Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1322

Thờ Phượng Trong Việc Dâng Hiến

Trong cuốn sách Worship – Uncleashing the Super natutal Power of God in Your life của Norvel Hayes, ông kể câu chuyện rất hay về một người đàn ông ở Hawaii đến nhờ ông tư vấn.

Người này kể cho Norvel nghe rằng ông có ba đứa con và thất nghiệp hai năm rồi. Ông thiếu nợ 15.000 đô la và tìm mọi cách để kiếm tiền.

Ông này có một cái máy lớn dùng để gặt cây mía. Nhưng một số công ty lớn nhảy vào kinh doanh mía đường nên không ai thuê cái máy của người đàn ông này nữa.

Ông nói ông không có tiền mua thức ăn cho con ông nên ông phải đi xin phiếu ăn. Ông kể ông đã mượn tiền từ tất cả bạn bè, giờ không thể mượn được nữa. Nên ông đến gặp ông Norvel xin giúp đỡ.

Norvel bảo người đàn ông này, "Anh cần bắt đầu thờ phượng Chúa mỗi sáng. Học lớn tiếng ngợi khen Ngài. Trước khi khởi sự tin Chúa hành động cho anh, anh hãy bắt đầu cảm tạ Chúa về mọi bản tính của Ngài. Hãy để thì giờ thờ phượng Ngài mỗi ngày. Hãy ngửa trông Ngài trong sự thờ phượng và ngợi khen. Hãy dâng lời cảm tạ Ngài mọi điều Ngài đã làm cho anh.”

Sau này Norvel gặp lại người đàn ông đó, và ông kể cho Norvel nghe rằng ông và vợ ông đã thờ phượng Chúa như cách Norvel khuyên ông suốt năm tháng, nhưng không có gì xảy ra.

Nhưng một sáng nọ vào tháng thứ năm, khi người đàn ông này quỳ gối đứng dậy sau khi thờ phượng Chúa, ông nhận được một cú điện thoại từ một tập đoàn lớn mà trước đây cho ông thôi việc. Bây giờ họ thuê ông dùng cái máy gặt của ông để làm việc cho họ trong vòng sáu tuần. Họ đề nghị trả cho ông 80.000 đô la (Mỹ) cho công việc này. Chưa hết sáu tuần thì ông lại nhận được một hợp đồng từ một công ty khác trị giá 80.000 đô la nữa.

Ông kể tiếp là thờ phượng và ngợi khen Chúa đã giải thoát ông khỏi nợ nần trong vòng một năm và ông có 40.000 đô la trong tài khoản tiết kiệm và 80.000 đô la cho công việc sắp tới.

Sau này Norvel nghe tin từ vị mục sư của người đàn ông này rằng một năm rưỡi sau khi ông bắt đầu thờ phượng Chúa, tiền phần mười của ông dâng cho hội thánh là 65.000 đô la !

Norvel kể tất cả việc này xảy ra là vì người đàn ông này nghe được lẽ thật và vui lòng làm theo bằng cách để thì giờ tìm kiếm Chúa, quỳ gối trước mặt Ngài và thờ phượng cùng ngợi khen Ngài. Chúng ta cũng để ý là người đàn ông này tiếp tục thờ phượng Chúa suốt năm tháng mà vẫn không thấy gì xảy ra. Sau đó sự chiến thắng đã đến THÌNH LÌNH. Chuyện gì xảy ra nếu ông này bỏ cuộc ở tháng thứ tư ? Đó là điều nhiều cơ đốc nhân vấp phải. Họ đã bỏ cuộc sớm quá nên chẳng bao giờ thấy được những việc lạ lùng Chúa định cho họ.

Trong những năm đầu theo Chúa, Ngài làm việc trong lòng nhà tôi và tôi để bắt đầu dâng hiến nhiều hơn. Những gì chúng tôi có đã không tăng mà còn giảm sau một thời gian. Chúng tôi đã trải qua sáu năm gặp khó khăn về tài chánh. Tôi vẫn nhớ khi tôi chuyển từ chỗ thử làm đến chỗ quyết tâm làm tiếp, dù phải mất bao lâu.

Ngày nọ một người bạn của tôi đến thăm và đang khi trò chuyện, cô bắt đầu kể cho tôi nghe cách Chúa ban phước cho gia đình cô về tài chánh. Tôi muốn vui giùm cho cô, nhưng cùng lúc tôi thắc mắc tại sao vợ chồng vẫn còn vất vả chuyện này. Tôi cảm thấy nỗi thất vọng bao trùm lấy tôi. Tôi lên giường của con gái tôi nằm rồi bật lên khóc thảm thiết về tình trạng tài chánh của chúng tôi, thình lình có điều gì đó sôi sục trong tôi và tôi đưa ra một quyết định. Tôi cầu nguyện, "Chúa ơi, chúng con sẽ dâng hiến và làm theo Lời Ngài phán cho đến khi Ngài tái lâm rước chúng con. Cho dù chúng con không hề thấy kết quả nào, chúng con vẫn tiếp tục dâng. Chúng con dâng là để tôn vinh Ngài, bởi vì Ngài phán trong Lời Ngài là Ngài sẽ làm. Kết quả không phải là vấn đề của chúng con mà là của Ngài !

Một khi nhà tôi và tôi đưa ra quyết định đó, sự cam kết của chúng tôi đã đóng cửa lại với ma quỷ, là kẻ mà chúng tôi đã cho phép nó làm khổ chúng tôi. Kể từ sau cái hôm ấy gia đình chúng tôi bắt đầu thịnh vượng và tiếp tục như thế cho đến ngày nay.

Chúng ta thờ phượng Chúa bằng sự dâng hiến. Thờ phượng dù ở bất cứ hình thức nào cũng không phải là làm theo một "cung cách” nào đó để làm cho phước hạnh của Chúa đổ vào đời sống bạn. Chúa biết tấm lòng chúng ta, và động cơ chúng ta phải trong sạch. Ta không thể làm những điều đúng để chỉ mong nhận được những kết quả đúng. Ta phải học để làm điều đúng bởi vì nó đúng. Người công chính làm điều công chính bởi vì người đó không thể làm gì khác hơn . Người đó giao kết quả cho Chúa, và rốt cuộc thì kết quả lúc nào cũng tốt đẹp. Thời gian thử thách sẽ có, nhưng những ai cứ kiên trì sẽ gặt hái. Tôi khuyến khích bạn hãy thờ phượng thay vì lo lắng. Hãy quyết định tiếp tục bất kể mất bao lâu, rồi bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực xảy ra trong đời sống bạn cũng như trong chính bạn.

JOYCE MEYER

(Cuộc Chiến Của Chúa)