Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Giữ Đời Sống Quân Bình, Nghỉ Ngơi Tránh Kiệt Sức Với Quá Nhiều Việc

Bạn có thường thấy đói bụng? Bạn có thấy khó để nói không với người khác? Bạn có bị ý muốn trở thành người toàn hảo ám ảnh mình không? Nếu đúng như vậy, hãy tĩnh trí lại. Sẽ có đủ người như bạn để xoay vần công việc nếu bạn biết giữ thăng bằng đời sống mình theo đường lối Thượng-đế dự định. Đây là vài cách để bạn có thể giữ quân bình đời sống:

Hãy chấp nhận những sự giới hạn của bạn. Nhớ rằng Đức Chúa Trời không tạo dựng bạn để làm mọi việc.

Hãy xin Đức Chúa Trời hé lộ mục đích của Ngài trên đời sống bạn. Đoạn, đặt các ưu-tiên xung quanh những mục-đích đó. Mỗi khi bạn cân nhắc xem có nên đầu tư thì giờ hoặc công sức vào một việc gì, thì hãy nhận định xem điều đó có giúp bạn hoàn tất được một trong những mục-đích của Chúa cho đời sống mình hay không. Nếu không, đừng phí thì giờ hay năng lực của bạn vào đó.

Hãy ôm chặt tình yêu sâu xa không điều kiện của Chúa, là tình yêu dựa trên hiện thân của bạn -là người con, hơn là bởi những gì bạn đã làm được. Hãy đặtù lòng tin nơi Chúa hơn là theo với sự đánh giá của những người khác dựa trên việc làm của bạn

Hãy nhận lấy Ơn Lành của Chúa Trời ban xuống. Cố gắng nương tựa vào sức mạnh của Thượng-đế, hơn là vào sức riêng, để bạn lớn lên trong sự thánh khiết.

Hãy tạo những vòng đai lành mạnh trong các liên hệ của bạn với người khác. Xây dựng và nuôi dưỡng một vài giao tình bằng hữu thân thiết.

Hãy biết những việc hỗ trợ năng lực bạn cũng như các điều làm kiệt quệ bạn. Đừng so sánh mình với người nào hết vì Đức Chúa Trời đã trang bị họ một cách khác biệt.

Lập danh sách những việc phải làm. Hãy cố gắng chỉ làm cho xong những gì Chúa muốn bạn hoàn tất trong một ngày đặc biệt, không hơn không kém.

Làm các việc quan trọng trước việc có vẻ khẩn cấp. Đừng trì hoãn việc gì. Hãy có kế hoạch trước.

Giao việc bớt cho người khác khi nào có thể được. Từ chối khi thích hợp và đừng muộn phiền vì điều này. Cư xử một cách kiến hiệu với các sự đứt đoạn dang dở.

Cố gắng nói cho rõ để những người khác biết rằng họ có thể trông mong nơi bạn về những gì. Giới hạn giờ giấc dùng vào việc nói chuyện qua điện thoại hoặc trong sự tham dự tại các buổi họp.

Khuyến khích gia đình cùng nhau làm như một đội ngũ trong các công việc nhà

Hãy thẳng thắn và cởi mở về các cảm xúc khi mất đi người thân. Đừng e ngại và che dấu sự than khóc về người quá vãngï.

Hãy hoạch định đời sống bạn cho những mùa sắp tới và nhận biết sẽ có nhiều thay đổi xẩy đến. Hãy xin Chúa giúp để có được một tầm nhìn vĩnh cửu về cuộc đời mình cho dù bạn đang ở vào tuổi đời nào.

By: Live It Channel Editor