Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 118

Người Được Phước (Kỳ 2)

Vì Đức Giê-hô-va chuộng sự công bình, không từ bỏ người thánh của Ngài; họ được Ngài gìn giữ đời đời: còn dòng dõi kẻ dữ sẽ bị diệt đi. Người công bình sẽ nhận được đất, và ở tại đó đời đời. ” (Thi-thiên 37:28-29)

Phước hạnh của Chúa luôn đuổi theo người biết nhờ cậy Ngài. Người biết nhờ cậy Chúa là người biết tìm kiếm Chúa, hết lòng yêu mến Chúa, và trọn lòng thờ phượng và hầu việc Chúa. Đời sống người đó tùy thuộc hoàn toàn vào sự hướng dẫn của Chúa. Vua Đa-vít đã kinh nghiệm được sự phước hạnh nầy qua Thi-thiên 37:23-29. Sự phước hạnh của Chúa dành cho tất cả những ai biết nhờ cậy Ngài hết lòng. Đoạn kinh văn trên cho thấy một người biết nhờ cậy Chúa sẽ được Chúa gìn giữ, được Chúa chu cấp nhu cầu hằng ngày, và được hưởng cơ nghiệp đời đời Chúa ban. Tuần trước chúng ta đã suy gẫm phước hạnh Được Chúa Gìn GiữĐược Chúa Chu Cấp Nhu Cầu Hằng Ngày. Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm phước hạnh thứ ba là Được Hưởng Cơ Nghiệp Đời Đời.

3. Được Hưởng Cơ Nghiệp Đời Đời. Hưởng cơ nghiệp đời đời là phước hạnh quý báu nhất mà Đa-vít và gia đình ông nhận được từ nơi Chúa. Câu 27 chép: “Hãy tránh điều dữ và làm điều lành, thì sẽ được ở đời đời. ” Chữ ‘ở’ có nghĩa là sống. Trong thời Cựu Ước, người có nhiều đất là người được phước trong công việc làm ăn của mình. Người nhận được đất là người thành công trong đời sống mình. Dân Ysơraên sau khi chinh phục được xứ Ca-na-an thì mỗi chi phái được chia phần đất để làm sản nghiệp (Giô-suê 13-24). Đa-vít đã từng sống bôn ba nơi xứ lạ quê người để ẩn trốn Vua Sau-lơ. Bây giờ Đa-vít không còn sợ điều đó nữa. Đa-vít cùng gia đình mình sống hưởng cơ nghiệp đời đời Chúa ban. Đây là cơ nghiệp trên trần gian mà ông nhìn thấy được. Thật vậy, dòng dõi Đa-vít đã tiếp tục ngồi trên ngôi vua đến đời thứ 20.

Câu 28-29 chép: “Vì Đức Giê-hô-va chuộng sự công bình, không từ bỏ người thánh của Ngài; họ được Ngài gìn giữ đời đời: còn dòng dõi kẻ dữ sẽ bị diệt đi. Người công bình sẽ nhận được đất, và ở tại đó đời đời. ” Chữ ‘đời đời’ có nghĩa là nhìn thấy con cháu mình mãi mãi nhưng cũng có nghĩa là cơ nghiệp đời đời trên Thiên quốc của Chúa nữa. Cơ nghiệp đó là gặp lại con cháu mình trên Thiên quốc của Chúa. Đa-vít thật đã thành công trong đời sống đức tin của mình.

Muốn có được cơ nghiệp đời đời nầy mỗi người phải đến với Chúa cách cá nhân và tiếp nhận Ngài làm Chúa và Chủ đời sống mình. Rô-ma 10:17 chép: “Như vậy, đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi Lời của Đấng Christ được rao giảng. ” Cảm tạ Chúa, ông bà Ngoại tôi được biết Chúa qua sự giảng dạy Lời Chúa của các vị Mục sư. Tôi cũng được biết Chúa qua đời sống gương mẫu và sự dạy dỗ Lời Chúa của ông bà và cha mẹ mình. Công vụ 16:31 chép rằng: “Hãy tin Đức Chúa Giê-su, thì ngươi và cả nhà ngươi đều sẽ được cứu rỗi. ” Không phải sự tin theo Chúa của ông bà Ngoại có thể cứu hết thảy con cháu mình, nhưng nếp sống đạo của ông bà đã để lại ảnh hưởng tốt, làm cho chúng tôi cảm nhận tình yêu của Chúa và quyết định tin theo Ngài. Thật vậy, chỉ có người hết lòng bước theo Chúa mới hưởng cơ nghiệp trong đời mình và đời đời trong Thiên quốc Chúa.

Bất cứ ai theo bất kỳ tôn giáo nào cũng cần có đức tin. Tuy nhiên, đức tin của người tin theo Chúa là tin vào Đấng Sống đời đời và mong sớm được ở trong cõi đời đời với Đấng Sống ấy. Đức Chúa Giê-su chính là Đấng Sống. Ngài phán trong Phúc Âm Giăng 11:25-26 rằng: “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin Ta thì không hề chết. ” Người tin theo chúa biết rằng thể xác là tro bụi sẽ trở về với tro bụi, nhưng linh hồn là bất diệt. Đức Chúa Giê-su nhắc nhở con người rằng: “Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại? ” (Mathiơ 16:26). Muốn gởi linh hồn mình về cõi đời đời, bất diệt đó, người tin Chúa nhận thức rằng không phải bởi việc làm nhân đức của mình mà nhận được sự cứu rỗi ở trong cõi đời đời. Kinh Thánh trong Thư Êphêsô 2:8 chép: “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. ” Kinh Thánh trong 1 Giăng 1:9 dạy rằng: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. ” Sách Rô-ma 10:9 cũng nhắc nhở: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng người tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu. ” Nếu bạn chưa có mối liên hệ đức tin với Đức Chúa Giê-su, ước mong bạn tiếp nhận mối liên hệ tâm linh nầy bằng sự đặt đức tin nơi Đức Chúa Giê-su để được sự sống đời đời ngay bây giờ và mãi cho đến khi vào ở trong cõi đời đời với Ngài.

Một đời sống tốt hơn hết là một đời sống có đức tin nơi Đức Chúa Trời. Một đời sống có ý nghĩa và giá trị hơn hết là một đời sống chú tâm về cõi đời đời. Đức Chúa Giê-su nhắc nhở mọi người rằng: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. ” Chúa là Đấng Thành tín trải qua mọi thời đại. Đức Chúa Trời thành tín với con dân Ngài trong thời Cựu Ước ra sao thì Ngài cũng thành tín với con dân Ngài hôm nay. Chỉ có người nào nhờ cậy Chúa mới nhận được sự phước hạnh từ Ngài. Còn gì phước hạnh cho bằng đời sống chúng ta được Chúa gìn giữ, được Chúa chu cấp nhu cầu hằng ngày, và được hưởng cơ nghiệp đời đời trong Nước Chúa. Đa-vít và dòng dõi ông nhận được phước hạnh đó. Bạn có muốn nhận được sự phước hạnh như vậy không? Phước hạnh đó không thể tìm nơi công đức, việc lành, hay của cải tiền bạc của mình nhưng mà là từ Đức Chúa Trời, là Đấng Chủ Tể của muôn loài. Hãy đến với Ngài để kinh nghiệm được sự phước hạnh đời đời nầy ngay hôm nay. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc