Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 259

Đức Chúa Trời Đầy Lòng Yêu Thương




“Đức Giê-hô-va hay làm ơn, có lòng thương xót, chậm nóng giận, và đầy sự nhơn từ.” - Thi-thiên 145:8

Chúa đầy lòng yêu thương, nhân từ mà Ngài cứu chúng ta khỏi chết dưới âm phủ, như sứ đồ Phao-lô nói, “Nhưng từ khi lòng nhân từ của Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, và tình thương yêu của Ngài đối với mọi người ta đã được bày ra, thì Ngài cứu chúng ta” (Tít 3:4); “Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương” (1 Giăng 4:8). Những câu Kinh Thánh này cho chúng ta thấy rằng, cách cai trị của Đức Chúa Trời là dựa trên tình yêu thương. Thật vậy, ngay cả những người không vâng lời Ngài cũng được hưởng lợi ích từ mặt trời, mưa nắng, mọi thiên nhiên trên thế gian mà Ngài đã yêu thương và ban cho! “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16). Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, nên những kẻ thù của Ngài cũng có thể ăn năn, quay lại với Ngài, và được sự sống đời đời. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng tình yêu của Đức Chúa Trời mà chần chờ không ăn năn trở về tin nhận Ngài; vì chẳng còn bao lâu nữa, Đức Giê-hô-va sẽ hủy diệt những kẻ ác, “Vì những kẻ làm ác sẽ bị diệt; Còn kẻ nào trông đợi Đức Giê-hô-va sẽ được đất làm cơ nghiệp. Một chút nữa kẻ ác không còn. Ngươi sẽ xem xét chỗ hắn, thật không còn nữa. Song người hiền từ sẽ nhận được đất làm cơ nghiệp, Và được khoái lạc về bình yên dư dật. … Người công bình sẽ nhận được đất, Và ở tại đó đời đời” (Thi-thiên 37:9-11, 29).

Là con cái yêu dấu của Chúa đầy lòng yêu thương thì chúng ta cần phải sống bắt chước Ngài, phải càng giống Ngài nhiều hơn, phải có lòng nhân từ, thương xót, yêu thương bao la đối với mọi người. Sứ đồ Phao-lô khuyên rằng, “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy” (Ê-phê-sô 4:32); “Vậy anh em là kẻ chọn lựa của Đức Chúa Trời, là người thánh và rất yêu dấu của Ngài, hãy có lòng thương xót. Hãy mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục” (Cô-lô-se 3:12). Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên chúng ta, “Rốt lại, hết thảy anh em phải đồng lòng đầy thương xót và tình yêu anh em, có lòng nhân từ và đức khiêm nhường” (1 Phi-e-rơ 3:8). Nếu chúng ta nói mình yêu Chúa mà lại không có lòng yêu thương với những người còn hư mất, thì chúng ta tự dối lòng mình. Chúng ta cần phải có lòng thương xót, và cầu nguyện cho những người còn chưa biết Chúa. Chúng ta phải cầu xin Chúa ban cho chúng ta có lòng yêu thương như Ngài đã yêu chúng ta, “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:8). Nguyện xin Chúa tha thứ tội chúng con vì đã có lần không quan tâm đến những người chưa biết Chúa! Xin Ngài ban cho chúng con có tình yêu thương như Chúa, luôn yêu thương và cầu nguyện không chỉ cho những ai có nhu cầu, nhưng còn cầu nguyện cho những người còn hư mất, hầu cho mọi người đều biết Chúa và trở về tin nhận và sống trong tình yêu đời đời của Ngài! A-men!

Làm ơn, thương xót, chỉ duy Chúa,
Chậm giận, nhân từ, tha thứ nhiều,
Bắt chước gương Ngài, ta hãy sống,
Khiêm nhường, mềm mại, mãi thương yêu!
Anh em nâng đỡ và dìu dắt,
Giúp đỡ, cùng nhau sáng sớm chiều,
Sống đúng theo Lời, Cha dạy bảo,
Danh Ngài vinh hiển biết bao nhiêu!

Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
Thi-thiên 86:15, “Nhưng, Chúa ơi, Chúa là Đức Chúa Trời hay thương xót và làm ơn, Chậm nóng giận, có sự nhân từ và sự chân thật dư dật.
Thi-thiên 103:8, “Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ.”
“Đức Giê-hô-va vốn chậm nóng giận và đầy ơn; hay xá điều gian ác và tội lỗi; nhưng không kể kẻ có tội là vô tội, và nhơn tội tổ phụ phạt con cháu trải ba bốn đời” - Dân-số Ký 14:18
“Nhưng Chúa vốn một Đức Chúa Trời sẵn tha thứ, hay làm ơn, và thương xót, chậm nóng giận, và dư đầy nhân từ, Chúa không có lìa bỏ chúng” - Nê-hê-mi 9:17