Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 114

Được Chúa Bảo Vệ (Kỳ 2)

“Thưa anh em của tôi, hãy xem sự thử thách trăm chiều xảy đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sinh ra kiên nhẫn. Nhưng sự kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực của nó, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo, không thiếu sót điều gì.” (Sách Gia-cơ 1:2-4)

Con người cần được bảo vệ vì muốn được an toàn. Con người cũng mong ước được Đấng Tạo Hóa phù hộ mình trong mọi sinh hoạt của đời sống. Bên cạnh thờ phượng một đối tượng thần linh trong đời sống, người Việt thường cầu khẩn “Ông Bà, Cha Mẹ” phù hộ mình và gia đình mình. Theo phong tục “Thờ Cúng Tổ Tiên”, người Việt cầu khẩn linh hồn “Ông Bà, Cha Mẹ” đã qua đời quay trở về phù hộ gia đình mình! Qua sự soi dẫn của Kinh Thánh, con dân Chúa biết rõ người đã qua đời thì không thể “phù hộ” được ai cả. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể “phù hộ” con người trải qua mọi thời đại. Sách 1 Sử Ký 4:10 chép: “Gia-bê khấn nguyện với Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên rằng:“Ôi, xin Chúa ban phước dồi dào cho con, mở rộng bờ cõi con. Nguyện tay Chúa phù hộ con, giữ con khỏi mọi điều ác, để con thoát cơn khốn khổ!” Đức Chúa Trời ban cho đúng như điều ông cầu xin. ” Qua sách Sáng-thế Ký chương 6, con người được Thiên Chúa bảo vệ theo từng thời đại. Tuần trước chúng ta đã suy gẫm Thiên Chúa bảo vệ con người bằng cách (1) Ban Cho Sự Cứu Rỗi và (2) Ban Cho Sự Bình An. Hôm nay, mời bạn suy gẫm điều thứ ba là Ban Cho Sự Kiên Nhẫn.

3. Ban Cho Sự Kiên Nhẫn. Sáng Thế ký 6:22 chép: “Nô ê làm mọi điều đúng như lời Đức Chúa Trời đã truyền phán. ” Câu Kinh văn nầy không cho biết thời gian Nô-ê đóng tàu là bao lâu, nhưng chúng ta biết chắc chắc là không có nhanh được. Nếu Nô-ê không có được lòng kiên trì nhẫn nại đóng tàu thì công trình sẽ bị dỡ dang và gia đình ông sẽ không được cứu. Sách Gia-cơ 1:2-4 dạy rằng: “Thưa anh em của tôi, hãy xem sự thử thách trăm chiều xảy đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sinh ra kiên nhẫn. Nhưng sự kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực của nó, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo, không thiếu sót điều gì.

Nô-ê bên cạnh kiên nhẫn trong công tác đóng tàu giữa những tiếng mỉa mai, chê cười của thiên hạ. Nô-ê cũng kiên nhẫn trong công tác truyền giảng về lời phán xét của Chúa. Hêbơrơ 11:7b chép: “Bởi đó người định tội thế gian. ” Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời cũng đã kiên nhẫn chờ đợi tội nhân quay trở lại cùng Ngài trong thời gian nầy. Sách 1Phier ơ 3:20 chép: “Những kẻ thuở trước không vâng phục Đức Chúa Trời, khi Ngài nhẫn nhục chờ đợi trong thời Nô-ê, suốt thời gian chiếc tàu được đóng.Trong tàu chỉ một số ít, tổng số là tám người, được cứu khỏi nước. ” Nhiều nhà giải kinh đã đồng ý rằng Nô-ê là nhà truyền giảng đầu tiên trong Kinh Thánh Cựu Ước. Sau ngày 09/11/2001, Tổng thống George Walker Bush khuyên dân chúng Hoa Kỳ nên kiên trì trong cuộc chiến chống khủng bố vì nó là một cuộc chiến trường kỳ, nhiều năm chứ không phải chỉ một thời gian ngắn!

Cầu xin Chúa giúp bạn có lòng kiên trì nhẫn nại trong hoàn cảnh bị thử thách, hoạn nạn. Có thể đôi khi bạn nghĩ rằng Ðức Chúa Trời bất công. Nhưng không, Thiên Chúa rất công bằng. Chúa luôn có thời điểm tốt nhất của Ngài và giải quyết vấn đề tốt nhất theo thánh ý của Ngài. Sách 2 Phier ơ 3:8, 15 chép: “Thưa anh em yêu dấu, đừng quên rằng, trước mặt Chúa một ngày như nghìn năm, nghìn năm như một ngày. Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người nghĩ đâu, nhưng Ngài kiên nhẫn đối với anh em, không muốn một người nào chết mất mà muốn mọi người đều ăn năn. Hãy nhớ rằng sự kiên nhẫn của Chúa chúng ta là vì sự cứu chuộc của anh em. ” Cảm tạ Chúa vì Ngài còn đang kiên nhẫn với biết bao tội nhân đang lầm đường, lạc bước trong cuộc đời nầy. Là con dân Chúa, bạn cũng cần có lòng kiên nhẫn và thường xuyên cầu nguyện cho người thân và bạn hữu mình sớm quay trở về cùng Thiên Chúa.

Hãy tin chắc vào sự tươi mới, tốt nhất ở ngày mai. Hãy kỳ vọng điều tốt nhất cho tất cả mọi người ở tương lai. Sách Ca Thương 3:22-23 chép: “Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, Lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, Sự thành tín Ngài lớn biết bao. ” Hãy ban cho nhau tình yêu tươi mới mỗi ngày và hằng cầu nguyện cho mọi người xung quanh. Người Mỹ có câu: “Sự tốt nhất đang ở đằng trước. ” “The best is yet to come! ” Thư tín Galati 5:22 nhắc chúng ta cần nổ lực kiện toàn các mối liên hệ: (1) Đối cùng Chúa: Yêu thương, vui mừng, bình an; (2) Ðối với người: Nhịn nhục, nhân từ, hiền lành; (3) Ðối với mình: Trung tín, mềm mại, tiết độ. Khi có được 9 mỹ đức của Trái Thánh Linh nầy, chắc chắn bạn sẽ kiện toàn công tác mở rộng Vương quốc Chúa qua sự dẫn dắt thêm nhiều người trở lại cùng Thiên Chúa.

Ðoạn Kinh Thánh trong sách Sáng-thế Ký chương 6 dạy dỗ chúng ta về Ðức Chúa Trời là Ðấng bảo vệ con dân Ngài từ thuở ban đầu cho đến nay. Trước những sự gian ác và bất công của xã hội loài người, Ðức Chúa Trời vẫn bảo vệ con dân Ngài bằng cách ban cho sự cứu rỗi, ban cho lòng bình an, và ban cho lòng kiên nhẫn để chờ đợi điều tốt nhất từ nơi Ngài. Bạn có kinh nghiệm những điều tốt nhất, phước hạnh nhất từ Thiên Chúa dành cho bạn chưa? Nếu có, cảm tạ Chúa. Nếu chưa, xin hãy kiên nhẫn chờ đợi. Chắc chắn bạn sẽ nhận được những điều tốt nhất theo thánh ý và thời điểm của Cha chúng ta ở trên trời. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc