh em lấy một lòng một miệng mà ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta. Vậy thì, anh em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp anh em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển. ” Thế nào là vinh danh Chúa? Chữ căn nguyên của “glory” trong tiếng Hêbơrơ là làm cho nặng trọng lượng (to make heavy in weight). Nếu chúng ta muốn làm vinh danh Chúa thì chúng ta phải nhận thức và cảm thấy tầm quan trọng của sự hiện diện của Chúa trong đời sống mình mỗi ngày. Thông thường khi chúng ta đặt nặng một vấn đề nào đó thì mình sẽ quan tâm đến nó nhiều hơn. Bạn đang đặt nặng điều gì? Đời sống cá nhân, gia đình, Hội Thánh, cộng đồng? Bạn có đặt nặng Chúa trong đời sống mình không? Hay là xem nhẹ Chúa? Hoặc là cảm thấy thờ phượng Chúa là một việc nặng nề cho con và công việc Chúa là một việc quá nặng nề cho con!

Con dân Chúa sẽ làm vinh danh Chúa dễ dàng hơn nếu chúng ta biết hiệp một với nhau. Những chữ “đồng tâm nhất trí và đồng một lòng một miệng” – “a spirit of unity and one heart and mouth” cho biết là yếu tố cần thiết để làm vinh danh Chúa. Nhiều người kết hợp sẽ tạo nên một sức mạnh để làm một điều gì đó. Nhiều tín nhân muốn làm vinh danh Chúa hiệp chung lại sẽ trở thành một Hội Thánh làm vinh danh Chúa.

Cầu xin Chúa giúp bạn biết hiệp lại với anh chị em cùng niềm tin để tạo nên một sức mạnh. Bài thánh ca “Bài Ca Hiệp Một” chép như sau: “Cùng họp nhau nơi bệ chân Chúa và hân hoan trong tình thương. Cùng nắm tay ta dìu nhau trên đường niềm tin không rời nhau. Lòng ước mong anh chị em ta không rời nhau trên trần gian. Người quanh ta đang chờ mong sống đời yêu thương. Nhờ tình thương người nhân thế biết ta thờ kính Vua trên trời cao.

Kinh Thánh trong Phúc Âm Mathiơ 5:14-16 chép: “Các ngươi là sự sáng của thế gian. Một cái thành trên núi thì không thể bị che khuất được; cũng không ai thắp đèn mà để dưới cái thùng, nhưng người ta để trên chân đèn, thì nó soi sáng mọi người ở trong nhà. Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, để họ thấy những việc lành của các ngươi, và tôn vinh Cha các ngươi ở trên trời. ” Hãy nhớ rằng chúng ta là một cái thành (một cộng đồng) ở trên núi (đời sống cao trọng nêu gương sáng) để người ta ca ngợi Chúa của chúng ta. Ðược như vậy, chúng ta đã làm vinh danh Chúa rồi đó!

3. Cùng Hy Vọng Nơi Chúa - Together Hope in God. Câu 15:13 chép: “Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy! ” Câu kinh văn nầy nhắc nhở rằng niềm hy vọng nơi Chúa không phải của một số người nào đó, nhưng mà là của tất cả mọi người. Ai cũng được quyền hy vọng đó. Câu 7 dạy rằng hãy tiếp nhận nhau (accept one another) như Chúa Giê-xu đã tiếp nhận mình. Tiếp nhận nhau để cùng tôn vinh Chúa. Chúa muốn con dân Ngài cùng có niềm hy vọng nơi Ngài. Sự cứu rỗi của Chúa dành cho tất cả mọi người. Ðức Chúa Trời ưa thích nghe lời ca ngợi tán dương Ngài từ môi miệng của tất cả mọi chủng tộc, mọi ngôn ngữ. Câu 9-11 chép: “Lại khiến dân ngoại khen ngợi Đức Chúa Trời vì sự thương xót của Ngài, như có chép rằng: Bởi đó tôi sẽ ngợi khen Chúa giữa các dân ngoại, Và ca tụng danh Ngài. Lại có chép rằng: Hỡi dân ngoại, hãy đồng vui cùng dân Chúa. Lại rằng: Hỡi hết thảy dân ngoại, Hãy khen ngợi Chúa, muôn dân nên ngợi khen Ngài!

Những người có cùng niềm hy vọng nơi Chúa tái lâm thì mới ủng hộ nhau trong sự hầu việc Chúa qua việc cầu nguyện, học Kinh Thánh, dâng hiến, truyền giáo v.v... Nếu không thì giống như hai băng tầng khác nhau, tuy ngồi gần nhau mà không cảm thông, hiểu nhau và giúp nhau được gì cả!

Niềm Hy Vọng Giáng Sinh của người Cơ Ðốc đặt vào nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ. Ðể giữ vững niềm hy vọng vào ngày Chúa Giê-xu trở lại đó, con dân Chúa hãy cùng gây dựng đức tin cho nhau, cùng làm vinh danh Chúa, và cùng hy vọng nơi Ngài. Mùa Giáng Sinh về không phải chỉ để cho con dân Chúa gặp gỡ, vui chơi với nhau mà thôi, nhưng mà còn là thời điểm để nhắc nhở nhau niềm hy vọng nơi Cứu Chúa Giê-xu tái lâm.

Nếu Chúa Giê-xu trở lại hôm nay, quý vị và các bạn có vui mừng thưa với Chúa rằng:

- “Lạy Chúa con đã gây dựng được đức tin cho một anh/chị/em của con. ” Hay là:

- “Lạy Chúa con đã làm vinh danh Chúa trong tinh thần hiệp một của con với anh/chị/em. ” Hay là

- “Lạy Chúa con chưa sẵn sàng, xin Chúa là nguồn hy vọng giúp cho con có niềm hy vọng nơi Ngài kể từ đây. ” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc