Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 43

Đừng Từ Bỏ Thượng Đế

Rachel M. Tamilio

[ English | Vietnamese ]

Đau đớn và thất vọng, bệnh hoạn và chết chóc . . . những hoàn cảnh của thế gian này thường làm cho người ta thắc mắc sự hiện hữu của Thượng Đế. Nhưng Thượng Đế ở đó, và Ngài ao ước làm Đấng An-ủi và Bạn chúng ta. Bài viết này chia xẻ lẽ thật về tình yêu của Thượng Đế cho nhân loại với một sự khẩn cấp và tha thiết chắc chắn sẽ cảm động nhiều cuộc đời đau thương.

Tôi đã từng thấy những cái nhìn trong vài ánh mắt của các bạn. Bạn đã từng bị tổn thương, đau đớn, và, tồi tệ hơn hết, là bị thất vọng. Có lẽ một người nào đó đã phản bội lòng tin cậy của bạn, đối xử sai tệ với những gì thuộc về bạn, hay họ đã nói những điều đâm thấu như những con dao vào trong trái tim đã nát tan của bạn. Thật là không đúng. Thật là không đáng xảy ra.

Một vài người trong các bạn đã nắm lấy tay người thân yêu của mình khi họ đã rời khỏi từ thế giới thời gian này vàvào cỏi thiên thu. Bạn ở cùng họ khi họ đau đớn, bạn nghe họ ngất lấy hơi thở sau cùng. Có thể sự bất cẩn của người nào đó trên đường phố đã đem họ đến cảnh này. Không công bình chút nào. Không đúng chút nào. Quá sớm, bạn thốt ra, bạn rung những nắm tay của bạn đưa lên trời và muốn biết tại sao.

Tại sao một Đấng yêu thương lại làm một việc như thế? Nếu Ngài thực sự ở đó, sao Ngài không ngăn chận những điên cuồng mà chúng ta kinh nghiệm trong quá trình của cuộc đời này?

Có lẽ lần gặp bác sĩ vừa rồi của bạn đem lại tin tức đau thương. "Những phương pháp thử nghiệm bệnh và những giải quyết phải chọn" được bày ra trước mặt bạn như một thực đơn trong khi bạn đang cố gắng đối đầu với những gì vừa được giải thích giây phút trước đó về bệnh tình của mình. Thống kê và viễn ảnh không đáng khích lệ về cách điều trị và sự đau đớn chạy qua trong trí bạn như những ngọn lửa trong một hỏa hoạn. Những thắc mắc chồng chất lên vô số kể, và rồi bạn lại muốn biết. . .

Tại sao một Đấng yêu thương lại làm một việc như thế? Nếu Ngài thực sự ở đó, sao Ngài không ngăn chận những điên cuồng mà chúng ta kinh nghiệm trong quá trình của cuộc đời này?

Có bao giờ những câu hỏi như vầy nung nóng trong lòng bạn không? Bạn không một mình đâu, và Thượng Đế không phán xét những thắc mắc. Thượng Đế đã từ lâu bị lên án là "không làm đủ". Ngay khi Ngài còn ở đây trong xác thịt, dân chúng thời bấy giờ muốn Chúa Giê-xu lật đổ chính quyền La-mã và dẹp bỏ sự đàn áp và đau khổ khủng khiếp của đất nước Do-Thái. Ngài đã không làm, và vì thế nhiều người đã không tin và hùa theo đám đông đã đóng đinh Ngài trên cây thập tự. Họ không hiểu được rằng sứ mệnh của Chúa là để mời gọi họ vào trong Thiên Quốc của Ngài, mà không phải là thế gian này.

Đối với những ai đã bị tổn thương và đau lòng, thất vọng bởi sự thất tín hay lừa dối của một người nào đó, nên biết rằng Thượng Đế không hề như vậy. Thượng Đế là người mà Ngài nói Ngài là (Hê-bơ-rơ 13:8). Ngài không thay đổi theo chiều gió hoặc không có tính khí lung lay. Ngài yêu bạn. Ngài ước mong được thông công với bạn, thậm chí nhiều hơn lòng bạn ao ước được yêu thương thật sự (Khải Huyền 3:20, 2 Cô-rinh-tô 6:16, Ga-la-ti 4:6)

Đối với những ai đang đối diện với cái chết hay bệnh tật nào, Thượng Đế chăm sóc bạn. Ngài nhìn bạn với lòng thương xót. Ngài muốn an ủi tinh thần bạn và làm vơi đi nỗi đau của bạn. Ngài thực sự muốn vậy. Thời gian của chúng ta trên đất rất là giới hạn, nhưng lòng Ngài khao khát muốn bạn biết Ngài. Bạn có muốn không?

Còn đối với những ai trong các bạn có lẽ đã từng đi nhà thờ, bị phê phán vì những yếu đuối của mình, bị tránh bỏ vì những quyết định sai lầm - Thượng Đế có một chỗ cho bạn trong lòng Ngài. "Vì khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đúng theo kỳ hẹn đã chết vì kẻ có tội" (Rô-ma 5:6). Hành động lớn nhất của tình yêu, mà thế gian đã từng biết, thì đã làm trọn với bạn trong tâm trí.

Sự đau đớn và yếu đuối mà chúng ta kinh nghiệm trong đời này chứng tỏ chúng ta cần ân điển. Trong sự nhận thức đó, chúng ta chỉ cần quay về với Ngài, xưng nhận tội lỗi mình trước Ngài, và cầu xin Ngài ngự vào đời sống mỗi chúng ta (1 Giăng 1:9, Ê-phê-sô 2:8-9). Là con của Đức Chúa Trời, bạn sẽ không bị bỏ rơi (Giăng 10:28). Bạn sẽ không bao giờ bị cắt đi mối thông công, không bao giờ bị lẽ loi (Hê-bơ-rơ 13:5). Và cuối cuộc đời này, bạn sẽ được chào đón vào trong Thiên Đàng, một nơi không có nước mắt, chết chóc, hay đau đớn (Khải-Huyền 21:4).

Thượng Đế đau đớn vì bạn, và Ngài muốn làm Đấng An-ủi bạn. Xin đừng từ bỏ Chúa. Trên hết mọi việc, Ngài sẽ không bao giờ bỏ bạn đâu!

Chuyển ngữ: T.D.N.



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.