Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 233

Tự Do Dạn Dĩ




”trong Ngài chúng ta nhờ đức tin đến Ngài mà được tự do đến gần Đức Chúa Trời cách dạn dĩ." - Ê-phê-sô 3:12

Sứ đồ Phao-lô giãi nghĩa những sự mầu nhiệm của Đấng Christ cho những tín hữu tại thành Ê-phê-sô để họ được hiểu sâu về Chúa nhiều hơn, và có mối tương giao với Chúa vững vàng hơn! Chính Chúa ban cho Hội Thánh thần trí, tức là sự hiểu biết về Ngài, về ý muốn, chương trình, mục đích, và việc làm của Ngài. Chúa ban cho con dân Chúa trong Hội Thánh một địa vị đặc biệt và cao trọng; những tín nhận được làm con cái của Đức Chúa Trời và hưởng cơ nghiệp đời đời của Ngài.

Trong Đấng Christ, chúng ta, là những con dân chân thật của Chúa, trong Hội Thánh chân thật của Ngài; thì chúng ta “nhờ đức tin đến Ngài mà được tự do đến gần Đức Chúa Trời cách dạn dĩ” (Ê-phê-sô 3:12). Bởi Ân Điển, Chúa ban cho chúng ta đặc ân quý báu để đến với Ngài. Bằng đức tin, chúng ta đến gần Đức Chúa Trời để thờ phượng, để cảm tạ, để cầu xin, và để tương giao, trò chuyện với Ngài. Chúng ta đến gần Đức Chúa Trời bởi lòng tin cậy của chúng ta vào trong những điều Đấng Christ đã và đang làm ra cho chúng ta (Chúa Giê-xu vẫn đang tiếp tục cầu thay cho chúng ta). Chúng ta đến gần Đức Chúa Trời bởi sự thành tín của Đấng Christ, vì Ngài đã hứa: “Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó” (Giăng 15:7). Bởi ân điển của Ngài, mà chúng ta có thể mở lòng ra cách tự do, mà đến với Chúa, như với một Chúa như một người Cha, và biết rằng Chúa luôn đón nhận chúng ta cách nhân từ, không trách móc, “Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho” (Gia-cơ 1:5). Sự “dạn dĩ” của chúng ta là thái độ tôn kính và không hề sợ hãi, là thái độ chúng ta có trong tư cách người con thưa chuyện với Cha mình. Quyền đến gần Ngài là quyền tự do nói với Chúa trong sự cầu nguyện. Sự tin cậy vững vàng của chúng ta chính là sự bảo đảm rằng mình được Chúa đón nhận, lắng nghe, và nhận được câu trả lời khôn ngoan trìu mến từ Chúa.

Đức tin chúng ta có trong Ngài, là Đấng Trung Bảo và Đấng Bênh Vực cao thượng của chúng ta; thì chúng ta có thể dạn dĩ đến với Ngài cách tự do, bình an, khiêm nhường để nghe Ngài phán, biết rằng rào cản tối tăm sẽ được đẩy xa khỏi chúng ta; và chúng ta có thể mong đợi được nghe những lời tốt đẹp và an ủi từ Ngài; “Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Jêsus Christ…” (1 Ti-mô-thê 2:5). Thật như thầy thánh nhạc A-sáp nói, “Nhưng lấy làm tốt thay cho tôi đến gần Đức Chúa Trời; tôi nhờ Chúa Giê-hô-va làm nơi nương náu mình, đặng thuật lại hết thảy các công việc Ngài” (Thi-thiên 73:28); và vua Đa-vít đã bày tỏ sự đến gần Chúa là ơn phước cho ông và dân tộc ông, “Phước thay cho người mà Chúa đã chọn và khiến đến gần, Đặng ở nơi hành lang Chúa: Chúng tôi sẽ được no nê vật tốt lành của nhà Chúa, là đền thánh của Ngài” (Thi-thiên 65:4). Nguyện xin Chúa bảo vệ chúng con luôn ở gần Ngài, xin cho chúng con luôn nhận biết Chúa ở trong lòng chúng con, hầu cho chúng con không sợ hãi, không bị cám dỗ, mà xa rời Chúa; vì chính Ngài là Nguồn Phước, là Sự Sống, Đường Đi của chúng con! Amen!

Trong Ngài nhờ đức tin ta đến,
Dạn dĩ tự do được ở gần,
Chẳng sợ chẳng lo, bên cạnh Chúa,
Tự do vui thỏa trong hồng ân!
Phước thay Chúa chọn ta từ trước,
Ngài khiến linh hồn ta đến gần,
Kính mến làm theo Lời Chúa dạy,
Tương giao gần gũi, chẳng cách ngăn!

Ngọc-Huỳnh-Bích