Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Thế Giới Của Tình Yêu

Từ bài giảng luận “Sống Yêu Thương

CN Jan 13, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Vả, lời rao truyền mà các con đã nghe từ lúc ban đầu, ấy là chúng ta phải yêu thương lẫn nhau (1 Giăng 3:11)

(đọc 1 Giăng 3:11-18)

Thế gian này đã dùng biết bao là giấy mực để nói, để giải thích, để ca ngợi tình yêu, cho đến hôm nay vẫn chưa thể dừng lại. Còn nói về tình yêu Cơ-đốc, tức tinh yêu của Đức Chúa Trời, xin mượn lời một bài ca thánh để tạm gọi là diễn tả phần nào: “Dầu mực tràn lan khắp đáy biển sâu, thay da cừu mềm lấy khoảng trời xanh. Dùng mọi thân cây chế viết, ghi hoài, nhân gian thảy làm sĩ phu tinh đời. Cốt chép tính danh bác ái Chúa Trời, biển kia ráo mực, biết đâu. Cuốn giấy chứa sao hết đức ái nhân, tuy giăng khắp mọi phương trời”. Cho nên, trong sự hạn hẹp của bài viết hôm nay, chỉ xin góp một chút về thế giới của tình yêu được gói gọn trong bốn chữ có ghi trong câu gốc trích dẫn bên trên “yêu thương lẫn nhau”.

Tôi mạo muội gọi đó là “thế giới của tình yêu” bởi vì cộng đồng này được khai sinh bởi Chúa Tình Yêu (Đức Chúa Trời là sự yêu thương), bằng Tình Yêu viết hoa trên thập tự giá và phát triển ngày càng hơn trong năng lực tuyệt diệu của Chúa Thánh Linh (Trái của Thánh Linh ấy là lòng yêu thương ….)

Đó là một thế giới tách biệt khỏi thế giới đầy tội lỗi và hận thù này. Giăng, vị sứ đồ của yêu thương đã diễn tả bằng sự so sánh giữa hai đối tượng mà không ai có thể lầm lẫn hay xen lẫn với nhau được. Giữa Ca-in với A-bên; giữa kẻ thuộc về ma quỉ và người công bình, giữa việc làm dữ và việc làm lành, giữa giết và yêu, giữa sự chết và sự sống đời đời. Đó chính là lý do tai sao cộng đồng Cơ-đốc không thể kết hợp với mọi cơ cấu khác, cũng để chứng minh rằng có một thế giới tốt đẹp hơn, đáng sống hơn ở ngay giữa đời nầy, trong thế giới đó mọi nan đề nặng lòng ngày nay đều được giải quyết ổn thỏa.

yêu thương lẫn nhau”, đó không phải là tình yêu đơn phương, một tình yêu có đối trọng được khắc họa bởi ân sủng của Đấng Tạo Hóa dành cho những tạo vật cứng đầu cứng cổ của mình.” chúng ta nhận biết lòng yêu thương, ấy là Chúa đã vì chúng ta bỏ sự sống”. Đó là khuôn mẫu.

Tôi chỉ là một tạo vật yếu đuối thì làm sao có thể làm nên một tình yêu vĩ đại như thế. Chớ ngã lòng, nhắc lại một điều đã nói ở trên: tình yêu từ Đức Chúa Trời, được thực hiện thành công qua Đức Chúa Giê-Xu, sẽ được chính Đức Chúa Thánh Linh làm nên kết quả trong đời sống của những kẻ thuộc về Ngài.

Có những kết quả rất ưu việt trong đời sống của những Cơ-đốc Nhân thật. Nắm chắc lấy sự sống đời đời chỉ với lòng yêu anh em mình, nghĩa là không ghét anh em, không đứng trong hàng ngủ của kẻ bị Chúa xem như kẻ giết người. Sẵn sàng bỏ cả sự sống vì anh em, bởi “nhận biết lòng yêu thương, ấy là Chúa đã vì chúng ta bỏ sự sống”. Thật sự yêu mến Đức Chúa Trời chỉ là “không chặt dạ” với anh em đang cùng túng. Đó là những người nêu gương tốt vì không “yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật”.

Đó là một thế giớí có thật, tôi và anh em đang góp tay để cái thế giới trong mơ đó ngày càng mở rộng. Điều chính chúng ta không thể tự mình làm được thì Đức Chúa Trời trợ giúp để những người công bình của Chúa sẽ làm nên ý chỉ thánh của Ngài ở đất cũng như ở trời. Chúng ta không tự mình phát sáng, nhưng Chúa trong đời sống chúng ta sẽ nên vinh hiển đầy trọn. Chúng ta vững vàng trong niềm tin đó, cho dù “thế gian ghen ghét anh em, thì chớ lấy làm lạ”. Hãy xem đó như là thước đo để biết chúng ta thuộc về Chúa, về thế giới của tình yêu, về sự sáng của thế gian, về vương quốc vĩnh hằng, mỗi chúng ta đều giống như Chúa của mình đang thờ phượng và phục vụ.

Nước sống tình yêu Chúa ban cho chúng ta sẽ trở nên mạch sống văng ra cho đến đời đời, chẳng những mỗi chúng ta không còn khát nữa mà tha nhân quanh ta cũng nhận được ân sũng diệu kỳ từ Chúa Yêu Thương.