Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 15

Không Ai Chấp Nhận Tôi Cả

[ English | Vietnamese ]

Bạn có bao giờ cảm thấy giống như là một người ngoài cuộc không?

Bạn có cảm thấy như bạn không thể tỏ ra chính bạn mà không có những người khác xét đoán, hay khi dể bạn không? Bạn có bao giờ muốn biết rằng có người nào đó hiểu điều bạn đang trải qua không? Hay là có người nào mà quan tâm đủ để thật sự biết về bạn không? Bạn có lo lắng rằng nếu người ta thật sự đã biết bạn thì họ sẽ không thích bạn, rằng bạn rồi sẽ bị loại bỏ và cô đơn không?

Có thể bạn biết bị chế nhạo, bị xa lánh, bị loại trừ, hay chỉ là bị lờ đi thì như thế nào. Làm một thanh thiếu niên thì không bao giờ dễ dàng cả. Nó giống như là bất kể là bạn cố gắng nhiều thế nào để hòa đồng, luôn luôn có người nào đó sẵn sàng hạ bạn xuống. Điều mà bạn được dạy từ cha mẹ và những người ngang hàng là nếu bạn muốn được yêu thì bạn phải thay đổi. Tại sao người ta không thể chấp nhận chính con người của bạn.?

Nhiều người hành động như là họ chỉ chấp nhận chúng ta nếu như chúng ta là tốt hơn, hay thông minh hơn, hay ưa chuộng nhiều hơn hay bất cứ điều gì. Chúng ta cảm thấy giống như chúng ta phải có quyền để được yêu; nhưng nó dường như bất chấp chúng ta cố gắng nhiều thế nào, chúng ta không bao giờ tốt đủ cho vài người. Bạn có bao giờ mong muốn rằng bạn có thể tìm được một người

người mà sẽ yêu thương bạn vô điều kiện không?

người mà không lên án bạn vì những lỗi lầm và thất bại của bạn không?

người mà bạn có thể tin tưởng với tất cả những hy vọng và sợ hãi của bạn, những giọt nước mắt của bạn và những chiến thắng của bạn?

Có một người mà sẽ chấp nhận bạn như con người thật của bạn.

Thượng Đế yêu thương bạn cho chính con người của bạn và cho người mà Ngài đã tạo dựng bạn nên. Bất chấp là hình dạng bạn như thế nào; bất chấp là bạn làm điều gì; bất chấp là nếu bạn cảm thấy như không ai có thể yêu thương bạn. Thì Thượng Đế vẫn yêu thương bạn bất chấp điều gì. Bạn là tạo vật yêu quí của Thượng Đế! Ngài biết mọi điều về bạn - điều tốt, điều tồi tệ, và điều xấu - và Ngài vẫn yêu thương bạn! Đó là tại sao sách Rô-ma 8:38-39 nói rằng: "Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta."

Không có điều gì có thể ngăn chận tình yêu của Thượng Đế! Chúng ta không phải làm bất cứ điều gì để có được nó; nó là vô điều kiện, và không có điều gì chúng ta có thể làm mà có thể chia rẽ chúng ta khỏi nó. Dĩ nhiên chúng ta vẫn còn làm lỗi lầm và làm những điều mà làm Thượng Đế thất vọng. Nhưng mặc dù khi chúng ta làm, Thượng Đế đã đi tìm chúng ta rồi, để tha thứ chúng ta, và đón tiếp chúng ta vào gia đình của Ngài với những cánh tay mở rộng. Tất cả chỉ cần chúng ta thú nhận rằng chúng ta đã thất bại và chạy đến vào những cánh tay mở rộng của sự tha thứ và yêu thương của Thượng Đế.

Tất cả chúng ta đôi khi cảm thấy giống như là không có ai quan tâm, giống như không có ai có thể yêu thương chúng ta, giống như chúng ta không thích hợp bất cứ nơi nào. Nhưng chỉ nhớ rằng Thượng Đế quan tâm, rằng Thượng Đế sẽ tha thứ tất cả những thất bại và chấp nhận bạn như chính con người của bạn; và nếu bạn sẽ nhận sự tha thứ đó, bạn có thể vững tâm rằng bạn sẽ luôn có một nơi trong gia đình của Ngài.

Nếu bạn muốn bắt đầu một mối liên hệ với Thượng Đế và biết chắc rằng bạn là một phần của gia đình Ngài, thì hãy nói với Ngài ngay bây giờ từ trong lòng của bạn. Bạn có thể nói vài điều như vầy:

Thưa Thượng Đế, con thú tội rằng con đã làm những lỗi lầm. Con biết rằng con làm Ngài thất vọng. Con cám ơn cho sự thương yêu con bất kể là con đã làm gì, và cho sự chứng tỏ tình yêu của Ngài bằng cách ban Đức Chúa Giê-xu để chết cho con. Cám ơn ngài cho sự chấp nhận con như chính con người con, bất kể tội lỗi của con. Con muốn quay đi khỏi những điều đó và sống cho Ngài từ giờ phút này trở đi. Xin vui lòng dự phần vào cuộc đời của con và giúp con đi theo Ngài. A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.