Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 262

7 Bước Để Biết Ý Chúa Cho Bạn




“Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình” - Giê-rê-mi 29:11
“Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng” - Giê-rê-mi 29:13

Có những đứa bé, khi hỏi chúng lớn lên sẽ làm gì, thì chúng có thể trả lời như là “làm tổng thống”, “làm bác sỹ”, “làm người đổ rác”… Nhưng cũng có một số khác lại không thể trả lời được rằng chúng sẽ làm gì. Có lẽ chúng ta, ai cũng có mơ ước sẽ làm một điều gì đó hay trở thành một người nào đó mà chúng ta sẽ hảnh điện về mình cũng như làm cho cha mẹ, gia đình chúng ta vui lòng! Cho dù chúng ta chưa biết chúng ta có khả năng gì, muốn làm gì; nhưng Đấng Tạo Hóa, Đức Chúa Trời của chúng ta luôn có sẵn chương trình, ý định tốt lành cho chúng ta.

Điều đầu tiên mà chúng ta cần làm là hết lòng tìm kiếm ý Chúa để biết được chương trình Chúa đã định sẵn cho chúng ta là gì; Lời Chúa phán rằng, “Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng” (Giê-rê-mi 29:13). Thứ hai, chúng ta cần biết rằng chương trình của Chúa là tốt nhất, cho dù chúng ta có thể không hiểu hết được ý định của Chúa bây giờ; “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình” (Giê-rê-mi 29:11); “mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào” (Gia-cơ 1:17). Thứ ba, chúng ta phải tin cậy vào quyền năng của Chúa giúp chúng ta làm trọn ý của Ngài, “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con” (Châm-ngôn 3:5). Thứ tư, nếu chúng ta thấy mình không có khả năng hay không đủ khôn ngoan để làm theo ý định của Chúa, thì chúng cần cầu xin Ngài sự khôn ngoan, “Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho” (Gia-cơ 1:5). Thứ năm, chúng ta cần nhớ rằng, chúng ta là “kẻ giúp việc Tin Lành” là “sự ban cho của ân điển” Chúa, như sứ đồ Phao-lô nói, “còn tôi đã trở nên kẻ giúp việc Tin Lành ấy cứ sự ban cho của ân điển Đức Chúa Trời, là ân điển đã ban cho tôi bởi công hiệu của quyền phép Ngài” (Ê-phê-sô 3:7). Như vậy, một trong những ý định của Chúa ban cho chúng ta là làm kẻ hầu việc Tin Lành, hay rao giảng Tin Lành về chương trình cứu rỗi của Ngài cho mọi người. Chúng ta có thê làm việc này trong khi tìm những ý định khác của ngài dành cho chúng ta. Thứ sáu, chúng ta cầu xin sự bình an của Chúa gìn giữ lòng chúng ta, vì “Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Phi-líp 4:7). Và thứ bảy, chúng ta cần “Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể” (2 Cô-rinh-tô 9:15); lòng biết ơn Chúa giúp chúng ta luôn nương cậy vào quyền năng, ân điển của Ngài. Nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn tìm kiếm ý Chúa, vì đó là chương trình tốt nhất cho chúng con; xin thêm sức cho chúng con tin cậy hết lòng, xin ban cho chúng con sự khôn ngoan biết sống theo Lời Ngài; xin cho chúng con sự mạnh mẽ hầu việc Chúa, rao giảng Tin Lành; và ban cho chúng con sự bình an, vui thỏa trong ơn lành của Chúa! A-men!

Hết lòng hết ý tìm Ngài,
Nguyện cầu với Chúa đêm ngày không thôi,
Chúa nghe thấy được mọi nơi,
Biết lòng thống hối, nói lời khẩn xin,
Ngài luôn thương xót chúng sinh,
Sẽ làm thỏa nguyện, tâm linh vui mừng,
Phước Ngài xuống mãi không ngừng,
Sức thiêng hằng hữu vẫn từng giúp ta!

Ngọc Huỳnh Bích