Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 102

Chuyện... Mười Năm

(Kính tặng Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình, Quảng Nam, Việt Nam!)

Vậy là cái ngày đáng chờ đợi ấy cuối cùng cũng đến với từng con dân Chúa trong Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình (Tỉnh Quảng Nam), Việt Nam, ngày 26/ 4/ 2019. Đó chính là ngày kỷ niệm 10 năm thành lập của Hội thánh Chúa tại đây (26/ 4/ 2009 – 26/ 4/ 2019).

Mới đó mà đã... 10 năm rồi! Thời gian trôi đi cứ tưởng là... chậm, nhưng thật ra... nhanh thật là nhanh. Người ta nói “Thì giờ ngựa chạy tên bay” quả không sai!

Còn nhớ vào một sáng Chúa nhật nọ, Chúa nhật cuối cùng của tháng 4 cách đây 10 năm, ngày 26 tháng 4 của năm 2009, tại một phòng ở nho nhỏ của nhà mình, một buổi nhóm thờ phượng Chúa mới được bắt đầu với 13 người (gồm gia đình mình 6 người và 7 con cái Chúa khác). Hôm đó cũng thật đặc biệt, vì có sự hiện diện của Mục sư Huỳnh Bá Thành, là Phó Tổng Thư Ký của Giáo hội, từ Cà Mau về dự Hội Đồng bồi linh của Giáo hội Baptist Việt Nam (Nam Phương) tại Đà Nẵng, sau đó về thăm quê nhà, được mời tham dự buổi nhóm và giảng lời Chúa.

Từ buổi thờ phượng Chúa đầu tiên đó, một Hội thánh mới được bắt đầu, và là Hội thánh Baptist đầu tiên tại Huyện Thăng Bình với tên gọi là Hội thánh Baptist Đức tin Huyện Thăng Bình (tên tiếng Anh là Thang Binh District Faith Baptist Church). Địa chỉ: Số 13, Lý Tự Trọng, Thị Trấn Hà Lam, Huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Mười năm đã trôi qua, bây giờ nhìn lại thấy một chặng đường với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng đầy những ơn phước thật lớn lao từ nơi Đức Chúa Trời ban cho Hội thánh của Ngài.

Ngay từ những ngày đầu được thành lập, Chúa đã cảm động Mục sư NVH và một Hội thánh tại Hoa Kỳ đã vui lòng dự phần dâng hiến tài chánh để cùng Hội thánh góp phần sửa sang mấy phòng ở của gia đình chúng tôi thành một phòng nhóm cho Hội thánh. Nhờ đó, Hội thánh trong những tháng đầu thành lập có được một chỗ tương đối ổn định để nhóm lại thờ phượng Chúa. Phải nói tinh thần và tấm lòng của Mục sư NVH thật đáng quý, điều đó đã góp phần khích lệ chúng tôi rất nhiều trong buổi đầu mở mang Hội thánh mới cho nhà của Ngài.

Vào ngày 28. 11. 2009, Hội thánh tổ chức buổi Lễ Cảm tạ và Ra Mắt thật phước hạnh với sự hiện diện khá đông của quý tôi, con Chúa thuộc các hệ phái trong vùng Quảng Nam cũng như đại diện Chính quyền địa phương. Trong buổi Lễ nầy, chúng tôi được Lãnh đạo Giáo hội Báp-tít Việt Nam (NP) cùng một số quý tôi tớ Chúa có mặt đặt tay cầu nguyện cho chức vụ mới để chăn bầy chiên của Ngài.

Đêm 15. 12. 2009, Hội thánh tổ chức đêm truyền giảng Tin Lành đầu tiên cho đồng bào tại Nhà hàng Hương Xuân với đề tài “Tình Chúa yêu người”, với câu Kinh Thánh nền tảng là: “Đây là cách Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương của Ngài giữa vòng chúng ta: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến thế gian để nhờ Con ấy chúng ta được sống.” (I Giăng 4: 9 – BDM) (*) Có chừng hơn năm trăm người tham dự, và có được ba mươi hai người tin nhận Chúa. Đây quả là một món quà đặc biệt mà Chúa ban cho Hội thánh mới của Ngài tại đây. Cảm tạ Chúa về ơn phước đặc biệt nầy vì nó khích lệ và làm hưng phấn tinh thần của con cái Chúa trong Hội thánh rất nhiều.

Khi công việc Chúa phát triển thì ma quỷ tìm cách phá hoại Hội thánh của Ngài. Ma quỷ đã xui khiến một số người vô tín lên tiếng trong một thời gian dài là không đồng ý Hội thánh Chúa hiện diện tại đây. Họ xúi giục một số người dân ký tên vào một tờ đơn gởi lên chính quyền đòi dời Hội thánh đi nơi khác. Và rồi... kinh khủng hơn, trong một đêm ca nhạc thánh Mừng Chúa giáng sinh năm 2010, ma quỷ đã xui khiến một số người vô ngay trong buổi Lễ đang diễn ra, lớn tiếng la lối, đập phá dàn âm thanh và đòi phải dừng buổi Lễ, nhưng Chúa đã giữ gìn, bảo vệ từng con cái Ngài được bình an trọn vẹn và khiến cho những người phá rối phải bỏ đi. Tạ ơn Chúa về sự quan phòng của Ngài!

Vào ngày 16. 11. 2011, Hội thánh tổ chức Lễ Dâng Nhà Nhóm mới lên cho Chúa trong sự phước hạnh vô biên của từng con cái Chúa. Hội thánh có được Nhà Nhóm mới là nhờ sự giúp đỡ tài chánh quý báu của Hội thánh Jiguchon tại Hàn Quốc.

Từ đây, Hội thánh có được nơi nhóm lại rộng rãi hơn để thờ phượng Chúa.

Thật Đức Chúa Trời đã làm những việc lớn cho Hội thánh mới của Ngài tại đây, nhơn đó Hội thánh được vui mừng, đúng như lời Chúa rằng: “CHÚA đã làm những việc vĩ đại cho chúng tôi. Chúng tôi vui mừng.” (Thánh Thi 126: 3)

Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình sẽ luôn nhớ đến tấm lòng tốt của Hội thánh Jiguchon tại Hàn Quốc đã dành cho Hội thánh! Hội thánh cũng không thể nào quên ơn của Mục sư Lim Juan, một Mục sư Hàn Quốc là người đã kết nối để đem đến cho Hội thánh có được sự kết nối yêu thương với Hội thánh Jiguchon một cách thật quý báu!

Khi biết được Hội thánh mới có nhu cầu về âm thanh, Mục sư LTK và Hội thánh Baptist Fort Worth, Texas, Hoa kỳ cũng đã dự phần dâng hiến cho Hội thánh dàn âm thanh để thờ phượng Chúa. Cảm tạ Chúa về sự ban cho của Ngài qua Mục sư LTK và Hội thánh Fort Worth!

Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình quan tâm nhiều đến công tác truyền giảng cho Thiếu nhi, nên Chúa đã cho Hội thánh có được một đội ngũ Thiếu nhi khá đông đúc. Các cháu tin Chúa qua những lần truyền giảng Tin Lành vào các dịp Lễ Giáng sinh, Phục sinh, Tết Trung Thu và Kinh Thánh Mùa Hè. Hội thánh hiện có chừng gần một trăm em Thiếu nhi nhóm lại thờ phượng Chúa hằng tuần thật vui vẻ và phước hạnh! Đây là một ơn phước lớn mà Chúa đã ban cho Hội thánh của Ngài, vì chính các em là niềm hy vọng của Hội thánh ở tương lai!

Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình cũng quan tâm đến âm nhạc, nên cũng đã mở nhiều lớp dạy đàn organ cho con em các Hội thánh trong khu vực đến học vào mỗi dịp Hè để về Hội thánh lo việc đàn hát trong sự thờ phượng Chúa hằng tuần. Hiện nay, các nhân sự đánh đàn trong các Hội thánh tư gia vùng Quảng Nam chủ yếu là được học đàn cơ bản tại Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình trong những năm tháng qua. Tạ ơn Chúa về sự thương xót của Ngài!

Vào đầu năm 2015, chúng tôi được Chúa cho đi Mỹ để học thêm lời Chúa, nên Chúa dùng thầy Nguyễn Huỳnh Tùng thay thế để chăn bầy nhà Ngài từ đó đến nay. Và tạ ơn Chúa đã ban cho thầy hiện nay đã được phong chức Mục sư và trở thành Mục sư Quản nhiệm chính thức của Hội thánh.

Vào ngày 28. 4. 2019, Hội thánh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập (26/ 4/ 2009 – 26/ 4/ 2019). Có chừng một trăm năm chục người tham dự trong niềm vui mừng, phấn khởi.

Dù chúng tôi không về dự Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập với Hội thánh được, nhưng qua phương tiện internet, chúng tôi vẫn được tham dự qua hệ thống Viber, được chứng kiến một buổi Lễ được diễn ra thật tốt đẹp và được có vài lời tâm tình với Hội thánh trong buổi Lễ, chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc, vì biết được những điều lớn lao mà Chúa đã làm cho Hội thánh của Ngài trong chặng đường 10 năm qua.

Được nghe Tiểu sử Hội thánh, thấy được những sự kiện được diễn ra trong vòng 10 năm qua, chúng tôi thật sự cảm động trước những việc lớn Chúa đã làm qua Hội thánh của Ngài. Và chúng tôi càng được tăng cường thêm đức tin đặt nơi Chúa – Đấng quyền năng và yêu thương, luôn bảo vệ và chăm sóc Hội thánh của Ngài trong mọi hoàn cảnh, và không một thế lực nào có thể thắng hơn được Hội thánh cả. Đó là điều chắc chắn!

Chính Chúa Giê-xu đã từng phán rằng: “Ta sẽ xây dựng Hội thánh Ta trên vầng đá này và các cửa Âm Phủ sẽ không thắng nổi hội đó.” (Ma-thi-ơ 16: 18)

Hỡi con dân Chúa yêu quý, hãy tin tuyệt đối nơi lời phán của Chúa Giê-xu. Ngài đã phán “Các cửa Âm Phủ sẽ không thắng nổi hội đó” thì là chắc chắn như thế, không sai được. Không có thế lực nào thắng hơn được Hội thánh quý báu của Ngài đâu, từ trong quá khứ hôm qua, đến hiện tại hôm nay và mãi mãi về sau trong tương lai.

“Tôi thích nghĩ lớn. Nếu đằng nào bạn cũng phải nghĩ thì hãy nghĩ lớn”. Đó là câu nói nổi tiếng của đương kim Tổng Thống Mỹ Donald Trump.

Từ ý tưởng của câu nói ấn tượng nầy của Tổng Thống Trump, tôi đã từng cầu nguyện với Chúa trong suốt thời gian qua và tôi cũng ... liều nghĩ lớn cho Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình trong tương lai bốn điều như sau:

Hội thánh sẽ có được một cơ sở rộng rãi, khang trang, đẹp đẽ để làm:

+ Trung tâm Thờ phượng Đức Chúa Trời.

+ Trung tâm rao giảng Tin Lành.

+ Trung tâm huấn luyện và đào tạo người hầu việc Chúa.

+ Trung tâm làm công tác từ thiện, cứu giúp cho khu vực miền Trung nước Việt thân yêu.

Trong niềm tin đặt nơi Chúa Giê-xu là Chúa của sự sống, Chúa quyền năng siêu việt, Chúa của các chúa và Vua của các vua, và Danh trên hết mọi danh, tôi... liều nghĩ đến bốn điều lớn đó, tôi... liều ước mơ bốn ước mơ lớn đó cho Hội thánh của Ngài trong tương lai. Có thể là năm năm, mười năm hoặc lâu hơn nữa, trong thời điểm tốt lành của Chúa, Ngài sẽ cho bốn ước mơ lớn nầy sẽ trở thành sự thật.

Tôi mong rằng từng con dân Chúa trong Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình của Ngài cũng sẽ có... ước mơ lớn như tôi để rồi chúng ta cùng nhau cầu nguyện và tin cậy Chúa, tôi tin rằng, chúng ta tin rằng Chúa sẽ làm thành những... ước mơ lớn đó của chúng ta trong tương lai. A men!

Khi chúng ta có ước mơ trong lòng, nó cũng giống như người mẹ cưu mang một bào thai vậy. Bào thai cần có thời gian để lớn lên qua sự ăn uống và chăm sóc bào thai một cách cẩn thận của người mẹ, và đến đúng thời điểm mà Tạo Hóa đã ấn định, thì người mẹ phải sinh ra một đứa con thật quý báu cho mình. Ước mơ cũng thế, nó cần có thời gian để... lớn lên qua sự cầu nguyện và hành động bởi đức tin cách mạnh mẽ của chúng ta, và rồi khi đến đúng thời điểm của Chúa , ước mơ đó phải... thành hiện thực thật phước hạnh cho người có ước mơ vậy.

Tôi yêu thích câu Kinh Thánh nầy: “Xin Chúa ban cho ngươi điều lòng ngươi mơ ước. Và hoàn thành mọi kế hoạch của ngươi.” (Thánh Thi 20: 4)

Xin Chúa ban cho từng con cái Chúa trong Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình hãy cùng ... ước mơ lớn với tôi để đến Lễ Kỷ niệm 15 năm, hoặc 20 năm hoặc có thể lâu hơn nữa, thì chúng ta sẽ vui mừng đón nhận ước mơ được thành hiện thực một cách huy hoàng, phước hạnh!

Nguyện Chúa làm điều đẹp lòng Ngài qua lòng khao khát, sôt sắng về nhà Chúa của mỗi chúng ta!

Kính chúc Mục sư Nguyễn Huỳnh Tùng và Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình hướng đến một chặng đường mới với tin yêu và hy vọng đặt trọn vẹn trong tay của Chúa Giê-xu, Cứu Chúa của mỗi một chúng ta!

Nếu quý vị nào có dịp đến thăm vùng đất Thăng Bình của Tỉnh Quảng Nam, thì xin mời ghé thăm Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình và nếu gặp Chúa nhật thì cùng dự chương trình thờ phượng Chúa với Hội thánh để khích lệ các con cái Chúa tại đây. Tôi tin rằng quý vị sẽ rất vui khi đến với Hội thánh của Ngài.

Xin quý vị góp lời cầu nguyện cho Hội thánh và mong quý vị kết nối liên lạc với Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình theo địa chỉ sau đây:

13, Lý Tự Trọng, Thị Trấn Hà Lam, Huyện Thăng Bình, Quảng Nam, Việt Nam.

Quản nhiệm: Mục sư Nguyễn Huỳnh Tùng.

Email: phongoc212@gmail.com – Cell phone: 0935259209.

Hân hạnh được đón tiếp quý vị đến thăm Hội thánh yêu quý của Chúa, Hội thánh Báp-tít Đức tin Huyện Thăng Bình bất cứ khi nào quý vị có thể.

California, ngày 26/ 4/ 2019

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu,

nguyên Quản nhiệm Hội thánh.

(*): Những câu Kinh Thánh trích trong bài viết là từ Kinh Thánh Bản Dịch Mới (BDM)