Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 6

Tình Yêu Của Cha

[ English | Vietnamese ]

Ngày 7 tháng 12 năm 1988, một trận động đất kinh hoàng đã phá hủy phía Tây Bắc Armenia, làm chết gần 25.000 người. Trong một ngôi làng nhỏ, chỉ sau trận động đất, một người cha vội vã đến trường của con trai mình chỉ nhìn thấy ngôi trường đã bị phá hủy hoàn toàn. Nơi ấy không còn có dấu vết của sự sống.

Nhưng ông không hề có suy nghĩ rằng sẽ quay trở lại. Ông ấy đã thường nói với con trai mình, "Dù có chuyện gì xảy ra, cha sẽ luôn ở cùng con khi con cần cha."

Dù viễn cảnh trước mắt khiến ông cảm thấy không còn hy vọng gì nữa, nhưng người cha bắt đầu luống cuống dời đống đổ nát tại nơi mà ông tin đó là lớp học của con trai ông. Những người phụ huynh khác chỉ vỗ vào ngực mà than khóc... "con trai tôi!" hay "Con gái tôi!". Một vài người thì khuyên người cha nên về nhà, vì không có cơ hội để nhìn thấy những đứa trẻ còn sống sót. Ông ấy luôn trả lời: "Tôi đã hứa với con trai tôi rằng tôi sẽ luôn ở bên nó bất kỳ khi nào nó cần tôi. Tôi phải tiếp tục đào đống đổ nát này."

Ông ấy làm việc một mình cách dũng cảm; không có ai tình nguyện đến giúp ông ấy cả. Ông ấy chỉ hỏi chính mình: Con trai tôi còn sống hay đã chết? Với sức mạnh và sự bền bỉ của mình, với niềm tin và tình yêu, người cha cứ tiếp tục đào bới trong đống đổ nát... 8 tiếng... 12...24...36 tiếng đồng hồ. Sau tiếng thứ 38, khi đang cố nhấc mảnh vụn nặng nề của đống đổ nát, người cha nghe được tiếng nói. Armand! Ông ấy hét lên.

Đứa trẻ đáp lời: Cha ơi! Con đây... Armand đây! Và sau đó, Con dặn những đứa trẻ khác đừng lo lắng. Con nói chúng rằng nếu cha còn sống, cha sẽ đến cứu con, và khi cha cứu con thì họ cũng sẽ được cứu. Cha đã hứa sẽ luôn ở bên con mà. Cha đã làm như vậy!

Sau đó, người cha đã giúp cho Armand và 13 đứa trẻ khác, cả trai và gái, đang trong sự sợ hãi, đói, khát bước ra khỏi đống đổ nát kinh hoàng ấy. Được tự do vào phút cuối cùng! Khi tòa nhà sụp đổ, những đứa trẻ đã được đưa đến một cái lều trại.

Khi những người dân khác ca ngợi cha của Armand, ông ấy đã giải thích, Tôi đứa hứa với con trai tôi. Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, cha sẽ luôn ở bên cùng con!

Sự cứu chuộc tuyệt vời nhất.

Bạn có nhận ra rằng Thiên Chúa là Cha Thiên Thượng, là Đấng cứu chuộc? Ngài đã ra tay cứu giúp chúng ta khỏi những hoàn cảnh khủng khiếp. Nhưng nếu chúng ta không có mối tương giao cá nhân với Đức Chúa Trời qua Chúa Jesus Christ, chúng ta sẽ không có hy vọng kinh nghiệm được giá trị của sự cứu chuộc - ở Thiên Đàng đời đời với Ngài. Trong Kinh Thánh có chép tội lỗi làm chia cắt chúng ta với Đức Chúa Trời: Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh-hiển của Đức Chúa Trời. (Rô-ma 3:21), và tiền công của tội lỗi là sự chết (Rô-ma 6:23): những điều này có nghĩa là chúng ta sẽ chia cắt Đức Chúa Trời mãi mãi.

Nhưng Kinh Thánh nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời yêu thuơng thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. (Giăng3:16). Ngài mang đến cho bạn một món quà là sự sống đời đời trong Chúa Jesus Christ (Rô-ma 6:23). Bạn không thể được cứu qua sự nỗ lực của riêng mình: Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình. (Ê-phê-sô 2:8-9)

Chúa đã dùng tình yêu thương của Ngài để cứu chuộc bạn. Giống như người cha đã cứu con trai mình sau trận động đất, Chúa đã đến để mang tất cả chúng ta ra khỏi sự hư mất - khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta mà chịu chết (Rô-ma 5:8). Người con vô tội của Đức Chúa Trời (Chúa Jesus Christ) đã chết trên thập tự giá và đền tội thay cho tội lỗi của chúng ta! Vả, Đấng Christ cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời; (I Phi-e-rơ 3:18)

Để được cứu chuộc khỏi những tội lỗi đang mang trong mình, bạn phải đồng ý với Chúa rằng bạn có tội và hy vọng duy nhất có thể cứu bạn đó là thông qua sự chết của Chúa Jesus Christ. Kinh Thánh chép Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu. (Công vụ 4:12). Thật kỳ diệu, Chúa Jesus đã sống lại trong hầm mộ, mãi mãi chứng minh sức mạnh của mình trên tội lỗi và sự chết.

Bây giờ, bởi tình yêu của Cha Thiên Thượng, bạn có thể kinh nghiệm được sự cứu rỗi qua những hoàn cảnh khó khăn. Nhận Chúa Jesus bởi đức tin như bạn đang trong tình yêu thương, tha thứ trong mối liên hệ với Chúa như Đức Chúa Cha đã ban cho bạn sự sống đời đời như một món quà chào đón bạn đến với gia đình của Ngài.

Chuyển ngữ: Hương Bùi


(c) 2014 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
USA