Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1263

Hãy Bắt Đầu Cầu Nguyện Thay Vì Lo Lắng

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.” (Phi-líp 4:6).

Sự lo lắng không làm bất cứ điều tốt gì cho chúng ta. Điều nầy không chỉ cần loại bỏ ra khỏi cuộc sống của chúng ta, mà Chúa luôn thay thế điều tiêu cực thành tích cực. Chúa luôn có một cái gì đó tốt hơn cho chúng ta.

Trong trường hợp lo lắng, thay thế nó bằng lời cầu nguyện.

Ngay khi Chúa nhắc nhở chúng ta đừng lo lắng trong Phi-líp 4:6, Chúa muốn chúng ta làm theo điều nầy: Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. (Phi-líp 4:6).

Đừng sợ hãi, Phao-lô nói, nhưng hãy cầu nguyện!

Nếu chúng ta ngừng lo lắng, chúng ta có thể có nhiều thời gian rỗi rảnh hơn. Nó sẽ tạo ra một khoảng trống tuyệt vời, một chân không trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cầu nguyện trong thời gian đó.

Nếu mọi người nói rằng không có thời gian để cầu nguyện, nhưng họ để thời gian cầu nguyện thay vì lo lằng, thì họ sẽ có rất ít điều để lo lắng.

Kinh Thánh lưu ý rằng hãy cầu nguyện "trong mọi sự”. Một số người nghĩ rằng Chúa chỉ quan tâm đến chúng ta khi chúng ta cầu nguyện đến vấn đề niềm tin. Nhưng điều đó không đúng, Chúa quan tâm đến "mọi thứ” trong cuộc sống của chúng ta.

Chúa quan tâm đến lời cầu xin. Đó là lời cầu xin cụ thể, riêng tư, chi tiết. Hãy nói rõ ràng với Chúa. Nói với Chúa chính xác những điều mình mong muốn và những điều chúng ta cần. Hầu hết mọi người cầu nguyện cách quá mơ hồ.

Trong I Phi-e-rơ 5:7. Kinh Thánh nói hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Chúa. Ngài muốn chúng ta trao những nan đề của mình cho Chúa, để cầu nguyện thay vì lo lắng.

Tôi nhớ vài năm trước, khi đọc một nghiên cứu của một công ty bảo hiểm nhân thọ, tôi đã tìm thấy những người đi nhà thờ một lần mỗi tuần, sống lâu hơn 6 năm so những người khác. Tại sao? Có lẽ những người đi nhà thờ mỗi tuần có nhiều khả năng cầu nguyện nhiều hơn là lo lắng.

Không có vần đề nào quá lớn đối với quyền năng của Đức Chúa Trời hoặc quá nhỏ trong mối quan tâm của Ngài.

Rick Warren ( Nhã Ca lược dịch )