Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 100

Người Trung Thành

Vậy, hỡi con, hãy cậy ân điển trong Đức Chúa Giê-su Christ mà làm cho mình mạnh mẽ. Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác. ” (2 Timôthê 2:1-2)

“Trung thành” là một đức tính tốt được người ta đề cao và quý trọng. Theo Tự Ðiển Tiếng Việt Wiktionary thì “trung thành” là trước sau một lòng một dạ, giữ trọn niềm tin, giữ trọn những tình cảm gắn bó, những điều đã cam kết đối với ai hay cái gì.

Ðức Chúa Trời vui lòng khi con dân Ngài đi theo Ngài cách trung thành và phục vụ Ngài cách trung tín. Cho dù chúng ta ở trong chức vụ nào, Mục sư hay tín hữu, trong ban ngành hay ngoài ban ngành, nhiệm kỳ ngắn hạn hay dài hạn, mỗi chúng ta cần ghi nhớ chữ “trung thành” nầy. Chính nhờ lòng “trung thành” nầy mới giúp công việc Chúa phát triển, mới cảm động thêm lòng nhiều người dấn thân, và mới làm vinh hiển danh Chúa được.

Trong bức thơ gởI nhắn nhủ một Mục sư trẻ tuổI là Timôthê, Sứ đồ Phao Lô nhắc nhở giao phó công tác phục vụ Chúa cho những ngườI trung thành và ghi nhớ ba hình ảnh của ngườI trung thành. 2 Timôthê 2:1-2 chép: “Vậy, hỡi con, hãy cậy ân điển trong Đức Chúa Jêsus Christ mà làm cho mình mạnh mẽ. Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác. ” Mời bạn cùng tôi suy gẫm ba vai trò của người trung thành qua sự soi dẫn của đoạn kinh thánh nầy.

1. Trong Vai Trò Chiến Sĩ. Ðoạn 2:3 chép: “Hãy cùng ta chịu khổ như một người lính dũng cảm của Đấng Christ Giê-su. ” Ðoạn kinh văn nầy cho biết ngưi trung thành là người luôn biết làm hài lòng người chỉ huy mình. Vị Ðại Tướng cũng là Chỉ Huy Trưởng của người chiến sĩ Cơ Ðốc là Cứu Chúa Giê-su. Người chiến sĩ là người đày tớ của vị chỉ huy mình. Người đày tớ luôn làm việc cách thật xuất sắc để làm đẹp lòng người chỉ huy mình, và đem tiếng thơm cho quốc gia mình.

Một điểm cần lưu ý của người chiến sĩ là không chiến đấu một mình, nhưng luôn có các chiến hữu cùng chiến đãu với mình. Trong các công tác mục vụ, bạn không nên làm việc một mình. Trong mọi vấn nạn, bạn đừng chiến đãu một mình. Chính Sứ đồ Phao Lô đã kêu gọi nhiều tín hữu hãy cùng ông chiến đấu trong lời cầu nguyện và cầu thay cho ông (1 Têsalônica 5:25). Hãy nhớ mỗi chúng ta là chiến sĩ Cơ Ðốc của Ðại Tướng Giê-su. Cầu xin Chúa giúp bạn trở nên người chiến sĩ dung cảm cho Chúa luôn luôn.

2. Trong Vai Trò Lực Sĩ. Ðoạn 2:5 chép: “Cũng vậy, một vận động viên sẽ không được lãnh mão miện nếu không tranh tài đúng luật lệ. ” Người lực sĩ trong trường đua phải chạy theo đúng luật lệ, nếu không thì không được nhận lấy giải thưởng. Luật lệ của người lực sĩ Cơ Ðốc là Kinh Thánh, tức là Luật pháp của Chúa. Người lực sĩ Cơ Ðốc không dùng luật người mà chạy nhưng áp dụng luật của Chúa. Muốn áp dụng được luật Chúa thì chúng ta phải tập tành nghe, đọc, học, ghi nhớ và suy gẫm Thánh Kinh. Giô-suê 1:8 nhắc nhở chúng ta rằng: “Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước.

Là con dân Chúa, bạn hãy luôn nhớ rằng mình là người lực sĩ đang chạy đua trong cuộc đua của Cứu Chúa Giê-su đãy bày ra cho mình. Hãy nhờ sức Chúa để chạy đến mục đích. Hãy đem kết quả về cho Thiên quốc Chúa.

3. Trong Vai Trò Nông Phu. Đoạn 2:6 chép: “Người cày ruộng đã khó nhọc thì phải trước nhứt được thâu hoa lợi. ” Một nông phu nào cũng phải trải qua thời kỳ cực nhọc, vất vả, đổ mồ hôi, sau đò mới thâu hoạch được mùa tốt tươi. Hình ảnh một nông phu là hình ảnh của một người chịu chân lấm tay bùn. Thức khuya dậy sớm trong thời gian làm ruộng. Trong phương diện thuộc linh, người nông phu Cơ Ðốc cũng sẽ đối diện với nhiều khổ cực. Sẽ có nhiều tiếng khóc giọt lệ trong công việc làm mình. Khóc ví bị hiểu lầm. Khóc vì không ai giúp đỡ mình, Khóc vì nhín thấy ngườI khác yếu đuối, khóc vì nhìn thấy còn nhiều linh hồn bị hư mất, và cũng khóc vì thấy có những tâm hồn được bình an, nhiều linh hồn được cứu.

Truyền đạo 3:1-13 cho biết “Có kỳ cực nhọc thì cũng có kỳ thới lai. ” Thi-thiên 126:5 chép rằng: “Kẻ nào gieo giống mà giọt lệ, Sẽ gặt hái cách vui mừng. Người nào vừa đi vừa khóc đem giống ra rải, ắt sẽ trở về cách vui mừng, mang bó lúa mình. ” Cầu xin Chúa giúp bạn trở nên người nông phu trung kiên làm việc để mang được những bó lúa thật tươi tốt về cho Thiên quốc Chúa.

Người trung thành không thể nào làm trọn công tác Chúa giao bởIisức riêng mình. NgườI trung thành cần nhờ sức của Chúa. Câu 1 của đoạn 2 nhắc nhở rằng: “Hãy cậy ân điển trong Ðức Chúa Giê-su Christ mà làm cho mình mạnh mẽ. ” Xin Chúa giúp bạn được mạnh mẽ tinh thần lẫn thể chất để trở nên người trung thành của Ðấng Christ qua ba vai trò chiến sĩ, lực sĩ và nông phu. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc