Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 248

Quyền Phép Tối Thượng




“và biết quyền vô hạn của Ngài, đối với chúng ta có lòng tin, là lớn dường nào, y theo phép tối thượng của năng lực mình, 20 mà Ngài đã tỏ ra trong Đấng Christ, khi khiến Đấng Christ từ kẻ chết sống lại và làm cho ngồi bên hữu mình tại các nơi trên trời” - Ê-phê-sô 1:19-20

Trong những bức thư của Phao-lô, ông thường có những lời cầu nguyện cho các tín hữu. Ðó là cách Phao-lô thường mở đầu các thơ tín của ông. Trong thư gởi cho những tín hữu tại Ê-phê-sô, Phao-lô cũng cầu nguyện cho họ, như trong chương 1 từ câu 16-23. Đây là 1 trong 4 lời cầu nguyện kỳ diệu đặc biệt; 3 lời cầu nguyện khác là Ê-phê-sô 3:14-19; Phi-líp 1:9-11 và Cô-lô-se 1:9-12. Chúng ta có thể học thuộc những lời cầu nguyện này và cầu nguyện cho anh chị em chúng ta!

Trong Ê-phê-sô 1:16-23, sứ đồ Phao-lô cầu xin Chúa ban cho người Ê-phê-sô sự khôn sáng, mở mắt lòng họ, để họ nhận biết được “quyền vô hạn của Ngài, … là lớn dường nào, y theo phép tối thượng của năng lực mình, mà Ngài đã tỏ ra trong Đấng Christ, khi khiến Đấng Christ từ kẻ chết sống lại và làm cho ngồi bên hữu mình tại các nơi trên trời”. Sứ đồ Phao-lô muốn cho các tín hữu phải biết “quyền vô hạn” của Chúa, “phép tối thượng của năng lực” Ngài, mà Ngài đã “khiến Đấng Christ từ kẻ chết sống lại”. Đây là quyền năng lớn lao của Chúa, không có ai có quyền năng như Ngài! Chính quyền năng này, Đức Chúa Trời đã khiến Đấng Christ sống lại sau 3 ngày từ cõi chết, và làm cho Đấng Christ ngồi bên hữu tại trên Thiên Đàng. Có thể chúng ta nghĩ rằng, sự tạo dựng cõi vũ trụ là biểu hiện vĩ đại nhất về quyền năng của Đức Chúa Trời, hay là sự giải cứu bằng phép lạ để đưa dân sự qua Biển Đỏ…, nhưng không phải! Tân Ước cho thấy rằng, sự phục sinh và thăng thiên của Chúa Giê-xu bày tỏ quyền năng tuyệt đối, vĩ đại nhất của Đức Chúa Trời! Chính sự sống lại của Đấng Christ mới cứu chúng ta khỏi sự chết, vì Ngài đã chiến thắng sự chết. Sứ đồ Phao-lô nói, “Lại nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì sự giảng dạy của chúng tôi ra luống công, và đức tin anh em cũng vô ích” (1 cô-rinh-tô 15:14); “Và nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì đức tin anh em cũng vô ích, anh em còn ở trong tội lỗi mình” (1 Cô-rinh-tô 15:17); “Nhưng bây giờ, Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ” (1 cô-rinh-tô 15:20). Quyền năng tối thượng của Chúa là đời đời vì Chúa là Đấng sống hằng hữu, như lời tiên Ê-sai đã nói, “Ngươi không biết sao, không nghe sao? Đức Chúa Trời hằng sống, là Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên các đầu cùng đất, chẳng mỏi chẳng mệt; sự khôn ngoan Ngài không thể dò. 29 Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức” (Ê-sai 40:28-29)(trong Ê-sai 40:12-13, 22, 26 cũng bày tỏ quyền năng tạo hóa của Ngài).

Niềm tin thực tế về sự trọn vẹn của Đức Chúa Trời và về sự toàn năng của ân điển thiêng liêng của Ngài, là rất cần thiết để chúng ta bước đi gần gũi và vững vàng Ngài càng hơn. Sự phục sinh của Chúa không chỉ đảm bảo cho sự tha thứ và yên ủi chúng ta trong đau khổ khi chúng ta trãi qua sự cuối cùng của cái chết, bệnh tật và sự suy tàn; mà sự phục sinh cũng thúc đẩy và thêm sức cho chúng ta để đẩy lùi làn sóng đau khổ và tối tăm trong thế giới hiện tại, và chúng ta “làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức” cho chúng ta (Phi-líp 4:13). Hãy hết lòng nương cậy vào quyền năng, sức lực của Đức Chúa Trời, hầu cho chúng ta sống làm vinh hiển Danh Cha! Nguyện xin quyền năng vô hạn, đời đời, tối thượng của Chúa giúp chúng con luôn thấy được Ngài là Đấng toàn năng, làm được mọi sự, giúp chúng con tránh xa tội lỗi, sống làm muối của đất, ánh sáng của thế gian, hầu cho những người xung quanh thấy được quyền năng tuyệt đối của Ngài đã thay đổi đời sống chúng con, và họ cũng mở lòng tìm kiếm Ngài! A-men!

Quyền năng tối thượng, chỉ duy Chúa,
Sáng tạo muôn dân, thế giới này,
Sông núi ruộng đồng, rừng hoa trái,
Truyền ra Danh Thánh Ngài lạ thay!
Bởi quyền vô hạn, Ngài đã sống,
Đấng Christ phục sinh, thật tỏ bày,
Sự sống đời đời, trong Cứu Chúa,
Ban cho tất cả, hãy nhận ngay!

Ngọc-Huỳnh-Bích