Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 13

Tôi Có Thể Được Tha Thứ Không?

[ English | Vietnamese ]

Trong một nghĩa trang khá hẻo lánh có một bia mộ chỉ khắc một hàng chữ duy nhất: được tha thứ. Không có gì hơn nữa - chỉ đơn giản một chữ được tha thứ. Một người không khỏi thắc mắc rằng, ai đã được tha thứ và bởi ai; chuyện gì đã xảy ra khiến một người nào đó đã để lại một thông điệp mãi mãi được khắc ghi trên bia mộ của người này?

Điều huyền bí về bia mộ đó đã bị chôn cất từ lâu. Nhưng một điều chắc chắn là, nhu cầu cho sự tha thứ vẫn còn tồn tại. Chúng ta thường cần được tha thứ để tiếp tục những mạch mối giao thông với nhau. Một câu nói thời xưa đã châm biếm rằng, "Mỗi người nên có một chỗ ở nghĩa trang để chôn những lỗi lầm của bạn bè và của người thân mình."

Điều trầm trọng hơn là chúng ta đã không sống theo ý Chúa mong muốn. Không một ai có thể giữ cách trọn vẹn những điều răn của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh nói một cách đơn giản như vầy, "Mọi người đều đã phạm tội, và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Sự không vâng lời của chúng ta phân cách chúng ta khỏi Đấng tạo hóa của chúng ta. Chúng ta cần sự tha thứ thiên thượng của Ngài.

Làm sao chúng ta có thể chắc chắn rằng Chúa tha thứ cho chúng ta? Làm sao Thượng Đế hoàn toàn công bình và chính trực có thể bỏ qua tội lỗi chúng ta? Hai nhà triết lý vĩ đại nhấtû, Plato và Socrates, đã trải qua nhiều thời gian xem xét điều đó hàng trăm năm trước ngày sanh của Đấng Christ. Sau sự nghiên cứu và tìm kiếm, họ đi đến kết luận rằng: Thượng Đế có thể tha tội, nhưng chúng ta không thấy bằng cách nào.

Chuyện đó có lẽ không thể được nếu Thượng Đế đã không giải quyết vấn đề bởi chính Ngài. Ngài đã ban Con của Ngài đến thế gian này để trở thành một người và tối hậu ban sự sống của Ngài cho bạn và tôi.

Trên thập giá Chúa Giê-xu đã chết, Ngài đã cất đi hình phạt tội lỗi mà chúng ta đáng phải chịu. Kinh Thánh nói Thượng Đế đã làm cho Ngài, "trở nên tội lỗi vì chúng ta, người mà vốn chẳng hề biết tội lỗi; chúng ta nhờ Đấng đó mà đươc nên công bình theo Đức Chúa Trời" (2 Cô-rinh-tô 5:21).

Bởi những gì Chúa Giê-xu đã làm trọn, bạn có thể biết được rằng Thượng Đế sẽ tha tội cho bạn và một ngày nào đó Ngài sẽ tiếp đón bạn vào Nước Thiên Đàng. Bạn có thể có sự bảo đảm về sự tha thứ của Thượng Đế bằng cách làm theo những bước sau đây:

  1. Nhận biết rằng tội lỗi của bạn làm bạn xa cách Thượng Đế. Với lòng ăn năn thật thà, hãy công nhận rằng bạn cần được tha thứ: "Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (1 Giăng 1:9)
  2. Nhận biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương bạn, và tin rằng Chúa Giê-xu đã chết thế cho tội lỗi của bạn: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (Giăng 3:16)
  3. Bằng đức tin, hãy tiếp nhận Ngài vào trong đời sống của bạn và tin cậy Ngài là Đấng Cứu Rỗi của bạn: "Nhưng hễ ai tin nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài." (Giăng 1:12)

Khi bạn với đức tin đã làm theo những điều này, bạn có thể biết rằng Thượng Đế đã tha thứ cho bạn. Ngay nơi bạn đang đứng, bạn có thể cầu nguyện như thế này:

"Kính lạy Chúa, con biết con là người có tội và cần được sự tha thứ của Ngài. Con tin rằng Chúa Giê-xu Christ đã chết vì con và đã sống lại từ kẻ chết. Con xin mời Ngài vào trong đời sống của con, làm Đấng Cứu Rỗi của con."

Chuyển ngữ: TDN



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.