Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 13

Trụ Cột Trong Nhà Chúa

Từ bài giảng luận “Giữ Đạo Chân Thật

CN March 31, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo Ta, và chẳng chối danh Ta. (Khải-Huyền 3:8)

(đọc Khải-Huyền 3:7-13)

Nội dung bức thư Chúa gửi cho Hội Thánh Phi-la-đen-phi có một điểm rất đáng quan tâm: ngươi có ít năng lực. Hội Thánh này chắc không có những hoạt động sôi nổi, sinh hoạt rần rộ như các Hội Thánh đàn anh đi trước, có lẽ cũng chẳng có nhiều tính cách nổi bật như các Hội Thánh mà chúng ta đã lượt qua trước đây; nhưng lời Chúa phán về Hội Thánh không phải là một lời khiển trách, mà là một lời khen ngợi. Điều mà Hội Thánh đã làm được trong một khả năng hạn chế là đã giữ đạo Ta, và chẳng chối danh Ta.

Rõ ràng quan điểm và cách đánh giá một cá nhân hay một tập thể trước mặt Chúa rất khác với cách suy nghỉ của loài người ở bất cứ chế độ nào hay thời kỳ nào. Điều Chúa muốn thấy nơi con cái Ngài chẳng phải là chúng ta có một năng lực mạnh đáng gườm để lấn áp các thế lực mờ tối kia, nhưng chúng ta biết mình yếu đuối để hết lòng nương nhờ váo Chúa toàn năng luôn hổ trợ bên cạnh,đó mới thật sự là sức mạnh. Điều khó khăn mà chúng ta cứ tưởng là đơn giản nằm ở phần sau của lời khen tặng. Dễ dàng để theo một tôn giáo, một tổ chức tâm linh; nhưng không dễ gì giữ đạo Chúa cách chân thật và không hề chối Chúa. Hãy nhớ lại trường hợp của Phi-e-rơ, vừa khẳng định là mình sắn sàng xả thân để bảo vê thầy bất kể khi nào, thì liền trong rạng sáng hôm sau, người đã chối nhiều lần rằng mình chẳng biết thầy là ai và chẳng có quan hệ gì với người đó. Trong bối cảnh của một thế giới thuộc thời kỳ sau rốt này, càng ngày càng có nhiều cơ hội để tôi đánh mất lòng trung tín của mình với Chúa. Hội Thánh Phi-la-đen-phi là một tấm gương sáng để tôi tự nhắc nhỡ mình đừng bước ra xa khỏi Lời Chúa, phải luôn tự hào là người được đặc ân thuộc về và mang lấy danh Chúa mà sống một đời đáng sống, có ích cho Chúa và cho cả những người quanh mình. Đời sống đó được Chúa gói gọn trong mấy chữ của bức thư này : “cho chúng nó biết rằng ta đã yêu ngươi”. Thật phước hạnh thay!

Ơn Chúa không dừng lại ở đó cho những người Ngài yêu và thật sự yêu kính Ngài. Hãy nghe những lời tiếp theo sau: “Hãy giữ lấy điều ngươi có, hầu cho không ai cất lấy mão triều thiên của ngươi. Kẻ nào thắng, ta sẽ cho làm trụ trong đền Đức Chúa Trời ta’ (câu 11,12). Tóm gọn điều phải làm cho Chúa là KÍNH CHÚA, chỉ có vậy thôi mà được Chúa xem như cột trụ trong nhà Chúa. Ghép suy nghĩ này vào cách nói của vua Đa-vít trong Thi-thiên 23, sẽ thấy cuộc đời Cơ-đốc Nhân trong Chúa là đáng trân trọng biết là dường bao: “Quả thật, trọn đời tôi phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va Cho đến lâu dài”(Thi 23:6).

Từ điều đó, cũng có thể nói rằng, ngay hôm nay, sự hầu việc Chúa của tôi cũng có thể dựa trên tiêu chuẩn hết sức đơn giản này. Cho dù tôi sẽ làm công việc gì trong cộng đồng thánh của Chúa, dù quan trọng hay tầm thường, dù lớn hay nhỏ, dù mọi người đều coi trọng hay chẳng có ai để ý đến; điều tôi phải theo đuổi và trân trọng là nhận lấy và giữ ĐẠO (tức chính Chúa) làm gốc. Một Hội Thánh vững vàng và thật sự phát triển là một cộng đồng con cái Chúa, ở đó mọi người đều yêu mến, biết nghe, biết nghĩ, biết nói Lời Chúa cho nhau mọi lúc, mọi nơi và mọi cơ hội. Hội Thánh không phải chỉ cần có một vài cột trụ mà bất cứ ai cũng là cột trụ trong nhà Chúa, đứng trên Lời Chúa để chống đở cho cơ đồ vĩnh cữu của Thiên Quốc. Thiên Quốc không chỉ phát triển và bành trướng đơn thuần trên số lượng mà phải đồng thời có chất lượng, có thần khí mạnh mẽ, đồng đều từ những cột trụ được Chúa yêu đó.

Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh! A men!